Nguồn mở giới thiệu cho các trường học của Balan về CNTT-TT

Thứ hai - 14/04/2014 06:09
P { margin-bottom: 0.21cm; }A:link { }

Open source introduces Polish schools to ICT

Submitted by Gijs Hillenius on March 20, 2014

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/open-source-introduces-polish-schools-ict

Bài được đưa lên Internet ngày: 20/03/2014

Các trường học khắp Balan đang được tiếp cận với phần mềm nguồn mở để giới thiệu cho các học sinh về CNTT-TT và phát triển phần mềm, và để xây dựng trên thành công của một dự án thí điểm 3 năm có liên quan tới hầu hết 7.000 trẻ em ở hơn 300 trường học. Nhóm bảo vệ phần mềm tự do Balan FWIOO (Fundacja Wolnego i Otwartego Oprogramowania) đang liên hệ với các trường mới, lôi cuốn chúng vào “Ubuntu School Remix”, một phiên bản được tùy biến của phát tán Ubuntu Linux và các kết quả sờ mó được khác của dự án thí điểm, như các kịch bản dạy học và các trợ giúp dạy học thực tiễn.

Schools across Poland are being approached to use open source to introduce students to ICT and software development, and to build on the success of a three-year pilot involving almost 7000 school children in over 300 schools. The Polish free software advocacy group FWIOO (Fundacja Wolnego i Otwartego Oprogramowania) is contacting new schools, to interest them in the "Ubuntu School Remix", a tailored version of the Ubuntu Linux distribution and other tangible results of the pilot, such as teaching scenario's and practical teaching aids.

Các trường học được chào một giải pháp hoàn chỉnh và sẵn sàng công khai cho việc dạy lập trình cho các học sinh của họ, ví dụ sử dụng FreePascal và các công cụ phát triển ứng dụng từ đầu Scratch để tương tác với các bộ công cụ phát triển tự làm (do-it-yourself). “Mục tiêu chính của chúng tôi là để các học sinh có quan tâm trong công nghệ”, chủ tịch ban lãnh đạo của FWIOO Michał Woźniak giải thích. “Nhưng quan trọng nhất là họ thấy nó vui”.

Chiến dịch quảng cáo theo sau sự hoàn thành dự án thí điểm 3 năm FWIOO. Tất cả trợ giúp dạy học, các xuất bản phẩm và Ubuntu School Remix từng được kiểm tra hợp lệ một cách độc lập từ các chuyên gia từ Trung tâm Phát triển Giáo dục, một cơ quan của Bộ Giáo dục Balan. Bộ này là một trong những nhà sáng lập của dự án.

USB máy tính đám mây

Phần mềm được thiết lập cấu hình trước sẽ sớm sẵn sàng cho tải về trên website của dự án. Các trường học sau đó sẽ có khả năng cài đặt một máy chủ, có ý định cho các máy trạm của các giáo viên, và cung cấp cho các học sinh một đầu USB khởi động được, Woźniak nói. “Chúng tôi so sánh nó với một đám mây trong túi, trao cho các học sinh sự truy cập tới các ứng dụng của họ và các tài liệu của họ trong bất kỳ PC nào hỗ trợ khởi động từ USB”.

“Dự án e-Swoi chỉ sử dụng các công cụ tự do nguồn mở”, Woźniak nói. “Điều này là sống còn, nó trao cho các học sinh quyền tự do để làm việc và chia sẻ nó theo bất kỳ cách gì họ muốn. Cả nhà trường và sinh viên đều không bị khóa trói vào các phần mềm sở hữu độc quyền đắt tiền, và không ai mà muốn xây dựng trên sự thành công của dự án có thể làm thế được”.

FWIOO đang hoàn tất các phần cuối cùng của cấu hình và hoàn thành tài liệu. “Điều này hiện chỉ sẵn sàng bằng tiếng Balan, nhưng chúng tôi chào đón những người khác ngó qua và giúp quốc tế hóa các công cụ đó”, Woźniak nói.

The schools are offered a complete and publicly available solution for teaching programming to their pupils, for example using FreePascal and Scratch application development tools to interact with Arduino do-it-yourself kits. "Our main goal is to get students interested in technology", explains Michał Woźniak FWIOO's president of the board. "But most important is that they find it fun."

The promotion campaign follows the completion of FWIOO's three-year pilot. All teaching aids, publications and the Ubuntu School Remix have been independently validated by experts f-rom the Centre for Development of Education, an agency of Poland's Ministry of Education. The ministry is one of the funders of the project.

USB-cloud computer

The pre-configured software will soon be available for download on the project's website. Schools will then be able to install a server, intended for the teachers' workstations, and provide students a bootable USB-key, says Woźniak. "We compare it to a cloud in a pocket, giving students access to their applications and their documents on any PC that supports booting f-rom USB."

"The e-Swoi project uses only free and open source tools", says Woźniak. "This is crucial, for it gives the students the freedom to work and share it in any way they want. Neither school nor student is locked into expensive proprietary software, and anybody who wants to build on the success of the project can do so."

FWIOO is finalising the last parts of the configuration and completing the documentation. "It is currently only available in Polish, but we welcome others to have a look and help internationalise the tools", Woźniak said.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập246
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm244
  • Hôm nay56,655
  • Tháng hiện tại270,752
  • Tổng lượt truy cập31,426,224
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây