Red Hat, Alfresco tấn công Microsoft SharePoint

Thứ năm - 02/07/2009 06:46

RedHat, Alfresco Attack Microsoft SharePoint

Jun. 23rd, 2009 by TheVAR Guy

Theo:http://www.thevarguy.com/2009/06/23/red-hat-alfresco-attack-microsoft-sharepoint/

Bài được đưa lênInternet ngày: 23/06/2009

Lờingười dịch: “Các khách hàng có thể đạt được mộttổng chi phí sở hữu TCO tiết kiệm tới 89% bằng việcsử dụng Red Hat, phần mềm trung gian Jboss và Alfresco hơnlà SharePoint”, nhưng tại Việt Nam, nhiều người đangkhông thích thế, có thể họ đang tự trói mình vào mộtnhà cung cấp, điều mà cả thế giới văn minh đang muốntránh xa.

The VAR Guy nghe mãirồi: VARs và các nhà cung cấp dịch vụ được quản trịtạo ra những lợi nhuận lành mạnh với tiền đề choMicrosoft SharePoint. Trên thực tế, SharePoint đã tăng trưởngđể trở thành công việc kinh doanh 1 tỷ USD cho Microsoft.Nhưng bây giờ, Red Hat và Alfresco đang cố gắng hướngmột số các kênh đô la này của SharePoint sang các giảipháp nguồn mở. Đây là phạm vi làm việc của The VARGuy.

Theo Red Hat vàAlfresco: Các khách hàng có thể đạt được một tổngchi phí sở hữu TCO tiết kiệm tới 89% bằng việc sửdụng Red Hat, phần mềm trung gian Jboss và Alfresco hơn làSharePoint. Không phải ngẫu nhiên, Alfresco tự gắn cho mìnhnhư một giải pháp nguồn mở thay thế cho SharePoint.

Trong một vụ thầuđể chứng minh quan điểm tài chính, Giám đốc MarketingIan Howells của Alfresco sẽ trình bày một trường hợpđiển hình trong Hội nghị thượng đỉnh của Red Hat 2009(ngày 01-04/09/2009 tại Chicago).

Ứngdụng sát thủ của Microsoft

Tất nhiên, điềuquan trọng để trao cho Microsoft thời gian ngang bằng vềchủ đề này.

Tù 2001 đến 2008,Microsoft bán được 100 triệu giấy phép SharePoint, vàSharePoint bây giờ đại diện cho ít nhất một công việckinh doanh 1 tỷ USD cho Microsoft, theo InformationWeek. Tới năm2008, Microsoft đã có 2,250 đối tác tích hợp SharePointđược cấp chứng chỉ, InformationWeek bổ sung.

TheVAR Guy hears it all the time: VARs and managed service providersgenerate hefty profits with on-premise and hosted MicrosoftSharePoint. In fact, SharePoint has grown to become a $1 billionbusiness for Microsoft. But now, Red Hat and Alfresco are trying todirect some of those SharePoint channel dollars toward open sourceal-ternatives. Here’s the scoop f-rom The VAR Guy.

Accordingto Red Hat andAlfresco:Customers can achieve a TCO (total cost of ownership) savings of upto 89 percent by using Red Hat, JBoss middleware and Alfresco ratherthan SharePoint.Not by coincidence, Alfresco positions itself as theopen source al-ternative to SharePoint.

Ina bid to prove the financial point, Alfresco ChiefMarketing Officer Ian Howells will present a case study duringRedHat Summit 2009 (Sept. 1-4, Chicago)..

Microsoft’sKiller Application

Ofcourse, it’s important to give Microsoft equal time on this topic.

F-rom2001 to 2008, Microsoft sold 100 million SharePoint licenses, andSharePoint now represents at least a $1billion business for Microsoft, according to InformationWeek. Asof 2008, Microsoft had 2,250 certifed SharePoint integrationpartners, InformationWeek added.

Kháấn tượng

Tiếp theo, Microsoftđang quảng cáo SharePoint như một dịch vụ chủ – sẵnsàng bên trong bộ Microsoft Business Productivity Online Suite.

Thành thực mà nói,The VAR Guy đã không nghe thấy những khiếu nại từ cáckhách hàng hoặc VARs về giá hoặc TCO của SharePoint. Thayvào đó, lo lắng lớn nhất dường như là về sự uểoải của SharePoint – sự tăng trưởng tiếp tục củaSharePoint trong các doanh nghiệp lớn mà không có sự quảnlý tập trung tương xứng. Nhưng trong nhiều trường hợp,điều đó là vấn đề quản lý và cá nhân hơn là mộtvấn đề về sản phẩm của Microsoft.

Chúng ta sẽ xem liệusức mạnh của Red Hat và Alfresco thì vấn đề này trongHội nghị thượng đỉnh của Red Hat vào tháng 09 này rasao. Trong khi chờ đợi, Red Hat tiếp tục xây dựng kênhđối tác cho phần mềm trung gian Jboss của mình. Hãy theodõi những thông báo trong lĩnh vực này trong tháng07/2009, The VAR Guy nghe vậy.

Cả Red Hat và Alfrescođã nằm trong 50 phần mềm nguồn mở của The VAR Guy, màchúng được coi là các chương trình đối tác nguồn mởhứa hẹn nhất.

Prettydarn impressive.

Nextup, Microsoft is bolstering SharePoint as a hosted service —available within the MicrosoftBusiness Productivity Online Suite.

Quitefrankly, The VAR Guy has not heard complaints f-rom customers or VARsabout SharePoint pricing or TCO. Rather, the biggest concern seems tobe about SharePointsprawl — the continued growth of SharePoint in largeenterprises without proper centralized management. But in many cases,that’s more of a personnel and management issue, rather than aMicrosoft product issue.

We’llsee if Red Hat and Alfresco force the issue during Red Hat Summit inSeptember. In the meantime, Red Hat continues to build out its JBossmiddleware partner channel. Watch for some announcements in that areaduring July 2009, TheVAR Guy hears.

BothRed Hat and Alfresco landed on The VAR Guy’s OpenSource 50, which tracks the most promising open source partnerprograms.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập197
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm189
  • Hôm nay30,597
  • Tháng hiện tại388,982
  • Tổng lượt truy cập31,867,308
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây