Dạy học trong kỷ nguyên số - bản dịch sang tiếng Việt đã có trên site của tác giả Tony Bates

Thứ sáu - 08/07/2016 05:04
 
Nhấn vào ảnh để phóng to

 
Là cuốn sách giáo khoa mở theo đúng nghĩa của nó, của tác giả Anthony Williams (Tony) Bates, viết về nhu cầu của việc phải thay đổi cách dạy và học trong kỷ nguyên số, một kỷ nguyên mới chỉ bắt đầu trong thế kỷ 21, một kỷ nguyên không giống như kỷ nguyên công nghiệp trước đó, và vì thế, để có được tri thức và các kỹ năng phù hợp trong kỷ nguyên số (chứ không phải trong kỷ nguyên công nghiệp), đòi hỏi trước hết phải thay đổi cách thức dạy học, nghĩa là phải thay đổi bắt đầu từ giáo viên, chứ không phải bắt đầu từ học viên với sự trợ giúp của vô số các công cụ công nghệ thông tin và truyền thông.
Nếu không thay đổi, rất có khả năng, ngày càng có nhiều người không muốn tới các cơ sở giáo dục để học, vì họ có khả năng học được những gì cần thiết để trau dồi tri thức và các kỹ năng của họ thông qua Internet, các mạng xã hội, các khóa học trên trực tuyến... phù hợp với kỷ nguyên số.
Có lẽ vì thế, giáo dục của Việt Nam cũng BẮT BUỘC PHẢI THAY ĐỔI chăng?

Như trên website của tác giả (http://www.tonybates.ca/2015/04/07/book-teaching-in-a-digital-age-now-ready-and-available/), cuốn sách trước hết là dành cho:
  1. Những người chỉ dẫn (các giảng viên) trong các trường cao đẳng và đại học có lo lắng để cải thiện việc dạy học của họ hoặc họ đang phải đối mặt với các thách thức chính trong các phòng học, và
  2. Các giáo viên các trường phổ thông, đặc biệt là các trường trung học cơ sở hoặc trung học phổ thông có lo lắng phải đảm bảo cho các học sinh của họ sẵn sàng cho giáo dục sau trung học hoặc sẵn sàng cho một thị trường công ăn việc làm đang thay đổi nhanh chóng và không chắc chắn cao độ.
Bây giờ bạn có thể tải về bản dịch sang tiếng Việt của tài liệu 604 trang này trên website của tác giả Anthony Williams (Tony) Bates, kể cả bản dịch ở định dạng .PDF và .ODT, tại địa chỉ:

 
Blogger: Lê Trung Nghĩa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay6,161
  • Tháng hiện tại107,873
  • Tổng lượt truy cập31,263,345
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây