Chấm dứt hỗ trợ cho Windows Vista RTM, XP SP2, 2000

Thứ sáu - 19/03/2010 05:55

SupportEnds for Windows Vista RTM, XP SP2, 2000

posted by ThomHolwerda on Fri 26th Feb 2010 23:57 UTC

Theo:http://www.osnews.com/story/22934/Support_Ends_for_Windows_Vista_RTM_XP_SP2_2000

Bài được đưa lênInternet ngày: 26/02/2010

Tất cả mọi thứtốt lành sẽ đi đến hồi kết, cuối cùng, và các hệđiều hành là không có khác nhau. Micrososft đã nhắc côngchúng rằng sự hỗ trợ cho mộtvài phiên bản Windows sẽ kết thúc trong vài tháng nữa,mà có thể hình như có những hệ quả đáng kể nếu bạnhoặc công ty của bạn vẫn còn chạy những phiên bảnWindows này.

Windows Vista sẽ chỉhơn 3 năm tuổi, nhưng phiên bản này không có bất kỳgói dịch vụ (service pack) nào được cài đặt sẽ khôngcòn sự hỗ trợ vào ngày 13/04/2010. Điều này có nghĩalà bạn sẽ không còn nhận được các cập nhật an ninhtừ Redmond nữa. Tương tự là cho Windows XP SP2; bạn sẽkhông còn nhận được các cập nhạt an ninh cho phiên bảnnày nữa sau ngày 13/07/2010.

Micrososft khuyến cáobạn chuyển sang Windows 7 (rõ ràng), nhưng cũng nhấn mạnhrằng nếu bạn còn chưa sẵn sàng làm như vậy, thì bạnnên xem xét việc cài đặt service pack 1 hoặc 2 cho WindowsVista, hoặc service pack 3 cho Windows XP. Nếu bạn còn chưalàm thế, thì bạn xứng đáng ăn cái đá đítbạn nên đi lấy chương trình này.

Trong khi cả WindowsVista và XP vẫn còn nhận được các cập nhật an ninh khibạn cài đặt các service pack, thì điều này sẽ khôngcòn đúng nữa cho Windows 2000. Sự hỗ trợ cho tất cảcác phiên bản của hệ điều hành này sẽ kết thúc vàongày 13/07, nghĩa là thời gian bây giờ thực sự đểchuyển sang những bãi cỏ xanh hơn.

“Các khách hàng chạymột phiên bản không được hỗ trợ Windows hoặc servicepack sẽ không đủ tư cách đối với bất kỳ lựa chọnhỗ trợ nào của chúng tôi”, Microsoft nói trong mộtthông cáo báo chí, “Các bản cập nhật, bao gồm các cậpnhật an ninh được đưa ra với bảng tin từ Trung tâm Trảlời về An ninh của Microsoft, sẽ được xem xét lại vàđược xây dựng chỉ cho các phiên bản và service packđược hỗ trợ”.

Phía máy chủ cũng sẽđối mặt một số chuyển dịch về sự hỗ trợ. Giốngnhư ở phương án cho các máy tính để bàn, sự hỗ trợcho tất cả các máy chủ Windows 2000 Server sẽ kết thúcvào ngày 13/07/2010, Windows Server 2003 và Windows Server 2003 R2sẽ chuyển từ pha hỗ trợ dòng chính thống sang pha hỗtrợ mở rộng. Trong giai đoạn của pha hỗ trợ mở rộngnày, các cập nhật an ninh và hỗ trợ có mất tiền sẽsẵn sàng. Tuy nhiên, các cập nhật không an ninh sẽ chỉcó sẵn cho các khách hàng có sự hỗ trợ mở rộng cácvụ sửa nóng (hotfix).

Windows Server 2003 vàWindows Server 2003 R2 sẽ vẫn có hỗ trợ mở rộng cho tớingày 14/07/2015.

Allgood things come to an end, eventually, and operating systems are nodifferent. Microsoft has reminded the public that supportfor several Windows versions will end over the coming months,which could likely have significant consequences if you or yourcompany are still running these Windows versions.

WindowsVista is only a little over three years old, but the version withoutany service packs installed

willalready move out of support April 13, 2010. This means you will nolonger receive security up-dates f-rom Redmond. The same holds true forWindows XP SP2; you will no longer get security up-dates for thisrelease after July 13, 2010.

Microsoftadvises you to move to Windows 7 (obviously), but also highlightsthat if you're not yet ready to do so, you should consider installingservice pack 1 or 2 for Windows Vista, or service pack 3 for WindowsXP. If you haven't done so already, you deserve a spankingyou should get with the program.

Whileboth Windows Vista and XP still receive security up-dates when youinstall the latest service packs, this no longer holds true forWindows 2000. Support for all versions of that operating system willend July 13, meaning the time has now really come to move on togreener pastures.

"Customersrunning an unsupported version of Windows or service pack will not beeligible for any of our support options," Microsoft states in apress release, "Up-dates, including security up-dates releasedwith bulletins f-rom the Microsoft Security Response Center, will bereviewed and built for the supported versions and service packsonly."

Theserver side oflife will also face a number of support transitions. Like thedesktop variant, support for all versions of Windows 2000 Server willend July 13, 2010. Also on July 13, Windows Server 2003 and WindowsServer 2003 R2 will transition f-rom the mainstream support phase tothe extended support phase. During the extended support phase,security up-dates and paid support will remain available. Non-securityup-dates, however, will only be made available to Extended HotfixSupport customers.

WindowsServer 2003 and Windows Server 2003 R2 will remain in extendedsupport until July 14, 2015.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

 Tags: event

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập212
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm197
  • Hôm nay21,218
  • Tháng hiện tại500,844
  • Tổng lượt truy cập31,979,170
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây