Nauy khuyến cáo sử dụng bắt buộc ODF và PDF

Chủ nhật - 10/06/2007 09:04

Hội đồng tiêu chuẩn Nauy khuyến cáo sử dụng bắt buộc ODF và PDF

Norwegian Standards Council Recommends Mandatory use of ODF and PDF

Theo: http://www.consortiuminfo.org/standardsblog/article.php?story=20070513180219689

Sunday, May 13 2007 @ 06:02 PM PDT

Nauy là quốc gia mới nhất của châu Âu dịch chuyển gần tới việc sử dụng ODF một cách bắt buộc trong chính phủ (và PDF). Theo một thông cáo báo chí được cung cấp từ một nguồn có thể tin cậy được, Nauy nay sẽ tham gia cùng Bỉ, Phần Lan và Pháp (cùng các quốc gia khác) trong việc đi tới một quyết định cuối cùng đối với việc sử dụng như vậy. ...

Norway is the latest European country to move closer to mandatory government use of ODF (and PDF). According to a press release provided in translation to me by an authoritative source, Norway now joins Belgium, Finland, and France (among other nations) in moving towards a final decision to require such use. The text of the press release, as well as some of the statements made at the press conference whe-re the announcement was made, are appended at the end of this blog post.

Khuyến cáo này của Nauy đã được tiết lộ bởi Bộ trưởng bộ đổi mới Heidi Grande Roys, nhân danh Văn phòng Hội đồng Tiêu chuẩn Nauy. Nếu được chấp thuận, nó sẽ yêu cầu tất cả các cơ quan và dịch vụ của chính phủ sử dụng 2 định dạng này (ODF và PDF), và có thể cho phép các định dạng khác (như OOXML) được sử dụng chỉ trong một khả năng dư thừa. Phản ánh một tiếp cận thực tế đối với sự tiếp tục xem xét OOXML của ISO/IEC JTC 1, khuyến cáo này kêu gọi Nauy “khuyến khích sự hội tụ của ODF và OOXML để tránh phải có 2 tiêu chuẩn cùng mục đích sử dụng”.

The Norwegian recommendation was revealed by Minister of Renewal Heidi Grande Roys, on behalf of the Cabinet-appointed Norwegian Standards Council. If adopted, it would require all government agencies and services to use these two formats, and would permit other formats (such as OOXML) to be used only in a redundant capacity. Reflecting a pragmatic approach to the continuing consideration of OOXML by ISO/IEC JTC 1, the recommendation calls for Norway to "promote the convergence of the ODF and OOXML, in order to avoid having two standards covering the same usage."

Theo thông cáo báo chí này, khuyến cáo sẽ được đưa ra lấy ý kiến công chúng và sẽ được đệ trình lên Nội các trước 20/08 vào mùa hè này. Nội các sau đó có thể đưa ra khuyến cáo của mình (và trong trường hợp này là bắt buộc) đối với Chính phủ Nauy.

According to the press release, the recommendation will be the subject of open hearings, with opinions to be rendered to the Cabinet before August 20 this summer. The Cabinet would then make its own (and in this case binding) recommendation to the Norwegian government.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

01/06/2007

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập222
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm216
  • Hôm nay3,783
  • Tháng hiện tại530,316
  • Tổng lượt truy cập32,008,642
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây