OpenAIRE và ICSU World Data System công bố hợp tác để phát triển Khoa học Mở

Thứ ba - 27/06/2017 05:01

OpenAIRE and ICSU World Data System Announce Cooperation to Advance Open Science

Updated on 31 May 2017

Theo: https://www.openaire.eu/openaire-and-icsu-wds-announce-cooperation-to-advance-open-science

Bài được cập nhật trên Internet ngày: 31/05/2017

Xem thêm: Khoa học mở - Open Science


 

Thông cáo báo chí

Ngày 30/05/2017

OpenAIRE và Hệ thống Dữ liệu Thế giới ICSU - ICSU-WDS (ICSU World Data System) hôm nay tự hào công baoos ký kết thỏa thuận tăng cường sự cộng tác đang tồn tại trong lĩnh vực dữ liệu nghiên cứu và tiếp tục phát triển các hoạt động chung để hỗ trợ cho chương trình nghị sự Khoa học Mở. Một bản ghi nhớ (MoU) đã được ký kết giữa các tổ chức đó rõ ràng nêu ý định của họ phối hợp các nỗ lực trong các lĩnh vực lợi đôi bên cùng có lợi.

‘OpenAIRE đang đóng góp rồi vào Catalog Siêu dữ liệu của ICSU-WDS và chúng tôi đang hợp tác trong dự án OpenAIRE-Connect về các chỉ dẫn tính tương hợp và môi giới’, Mustapha Mokrane, Giám đốc Điều hành của ICSU-WDS nói.

ICSU OpenAIREv2

Để đạt được các mục đích chung, 2 tổ chức sẽ hợp tác chặt chẽ hơn qua các nhóm làm việc đang tồn tại và mới và sẽ phân phối các kết quả đầu ra có lợi cho các cộng đồng của họ. Cả 2 tổ chức cũng sẽ cải thiện các trao đổi chiến lược và truyền thông trong các hoạt động hỗ trợ Khoa học Mở.

Paolo Manghi, Giám đốc Kỹ thuật của OpenAIRE nói: ‘Sự thiết lập các cầu nối truyền thông và công nghệ giữa WDS và OpenAIRE thể hiện bước đi quan trọng trong việc nhận diện các thực hành toàn cầu trong việc chia sẻ, xuất bản, và trích dẫn dữ liệu, và thúc đẩy Khoa học Mở nói chung. OpenAIRE quả thực là rất thú vị về sự cộng tác và làm việc này để làm cho nó thành công nhất có thể’.

Theo các điều kiện của MoU, OpenAIRE trở thành Thành viên Đối tác của ICSU-WDS.

OpenAIRE

OpenAIRE là sáng kiến của EU để hỗ trợ và triển khai khoa học mở ở châu Âu. Đây là hạ tầng xã hội - kỹ thuật, gồm: (1) mạng các chuyên gia của 33 Bàn Truy cập Mở Quốc gia (National Open Access Desk) hỗ trợ cho các nhà nghiên cứu, các thư viện, các trung tâm quốc gia, và các nhà cấp vốn với sự hình thành và triển khai chính sách ở mức địa phương; và (2) một tập hợp đa dạng các dịch vụ giá trị gia tăng liên kết thông tin nghiên cứu để xúc tác và đẩy nhanh nghiên cứu mở ở tất cả các mức của hệ sinh thái hạ tầng điện tử truyền thông hàn lâm.

Hệ thống Dữ liệu Thế giới của ICSU

ICSU-WDS thúc đẩy sự truy cập vạn năng và công bằng tới dữ liệu khoa học được đánh giá tốt về chất lượng, các dịch vụ dữ liệu, các sản phẩm, và thông tin. Nó được cam kết thúc đẩy sự tuân thủ với các tiêu chuẩn và quy ước dữ liệu dựa vào sự đồng thuận, và cung cấp các cơ chế để tạo thuận lợi và cải thiện sự truy cập. Các tổ chức Thành viên của WDS có nhiệm vụ được giao về quản lý và điều phối dữ liệu khoa học các hoạt động của họ để đạt được năng lực tổng thể vượt lên trên các năng lực của các cá nhân. Các thành viên thường xuyên và của mạng được công nhận đối với các dịch vụ dữ liệu tin cậy bao trùm một dải rộng lớn các ngành từ các Khoa học Tự nhiên và Xã hội, và Nhân văn, các Thành viên Đối tác và Liên quan là các tổ chức được đồng chọn mà cung cấp sự hỗ trợ và tham gia trong các nỗ lực của WDS.

Thông tin thêm

Về ICSU—WDS: www.icsu-wds.org

Press Release

30 May 2017

OpenAIRE and the ICSU World Data System (ICSU-WDS) today proudly announce the signing of an agreement to strengthen existing collaborations in the field of research data and to further develop joint activities to support the Open Science agenda. A Memorandum of Understanding (MoU) signed between the organizations clearly states their intention to coordinate efforts in areas of mutual interest.

‘OpenAIRE is already contributing to the ICSU-WDS Metadata Catalogue and we are cooperating within the OpenAIRE-Connect project on interoperability guidelines and brokering’ said Mustapha Mokrane, Executive Director of ICSU-WDS.

To achieve their common objectives, the two organizations will cooperate more closely through existing and new working groups which will deliver outputs to benefit their communities. Both organizations will also enhance strategic exchanges and communication on activities supporting Open Science.

Paolo Manghi, OpenAIRE Technical Director says: ‘The establishment of communication and technological bridges between WDS and OpenAIRE represents an important step in identifying global practices in data sharing, publishing, and citation, and fostering Open Science generally. OpenAIRE is very excited indeed about this collaboration and working to make it as fruitful as possible.’

Under the conditions of the MoU, OpenAIRE becomes a Partner Member of ICSU-WDS.

OpenAIRE

OpenAIRE is an EU initiative to support and implement open scholarship in Europe. It is a socio-technical infrastructure, comprised of: (1) a human expert network of 33 National Open Access Desks supporting researchers, libraries, national centers, and funders with policy formulation and implementation at the local level; and (2) a diverse set of value-added services which interlink research information to enable and accelerate open scholarship at all levels of the scholarly communication e-Infrastructure ecosystem.

ICSU World Data System

ICSU-WDS promotes universal and equitable access to quality-assessed scientific data, data services, products, and information. It is committed to fostering compliance with agreed-upon data standards and conventions, and providing mechanisms to facilitate and improve access to data. WDS Member Organizations have a national or international remit for scientific data stewardship and coordinate their activities to achieve an overall capability that transcends that of individuals. Regular and Network Members are accredited trustworthy data services covering a broad range of disciplines from the Natural and Social Sciences, and Humanities. Partner and Associate Members are co-opted organizations that provide support and that participate in the WDS endeavor.

More

About ICSU—WDS: www.icsu-wds.org

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập147
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay31,289
  • Tháng hiện tại355,540
  • Tổng lượt truy cập31,833,866
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây