Tây Ban Nha: Cenatic chọn cộng đồng tự do nguồn mở cho giải thưởng

Thứ ba - 15/03/2011 06:25

ES:Cenatic nominates free and open source community for award

by GijsHillenius — published on Mar 03, 2011

Theo:http://www.osor.eu/news/es-cenatic-nominates-free-and-open-source-community-for-award

Bài được đưa lênInternet ngày: 03/03/2011

Lờingười dịch: Giải thưởng Hoàng tử xứ Astruria năm nayđược Cenatic, trung tâm năng lực nguồn mở quốc gia TâyBan Nha, dự kiến trao cho cộng đồng các lập trình viênphần mềm tự do nguồn mở của nước này vì thành tíchcủa họ về xúc tiến việc chia sẻ tri thức, đưa ra sựtruy cập tới công nghệ ở mức độ toàn cầu và giúphạn chế các rào cản về tài chính, xã hội, văn hóa,ngôn ngữ và địa lý. Phần thưởng này trước đó từngđược trao cho Tổ chức Y tế thế giới, Al Gore (cựu phótổng thống Mỹ thời Bill Clinton), Simone Veil, Luiz-Inacio daSilva (cựu tổng thống Brazil) và Quỹ Bill và Melynda Gates.

Toàn bộ các lậptrình viên phần mềm tự do nguồn ở được Cenatic, trungtâm năng lực nguồn mở quốc gia, chọn trao giải thưởngHoàng tử xứ Asturia. Trung tâm này đang kêu gọi các thànhviên của cộng đồng hỗ trợ sự lựa chọn này.

Cộng đồng xúc tiếnviệc chia sẻ tri thức, đưa ra sự truy cập tới côngnghệ ở mức độ toàn cầu và giúp hạn chế các ràocản về tài chính, xã hội, văn hóa, ngôn ngữ và địalý, Cenatic viết trong một tuyên bố. “Ứng viên củachúng tôi đáng được thừa nhận”.

Tổ chức này hy vọngrằng giải thưởng sẽ làm gia tăng giá trị của khu vựcnày, các lập trình viên, các doanh nghiệp, các nhà nghiêncứu, các trường đại học, các nhà hoạt động chínhtrị xã hội, các nhà quản lý cộng đồng, những ngườibiên dịch và tất cả các nhóm và các cơ quan tự donguồn mở mà hợp tác để làm nên một cách thức kháctrong việc tạo ra phần mềm và một tương lai công nghệtốt hơn.

Cenatic đã chọn cộngđồng tự do nguồn mở cho chủng loại 'Hợp tác quốctế'. Theo website của giải thưởng này, giá trị đượcmong đợi cho một “cá nhân, cơ quan, nhóm người hoặcnhóm các cơ quan mà làm việc đã đóng góp cho sự hiểubiết lẫn nhau, sự tiến bộ và tình anh em giữa các dântộc theo một cách thức đáng kể và mẫu mực”.

Hoàng tử xứAsturias, người thừa kế ngai vàng của Tây Ban Nha, đãthành lập quỹ cho phần thưởng này vào năm 1980, “đểđóng góp cho việc khuyến khích và thúc đẩy các giá trịkhoa học, văn hóa và nhân văn mà chúng hình thành nên mộtphần của di sản bao la của loài người”.

'Các giải thưởnghợp tác quốc tế' trước đó, đã được trao cho, vídụ, Tổ chức Y tế thế giới, Al Gore (cựu phó tổngthống Mỹ thời Bill Clinton), Simone Veil, Luiz-Inacio da Silva(cựu tổng thống Brazil) và Quỹ Bill và Melynda Gates.

Theentire community of free and open source software developers isnominated by Cenatic, Spain's national competence centre on opensource, for this year's Prince of Asturias Awards. The centre iscalling on members of the community to support its nomination.

Thecommunity enables the sharing of knowledge, provides access totechnology on a worldwide level and helps to eliminate financial,social, cultural, language and geographical barriers, Cenatic writesin a statement. "Our candidate deserves recognition."

Theorganisation hopes that the award will increase the appreciation ofthe sector, 'it's developers, enterprises, researchers, universities,activists, community managers, translators and all the free and opensource groups and institutions that collaborate to make a differentway of creating software and a better technological future'.

Cenatichas nominated the free and open source community for the category of'International Cooperation'. According to the award website, theprice is intended for a "person, institution, group of people orgroup of institutions whose work has contributed to mutualunderstanding, progress and brotherhood among nations in an exemplaryand significant way".

ThePrince of Asturias, heir to the throne of Spain, started the awardfoundation in 1980, "to contribute to encouraging and promotingthe scientific, cultural and humanistic values that form part ofmankind’s universal heritage".

Earlier'International Cooperiation Awards' whe-re bestowed on for instancethe World Health Organisation, Al Gore, Simone Veil, Luiz-Inacio Lulada Silva and the Bill and Melynda Gates Foundation.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn