Sử dụng các ứng dụng tự do để trang bị cho doanh nghiệp của bạn

Chủ nhật - 28/06/2009 07:55
UsingFree Applications To Power Your Business

Ngày14/04/2009 Microsoft đã kết thúc sự hỗ trợ dòng chínhthống cho Windows XP và Office 2003. Điều này có nghĩa làbây giờ phải mất tiền cho việc hỗ trợ khách hàngtrên cơ sở từng lần một. Đối với nhiều người,điều này có thể gây ra một sự tăng đáng kể về giáthành vận hành của doanh nghiệp.

OnApril 14, 2009 Microsoft ended mainstream support for Windows XP andOffice 2003. This means there is now a c-harge for customer assistanceon per-incident basis. For many, this can result in a significantrise in business operational costs.

Posted Jun19 2009, 11:51 AM by PeterA. Prestipino

Theo:http://www.websitemagazine.com/content/blogs/posts/archive/2009/06/19/using-free-applications-to-power-your-business.aspx

Bài được đưa lênInternet ngày: 19/06/2009

Hơn nữa, trong năm2009 và 2010 tất cả những người sử dụng Windows vàMicrosoft phải chuẩn bị để đầu tư nặng vào việcnâng cấp hoặc mua các giấy phép mới. Trong thời kỳ khimà việc cắt giảm giá thành là sống còn cho việc duytrì tính có thể có lợi nhuận (hoặc ngay cả giữ choviệc kinh doanh) thì việc khai thác các sản phẩm khôngphải của Microsoft có thể phải xét tới.

Trong quá khứ, đã cónhững vấn đề nghiêm trọng cho các chủ doanh nghiệp màmuốn chuyển khỏi các sản phẩm của Microsoft, bao gồmnhững nhiệm vụ đồ sộ về chuyển đổi dữ liệu.Nhưng bây giờ thì có một giải pháp thay thế có thểđứng vững được. Việc sử dụng Ubuntu Linux 9.04 (JauntyJackalope), bạn có thể chạy hầu hết (nếu không phảilà tất cả) các hoạt động mang tính sống còn của tổchức của bạn trên các ứng dụng tự do nguồn mở.

Tiết kiệm chi phí lànhững gì mang lại hầu hết trong nhóm quyền lợi nguồnmở – dải tiết kiệm thông thường từ 700USD tới2.000USD cho một người sử dụng. Nhưng các ông chủ doanhnghiệp còn có thể thu lợi theo vài cách bằng việc sửdụng các ứng dụng phi thương mại bao gồm, mà không bịhạn chế, cả giá thành. Bên dưới là một số ít cáclý do bổ sung thêm để xem xét tiến hành chuyển đổi:

Khôngcó virus: Có rất ít virus trên Linux. Không chỉ kếtquả này là tốt hơn một cách tổng thể về tốc độthực thi, mà còn tiết kiệm tiền về các phần mềmchống virus.

Hỗtrợ của những người ngang hàng: Đối với hầunhư mỗi sản phẩm nguồn mở có một cộng đồng hỗtrợ khoẻ mạnh. Điều này đảm bảo bạn có được cáccâu trả lời tới những vấn đề phổ biến. Hầu hếtcác ứng dụng này cũng có một danh sách các tính năngtheo yêu cầu, nơi mà người sử dụng đưa ra các gợi ýcho những cải tiến trong tương lai. Các chủ đề vớinhững yêu cầu cao nhất được kết hợp vào trong phầnnâng cấp của phiên bản sau của phần mềm. Việc sửdụng một tiếp cận dựa vào sự thông thái của đámđông đảm bảo những tính năng quan trọng nhất sẽ đượcđưa vào và thay đổi theo nhu cầu.

Cậpnhật theo chu kỳ: Một cộng đồng tích cực cũngtạo ra trong các cập nhật phần mềm theo chu kỳ. Ví dụ,Ubuntu tung ra một phiên bản mới mỗi 6 tháng. Các phiênbản (thương mại) cho doanh nghiệp thường là mỗi 12 đến24 tháng.

Furthermore,in 2009 and 2010 all Windows and Microsoft users must be prepared toinvest heavily in upgrades or new license purchases. In a time whencutting costs is vital to maintaining profitability (or even stayingin business) exploring non-Microsoft products might be in order.

Inthe past, there were serious problems for business owners who wantedto move away f-rom Microsoft products, including the monumental taskof data migration. But there is now a viable al-ternative. UsingUbuntu Linux 9.04 (Jaunty Jackalope), you can run most (if not all)of your organization’s critical activities on Open Source and freeapplications.

Costsavings is what brings most into the Open Source fold — typicalsavings range f-rom $700 to $2,000 per user. But business owners canbenefit in several ways by using non-commercial applicationsincluding, but not limited to, cost. Below are a few more reasons toconsider making the switch:

NoViruses: There are few viruses for Linux. Not only does thisresult in better overall system performance, but also saves money onantivirus software.

PeerSupport: Just about every Open Source product has a vibrantsupport community. This ensures you get answers to known problems.Most of these applications also have a request-for-feature list,whe-re users make suggestions for future enhancements. The topics withthe most requests are incorporated in the next version up-date of thesoftware. Using a wisdom-of-the-crowd approach ensures the mostimportant features are included and changes according to need.

PeriodicUp-dates: An active community also results in periodic softwareup-dates. For example, Ubuntu releases a new version every six months.Enterprise (commercial) releases are typically every 12 to 24 months.

Đượcliệt kê bên dưới là một vài công cụ kinh doanh mangtính sống còn từ Ubuntu, được thiết kế để thay thếcác tiêu chuẩn giá rất đắt từ Microsoft.

Hệđiều hành máy trạm: CNET nói Ubuntu Linux 9.04 là một“thứ bóng mượt như Windows 7 và Mac OS X” (CNET.com, ngày24/04/2009). Michael Dell, người sáng lập và là giám đốcđiều hành của hãng Dell, chạy máy tính ở nhà của ôngtrên Ubuntu. Dù có những chứng thực bằng hành độngnày, thì lý do thực tế để chuyển sang Ubuntu là nó bâygiờ đưa ra một giải pháp thay thế hoàn chính cho môitrường Windows – một cách tự do. Hơn nữa, nó có mộtcộng đồng hỗ trợ lớn – hơn 8 triệu người sử dụngvà đang gia tăng.

Bộphần mềm văn phòng: Hơn 50 triệu người sử dụngđã tải về OpenOffice 3.0, một giải pháp thay thế củaUbuntu cho MS Office. Bổ sung cho việc nó là tự do,OpenOffice còn có thể đọc và sửa các tài liệu đượctạo ra trong định dạng của MS Office, tránh được nhucầu phải tạo lại các tài liệu mang tính sống còn. Mộtmẹo nhỏ: Khi cài đặt OpenOffice trong tổ chức của bạn,hãy đảm bảo rằng tất cả những triển khai cài đặtlà phiên bản 3.0.1. Nếu bạn cài đặt phiên bản 2.0 lêncác máy tính, thì nó có thể làm hỏng các tệp khi ngườisử dụng với các phiên bản khác nhau của OpenOffice cốtruy cập cùng các tài liệu đó trên một máy chủ tệp.

Thưđiện tử cho máy trạm: Evolution 2.26.1 bây giờ cóthể trực tiếp nhập khẩu các tệp PST (các thư mục cánhân) của Outlook. Bạn có thể mang các thư điện tử,các mối liên hệ, các cuộc hẹn, các nhiệm vụ, và mọithứ khác từ Outlook sang Evolution. Nó bây giờ cũng hỗtrợ cho giao thức tự nhiên của Outlook, MAPI của MicrosoftExchange (Giao diện Lập trình Ứng dụng cho Thông điệp).Nói cách khác, Evolution bây giờ là một sự thay thế hoànchỉnh của Linux cho Outlook.

Ứngdụng đồ hoạ: Bắt đầu từ năm 1995, Chươngtrình Quản lý Ảnh GNU, hoặc GIMP, là một trong nhữngchương trình quản lý ảnh lâu đời nhất cho cộng đồngnguồn mở. Tuy nhiên, giao diện có thể thách thức đốivới những người sử dụng Photoshop. Nếu đúng là trườnghợp này, thì bạn cũng có thể thử GIMPshop, một sửađổi của GIMP có ý định nhân bản cảm giác củaPhotoshop.

Hệđiều hành máy chủ: Một số giải pháp thay thếcho Windows Small Business Server 2008 đang tồn tại; có 2 thứphổ biến nhất là Debian GNU Linux 5.0 và Ubuntu Server 9.04.Mặc định, Ubuntu Server có một giao diện dòng lệnh(CLI), nhưng bạn có thể tải về một giao diện đồ hoạ,nếu bạn cần nó. Hơn nữa, một hệ điều hành máy chủcần các ứng dụng khác như một máy chủ Web, máy chủuỷ quyền proxy và tường lửa. Bên dưới là một loạicác giải pháp thay thế cho một loạt các máy chủ Windowstrong họ Linux:

Trìnhthông điệp làm việc hợp tác: Openfire 3.6.3 (ban đầulà Wildfire) là một máy chủ làm việc hợp tác thời gianthực đa nền tảng dựa trên giao thức XMPP (Jabber). Đâylà một máy chủ chat tuyệt vời cho bất kỳ tổ chứcnào. Để sử dụng Openfire, bạn sẽ cần sử dụng Spark2.5.8, một trình cho máy trạm làm việc hợp tác thờigian thực, đa nền tảng. Spark có thể làm việc trênWindows/Linux và Macs, và cũng được sử dụng để nóichuyện với các liên hệ khác của bạn trong Yahoo!, MSN,Gtalk và AOL. Vì thế ngay cả khi những người sử dụnglà trên những hệ điều hành khác nhau, thì tất cả họcó thể hợp tads làm việc và chat bằng việc sử dụngSpark.

Listedbelow are several business-critical tools f-rom Ubuntu, designed toreplace cost-prohibitive standards f-rom Microsoft.

DesktopOperating System: CNET says Ubuntu Linux 9.04 is “as slick asWindows 7 and Mac OS X” (CNET.com, April 24, 2009). Michael Dell,founder and CEO of Dell Inc., runs his home computer on Ubuntu.Despite these heady endorsements, the real reason to switch to Ubuntuis it now offers a complete al-ternative to Windows environment —for free. In addition, it has a large community backing it — morethan 8 million users and growing.

OfficeSuite: More than 50 million users have downloaded OpenOffice 3.0,Ubuntu’s al-ternative to MS Office. In addition to being free,OpenOffice can read and edit documents cre-ated in MS Office format,avoiding the need to recre-ate critical documents. One small tip: Wheninstalling OpenOffice across your organization, ensure that allinstallations are version 3.0.1. If you install version 2.0 on somemachines, it can corrupt files when users with different OpenOfficeversions try to access the same documents on a file server.

E-mailClient: Evolution 2.26.1 can now directly import Outlook PST(Personal Folders) files. You can bring your e-mail, contacts,appointments, tasks, and everything else f-rom Outlook to Evolution.It also now has support for Outlook’s native protocol, MicrosoftExchange's MAPI (Messaging Application Programming Interface). Inother words, Evolution is now a complete Linux replacement forOutlook.

GraphicApplication: Started in1995, GNU Image Manipulation Program, or GIMP, is one of the oldestimage manipulation programs for the Open Source community. However,the interface can be challenging for Photoshop users. If this is thecase, you can also try GIMPshop, a modification of GIMPintended to replicate the feel of Adobe Photoshop.

ServerOperating System:Several al-ternatives to Windows Small Business Server 2008 exist; thetwo most popular are Debian GNU Linux 5.0 and Ubuntu Server 9.04. Bydefault, Ubuntu Server has a command-line interface (CLI), but youcan download a graphical interface, if you need it. In addition, aserver operating system needs other applications like a Web server,proxy server and firewall. Below are the various Windows serveral-ternatives in Linux:

CorporateMessenger: Openfire 3.6.3 (formerly Wildfire) is a crossplatform,real-time collaboration server based on the XMPP (Jabber) protocol.It's a perfect chat server for any organization. To use Openfire, youwill need to use Spark 2.5.8, a cross-platform, realtimecollaboration client. Spark can work on Windows/Linux and Macs, andalso used to talk to your other contacts in Yahoo!, MSN, Gtalk andAOL. So, even when users are on different operating systems, all ofthem can collaborate and chat using Spark.

Nhữngrào cản tạm thời của nguồn mở

Trường hợp cho việcsử dụng các ứng dụng tự do nguồn mở là mạnh. Nhưngtrước khi chuyển doanh nghiệp của bạn, điều quan trọngphải nhận thức được 2 vấn đề.

Trước hết, nhiềulập trình viên ứng dụng của bên thứ 3 không hỗ trợLinux. Nếu bản dựa vào các ứng dụng nào đó, vấn đềsống còn là bạn xác định liệu chúng sẽ làm việc vớiLinux, hoặc nếu bạn có thể làm việc với giải phápthay thế có thể tồn tại được. Một số ứng dụng cóthể chạy trên Ubuntu bằng việc sử dụng Wine, một giảipháp nguồn mở mà nó chạy các ứng dụng của Windowstrên Linux. Hãy xem http://appdb.winehq.orgđể kiểm tra liệu ứng dụng Windows của bạn có tươngthích được với Wine hay không.

Thứ 2, sự phản ứngtừ những người sử dụng Windows khi chuyển sang Ubuntu cóthể là vấn đề chính. Thực tế, sự thay đổi theo giaodiện là không khác so với một người sử dụng WindowsXP khi chuyển sang Vista, và mất không nhiều thời gian hơnít tuần cho hầu hết mọi người sử dụng để trở nênquen với hệ thống mới. Nhưng nó có thể mất côngthuyết phục. Hãy ủng hộ lý lẽ của bạn bằng việctính tổng số tiết kiệm tiềm tàng từ việc chuyển đổisang các giải pháp nguồn mở. Nếu bạn vẫn còn gặp sựchống đối, hãy chuyển một ít người đầu tiên rồisau đó dần dần thực hiện một sự chuyển đổi hoàntoàn.

Các ứng dụng tự donguồn mở không chỉ dễ dàng hơn về ngân sách, mà cònđa dạng cho sự xem xét nghiêm túc vì bản chất hợp táccủa chúng. Không giống như những sản phẩm thương mại,cộng đồng nguồn mở có thể phản ứng nhanh chóng vàđảm bảo doanh nghiệp của bạn có được mọi ưu thếsẵn có. Và với mỗi phiên bản mới, các công cụ tựdo này sẽ hiện diện dể so sánh với các đối thủ cạnhtranh thương mại hạn chế và đắt giá của chúng. Nhiềungười đã tham gia vào phong trào nguồn mở. Có thể đãtới lúc doanh nghiệp của bạn tham gia.

OPENSOURCE HURDLES

Thecase for using Open Source and free applications is strong. Butbefore transitioning your business, it’s important to be aware oftwo roadblocks.

First,many third-party application developers do not support Linux. If yourely on certain applications, it’s crucial that you determine ifthey will work with Linux, or if you can work with a viableal-ternative. Some applications might run on Ubuntu using Wine, anOpen Source solution that runs Windows applications on Linux. Go tohttp://appdb.winehq.org to check if your Windows application iscompatible with Wine.

Second,resistance f-rom Windows users to switch to Ubuntu can be a majorissue. In truth, the change in interface is no different than aWindows XP user switching to Vista, and takes no more than a fewweeks for most users to become familiar with the new system. But itmight take some convincing. Support your argument by calculating thetotal potential savings f-rom switching to Open Source solutions. Ifyou still encounter resistance, switch a few users first thengradually make a complete transition.

OpenSource and free business applications are not only easier on thebudget, but deserve serious consideration due to their collaborativenature. Unlike commercial products, the Open Source community canrespond quickly and ensure your business is getting every advantageavailable. And with each new release, these free tools are taking theplace of their costly and limiting commercial competitors. Many havejoined the Open Source movement. It might be time to enlist yourbusiness.

Commercial Windows Software

Phần mềm Windows thương mại

Price

Giá

Open Source / Free Al-ternative

Giải pháp thay thế tự do/nguồn mở

MS Windows Vista Home

$199.95

Ubuntu 9.0.4

Microsoft Windows Small Business Server 
2003 R2 Standard Edition

$280.00

Debian 5.0 / Ubuntu 9.04/CentOS/ RedHat 9

Office Standard 2007
(Word, Excel, PowerPoint, Outlook)

$399.95

OpenOffice 3.0.1

Adobe Photoshop CS4

$699.00

GIMP / GIMPshop

Adobe Dreamweaver CS4

$399.00

KompoZer / Bluefish /Quanta Plus

WS_FTP Server 7

$445.00

FileZilla

Inbit Corporate Messenger Server

$179.99

Openfire + Spark

RoboForm Password Manager

$29.95

Sxipper (Firefox Plugin)

Advanced Web Ranking
(monitor search engine rankings)

$199.00

Rank Checker
(Firefox Plugin by SEObook)


Microsoft Money Plus

$59.99

GnuCash 2.2.9


Symantec Norton AntiVirus 2009
(mainly to scan attachments of mail server)

$39.99

Clam Antivirus 0.93


MS Dynamics CRM Professional Server

$2,000.00

Sugar CRM Community Edition

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập171
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm164
  • Hôm nay6,018
  • Tháng hiện tại364,403
  • Tổng lượt truy cập31,842,729
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây