WhiteHouse.gov mở nguồn mã nguồn tùy biến Drupal

Thứ ba - 27/04/2010 05:49

WhiteHouse.govopen sources custom Drupal code

22 April 2010, 12:10

Theo:http://www.h-online.com/open/news/item/WhiteHouse-gov-open-sources-custom-Drupal-code-983713.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 22/04/2010

Lờingười dịch: Website WhiteHouse.gov không chỉ là sử dụngCMS nguồn mở Drupal, mà bây giờ 4 module tùy biến của nócũng được các lập trình viên đưa ra thành các mã nguồnmở cho bất kỳ ai trên thế giới cũng có thể xem xét,sử dụng hoặc sửa đổi. Một tư duy mà chắc có lẽ cótới gần 100% số dân công nghệ thông tin ở Việt Nam cònkhông thể tưởng tượng ra nổi.

Trong một bài phátbiểu chính tại Hội nghị Drupal năm nay tại San Francisco,David Cole, một nhà tư vấn cao cấp cho CIO của Văn phòngĐiều hành của Tổng thống, đã công bố rằng các lậptrình viên của website của Tổng thống Mỹ (whitehouse.gov)đang đóng góp một số mã nguồn tùy biến của họ chodự án Drupal. Trong một bài viết trên Blog của Nhà Trắng,Cole nói rằng, “Mã nguồn này là sẵn sàng cho bất kỳai xem xét, sử dụng, hoặc sửa đổi”, bổ sung thêmrằng, “Chúng ta rất phấn khích để thấy các lậptrình viên khắp thế giới đặt các công việc của chúngta vào sử dụng tốt trong các ứng dụng của riêng họ”.

Thông tin này tới 6tháng sau khi website của Nhà Trắng sử dụng hệ quản trịnội dung (CMS) Drupal nguồn mở. Các lập trình viên hy vọngrằng, bằng việc đưa ra mã nguồn của họ, cộng đồngsẽ giúp xem xét lại và cải thiện trên nó. Theo Cole, 4module hướng tới việc cải thiện tính mở rộng theophạm vi, giao tiếp truyền thông và tính có thể truy cậpđược.

Module các tiêu đềHTTP theo ngữ cảnh cho phép những người xây dựng cácwebsite bổ sung các siêu dữ liệu tới nội dung và nóicho các máy chủ cách để điều khiển các trang đặcbiệt nào đó. Module có khả năng mở rộng theo phạm vithứ 2, được gọi là Akami, cho phép site whitehouse.gov tíchhợp được với mạng phân phối nội dung Akamai. Modulegiao tiếp GovDelivery cho phép các thư điện tử đượcchỉnh sửa năng động hơn cho những ưu tiên của ngườisử dụng, trong khi module về tính có thể truy cập đượcNode Embed làm cho dễ dàng hơn để quản lý các ảnh vànội dụng video để đáp ứng được Phần 508 của chuẩnvề tính có thể truy cập được của chính phủ.

Duringa keynotespeech at this year's DrupalConin San Francisco, DavidCole, a Senior Advisor to the CIO of the Executive Office of thePresident, announced that the US Presidential web site(WhiteHouse.gov)developers are contributing some of their custom code to the Drupalproject. In a poston the WhiteHouse Blog, Cole said that, "This code is available foranyone to review, use, or modify," adding that, "We'reexcited to see how developers across the world put our work to gooduse in their own applications."

Thenews comes six months after announcing that the White House web sitewould be using the open source Drupal content management system(CMS). The developers hope that, by releasing their code, thecommunity will help to review and improve upon it. According to Cole,the four modules are aimed at improving scalability, communicationand accessibility. 

TheContextHTTP Headers module allows web site builders to add metadata totheir content and tells servers how to handle specific pages. Thesecond scaleability module, called Akami,allows the WhiteHouse.gov site to integrate with the Akamai contentdelivery network. The GovDeliverycommunication module enables more dynamic emails tailored to users'preferences, while the NodeEmbed accessibility module makes it easier to manage rich imageand video content to meet Section 508 of the government accessibilitystandard.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

 Tags: gov, policy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập390
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm371
  • Hôm nay18,198
  • Tháng hiện tại544,731
  • Tổng lượt truy cập32,023,057
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây