Simon Phipps được bầu là giám đốc của OSI

Chủ nhật - 14/03/2010 06:45

SimonPhipps elected as OSI director

11 March 2010, 14:25

Theo:http://www.h-online.com/open/news/item/Simon-Phipps-elected-as-OSI-director-952396.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 11/03/2010

Lờingười dịch: Bây giờ Simon Phipps, cựu lãnh đạo vềnguồn mở của Sun đã được bầu là Giám đốc của tổchức Sáng kiến Nguồn mở OSI và ông sẽ nhậm chức vàongày 01/04/2010 này.

Tổ chức Sáng kiếnNguồn Mở (OSI) đã bầu Simon Phipps vào ban giám đốc;Phipps gần đây đã rời bỏ Oracle sau khi phục vụ như làGiám đốc Nguồn mở của Sun. Ông sẽ nắm vị trí mớicủa mình tại ban lãnh đạo OSI từ ngày 01/04. Trong mộtbài viết trên blog khẳng định sự bổ nhiệm này, Phippsnói ông “vinh dự và hài lòng” nhận vị trí này trongban lãnh đạo của một tổ chức mà nó “vẫn còn đóngmột vai trò rất quan trọng và phù hợp trong thế giớicủa sự tự do cho phần mềm”.

Phipps lưu ý rằng cácchính sách của chính phủ và doanh nghiệp chỉ tới Địnhnghĩa Nguồn mở của OSI như một định nghĩa “chuẩnvàng” của những gì nguồn mở có nghĩa và rằng OSI vẫncó uy tín đáng kể khi thách thức những người lạm dụngkhái niệm này. Ông cũng lưu ý rằng OSI đã tiến hànhnhững thay đổi đối với cách thức mà nó phê chuẩncác giấy phép để trả lời cho chỉ trích rằng sự phêchuẩn là quá dễ dàng và dẫn tới sự bùng nổ củagiấy phép.

Như một giám đốc,Phipps hy vọng sẽ giúp tổ chức này thay đổi sao cho nótrở thành hướng thành viên nhiều hơn, tích cực hơntrong việc thúc đẩy nguồn mở trong giáo dục, trong pháttriển chính sách và có thể trong sự hỗ trợ có tổchức cho các dự án nguồn mở; “Mục tiêu của tôi nhưumột Giám đốc sẽ là để tạo điều kiện thuận lợicho sự thay đổi đó, một sự thay đổi mà đã tốt theocách đi theo những cuộc thảo luận mặt đối mặt gầnđây và công việc tuyệt vời mà Andrew Oliver và DaneseCooper đã đặt vào”.

TheOpen Source Initiative (OSI) has elected Simon Phipps to the board ofdirectors; Phipps recentlyleft Oracle after serving as Sun's Chief Open Source Officer. He willtake up his new position on the OSI board f-rom April 1st. In a blogposting confirming the appointment, Phipps says he is "honouredand delighted" to take up the position on the board of anorganisation which "still plays a very important and relevantrole in the world of software freedom".

Phippsnotes that government and business policies point to the OSI's OpenSource Definition as a "gold standard" definition ofwhat open source means and that the OSI still has substantialauthority when challenging abusers of the term. He also notes thatthe OSI has already made changes to how it approves licences inresponse to criticism that approval was too easy and lead to licenceproliferation.

Asa director, Phipps hopes to help the organisation change so that itbecomes more member-oriented, more active in promoting open source ineducation, in policy development and possibly in organisationalsupport for open source projects; "My goal as a Director will beto facilitate that change, a change that is already well under wayfollowing recent face to face discussions and the great work thatAndrew Oliver and Danese Cooper have already put in".

(djwm)

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


 Tags: community

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập80
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm76
  • Hôm nay26,485
  • Tháng hiện tại320,130
  • Tổng lượt truy cập31,798,456
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây