Quay lại trường học với nguồn mở: 5 công cụ để học với ít sức ép hơn và tốt hơn

Thứ sáu - 11/10/2013 05:52
P { margin-bottom: 0.21cm; }A:link { }

Back to school with open source: Five tools for less stress and better learning

Posted 5 Sep 2013 by C-harlie Reisinger

Theo: http://opensource.com/education/13/9/back-to-school-with-open-source

Bài được đưa lên Internet ngày: 05/09/2013

Lời người dịch: Vài lời khuyên vào năm học mới cho cả các phụ huynh, học sinh và giáo viên về những lợi ích của việc sử dụng các phần mềm tự do nguồn mở, và cụ thể là 5 ứng dụng nguồn mở gồm: (1) Xournal để làm các chú giải, ghi nhật báo và ghi chú là phổ biến trong các máy tính bảng và điện thoại thông minh, được mang tới máy tính để bàn Linux; (2) Kazam Screencaster, một công cụ mạnh cho quyền làm chủ của học sinh trình bày các khái niệm và ý tưởng; (3) LibreOffice, bộ phần mềm văn phòng hàng đầu của thế giới nguồn mở với khả năng xử trí các tài liệu tiêu chuẩn của Office cộng với cấc tệp của Publisher và Visio; (4) MuseScore, một chương trình ghi chép và soạn thảo âm nhạc chất lượng cao tương tự như phần mềm thương mại như Sibelius và Finale; (5) Kojo Learning, nó đưa ra một nền tảng giàu có cho các học sinh để khai thác các ý tưởng tổng hợp của toán học, lập trình, suy nghĩ sáng tạo và học tập.

Đối với phụ huynh: Mua sắm các hàng cung cấp, sách giáo khoa, quần áo và các trang bị khác để quay lại trường học có thể là làm nản lòng và đắt giá. Để giúp lấy đi sự phiền muộn này, các học sinh và phụ huynh có thể cân nhắc hướng vè phần mềm tự do nguồn mở và các công cụ trong chuẩn bị cho một năm học nghiên cứu mới.

Đối với học sinh: Ngoài việc tiết kiệm chi phí, phần mềm nguồn mở còn trang bị cho các học sinh để nắm lấy quyền sở hữu tác phẩm của họ và là tự do đối với những cối xay cấp phép phần mềm. Và, có lẽ cơ hội giáo dục tối hậu là khả năng để kiểm tra, phân tích và đóng góp cho phần mềm nguồn mở và các công cụ như vậy.

Đối với các giáo viên: Việc biến lý thuyết thành thực tiễn, các học sinh có thể học bằng cách làm khi chúng giúp với tài liệu, kiểm thử chất lượng, rà soát lại lỗi, hoặc thậm chí đóng góp mã. Việc dạy không chỉ đơn giản là sự phân phối nội dung, thông qua bài giảng, tới các cái đầu thụ động. Sự tham gia và cộng tác làm bừng lên sức mạnh của việc học, và trang bị cho các học sinh để tham gia trong sự học hành uyên thâm có ý nghĩa, có suy nghĩ. Và nguồn mở có thể là chất xúc tác.

Đây là 5 ứng dụng nguồn mở tuyệt vời cho việc học tập. Hãy chia sẻ danh sách này cho học sinh hoặc giáo viên bạn yêu thích!

Xournal

Các ứng dụng chú giải, ghi nhật báo và ghi chú là phổ biến không ngờ trong các máy tính bảng và điện thoại thông minh. Xournal mang những khả năng đó tới máy tính để bàn Linux. Các học sinh có thể ứng dụng Xournal để chú giải các tệp PDF và các ý tưởng nắm bắt được. Như một lựa chọn, các giáo viên có thể sử dụng Xournal để phân loại các giấy tờ được đệ trình. Tin tưởng nhiều hơn: Hãy sử dụng Xournal cùng với GfxTablet, một ứng dụng cho phép bạn vẽ trên máy tính cá nhân của bạn thông qua máy tính bảng Android.

Kazam Screencaster

Hãy quên đi Kahn Academy: hãy để học sinh vào ghế của người điều khiển và để cho học sinh dạy lớp học. Screencasting là một công cụ mạnh cho quyền làm chủ của học sinh trình bày các khái niệm và ý tưởng. Hãy truyền cảm hứng cho các học sinh trở thành các giáo viên, huấn luyện viên và các chuyên gia số với Kazam Screencaster, một máy ghi video và âm thanh đơn giản cho máy tính để bàn.

LibreOffice

Microsoft có thể chào một phiên bản Office giảm giá cho học sinh, nhưng ai cần nó khi mà LibreOffice có thể xử trí được các nhiệm vụ sản xuất của bạn với sức sống mãnh liệt. LibreOffice là một sản phẩm hàng đầu của nguồn mở và tiếp tục thiết lập tiêu chuẩn cho các dự án cộng tác khác. Với khả năng xử trí các tài liệu tiêu chuẩn của Office cộng với cấc tệp của Publisher và Visio, LibreOffice là một nhà máy điện sản xuất cá nhân và là một bước lớn hướng tới sự giải phóng tài liệu của học sinh.

MuseScore

Thả lỏng cơ thể bạn với MuseScore, một chương trình ghi chép và soạn thảo âm nhạc chất lượng cao tương tự như phần mềm thương mại như Sibelius và Finale. MuseScore đưa ra một danh sách ấn tượng các tính năng và chạy trên Linux, Mac và Windows.

Kojo Learning

Chơi với toán học, lập trình, âm nhạc và nghệ thuật trong môi trường mạnh của Kojo Learning. Dựa vào các ý tưởng xuất phát từ các chương trình sáng tạo như Logo and Geometers Sketchpad, Kojo đưa ra một nền tảng giàu có cho các học sinh để khai thác các ý tưởng tổng hợp của toán học, lập trình, suy nghĩ sáng tạo và học tập.

Những ứng dụng nào được tải vào trong cái ba lô nguồn mở của bạn? Liệu bạn có sẵn sàng sử dụng các ứng dụng đó trong lớp học? Nếu thế, hãy nói cho chúng tôi như thế nào trong các bình luận bên dưới nhé.

For parents: Shopping for back-to-school supplies, textbooks, clothing, and other accouterments can be frustrating and expensive. To help take the sting out of this ritual, students and parents might consider turning to free, open source software and tools in preparation for a new year of study.

For students: Beyond cost savings, open source software empowers students to take ownership of their work and be free of software licensing treadmills. And, perhaps the ultimate educational opportunity is the ability to examine, analyze, and contribute to open source software and tools like these.

For teachers: Turning theory to practice, students can learn by doing as they help with documentation, quality testing, bug review, or even code contributions. Teaching is not simply the delivery of content, via lecture-taxi, to passive minds. Participation and collaboration ignites powerful learning, and empowers students to engage in thoughtful, meaningful scholarship. And open source can be the catalyst.

Here are five great open source applications for learning. Share this list to your favorite student or teacher!

Xournal

Annotation, journaling, and note-taking apps are incredibly popular on tablets and smartphones. Xournal brings these capabilities to the Linux desktop. Students can utilize Xournal to annotate PDF files and capture ideas. Al-ternately, teachers might use Xournal to grade submitted papers. Extra credit: Use Xournal in conjunction with GfxTablet, an app that allows you to draw on your PC via your Android tablet.

Kazam Screencaster

Forget Kahn Academy; put students in the driver's seat and let them teach the class. Screencasting is a powerful tool for demonstrating student mastery of concepts and ideas. Inspire students to become teachers, trainers, and digital experts with Kazam Screencaster, a simple desktop video and audio recorder.

LibreOffice

Microsoft may offer a reduced cost student edition of Office, but who needs it when LibreOffice can handle your productivity tasks with vigor and vim. LibreOffice is a flagship open source product and continues to set the bar for other collaborative projects. With the ability to handle standard Office documents plus Publisher and Visio files, LibreOffice is a personal productivity powerhouse and a big step toward student document liberation.

MuseScore

Unleash your inner Mozart with MuseScore, a high-quality music composition and notation program similar to commercial software such as Sibelius and Finale. MuseScore boasts an impressive list of features and runs on Linux, Mac, and Windows.

Kojo Learning

Play with math, programming, music, and art in the powerful Kojo Learning environment. Based on ideas derived f-rom innovative programs such as Logo and Geometers Sketchpad, Kojo offers a rich platform for students to explore the synthesis of mathematical ideas, coding, creative thinking, and learning.
What applications are loaded into your open source backpack? Are you already using some of these applications in the classroom? If so, tell us how in the comments below.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập200
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm195
  • Hôm nay15,922
  • Tháng hiện tại230,019
  • Tổng lượt truy cập31,385,491
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây