Grenoble tiếp tục chuyển các trường học sang nguồn mở

Thứ sáu - 15/07/2016 06:13

Grenoble continues to move schools to open source

Submitted by Gijs Hillenius on July 07, 2016

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/grenoble-continues-move-schools-open-source

Bài được đưa lên Internet ngày: 07/07/2016

Theo sau thí điểm thành công năm ngoái, thành phố Grenoble của Pháp năm nay đang chuyển thêm 8 trường học sang kho phần mềm tự do nguồn mở hoàn toàn. Là thành phố lớn thứ 16 của Pháp, đang sử dụng Linux cho các máy tính cá nhân PC, máy tính xách tay và các máy chủ. Thành phố định chuyển tất cả các trường tới cuối năm 2018.

Sự chuyển sang phần mềm tự do sẽ cho phép thành phố hỗ trợ một dải rộng lớn các phần cứng máy tính, Phó Thị trưởng Grenoble Laurence Comparat nói. “Và chúng tôi có tất cả các dạng: mới, cũ, di động, máy tính xách tay, và thậm chí máy dựng ở nhà từ các linh kiện”.

Cô Comparat đã nói về dự án ở Hội nghị Adullact 2016 ở Montpellier, hôm 24/06. Dự án trường học của thành phố là một trường hợp tham chiếu cho Agape của Adullact, một giải pháp phần mềm cho việc quản lý các dịch vụ thư mục OpenLDAP.

Được thiết kế kỹ thuật tốt

Sự triển khai chứng minh rằng Debian Linux xúc tác cho sự triển khai công nghiệp, cô Comparat nói. “Công nghệ đó rất ổn định”. Thí điểm đã bắt đầu với Ubuntu Linux cho PC và máy tính xách tay, và Debian Linux cho các máy chủ. “Chúng tôi bây giờ đã chuyển sang sử dụng Debian cho tất cả các thiết bị”, cô nói.

Sử dụng Linux trên máy để bàn dường như được các học sinh thừa nhận tốt, cô Comparat nói: “Không có tin tức là tin tốt lành”. Các nhân viên và quản lý của trường cũng đã chấp nhận các động cơ cho sự chuyển đó. “Thế là, tiếp cận của chúng tôi cho việc quản lý sự thay đổi đang làm việc”, cô nói. Thành phố đã làm một cuốn sách nhỏ để giới thiệu cho các giáo viên về hệ thống mới.

“Các vấn đề duy nhất còn lại, là kỹ thuật, như cấu hình các máy chủ ủy quyền proxy”, Phó Thị trưởng nói, bổ sung thêm rằng việc sử dụng phần mềm tự do nguồn mở đã tạo ra ít rào cản truy cập tới các giải pháp giáo dục quốc gia được Bộ Giáo dục yêu cầu.

Following last year’s successful pilot, the French city of Grenoble is this year moving eight more schools to a completely free and open source stack. France’s 16th largest city, is using Linux for PCs, laptops and servers. The city intends to have switched all schools by the end of 2018.

The switch to free software will allow the city to support a wide range of computer hardware, said Grenoble’s Deputy Mayor Laurence Comparat. “And we have all kinds: new ones, old ones, mobile ones, laptops, and even home-built from spare parts.”

Ms Comparat talked about the project at the Adullact Congres 2016 in Montpellier, on 24 June. The city’s school project is a reference case for Adullact’s Agape, a software solution for managing OpenLDAP directory services.

Well-engineered

The implementation proves that Debian Linux enables an industrial deployment, said Ms Comparat. “The technology is very stable.” The pilot started with Ubuntu Linux for PCs and laptops, and Debian Linux for servers. “We’ve now switched to using Debian for the all devices”, she said.

The use of Linux on desktop seems to be well-received by pupils, said Ms Comparat: “No news is good news.” School staff and management have also accepted the motives for the switch. “So, our approach to managing the change is working”, she said. The city has made a booklet to introduce teachers to the new system.

“The only issues that remain, are technical, such as the configuration of proxy servers”, the Deputy Mayor said, adding that using free and open source had created a few hurdles regarding access to national educational solutions required by the Ministry of Education.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập166
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm162
  • Hôm nay3,891
  • Tháng hiện tại217,988
  • Tổng lượt truy cập31,373,460
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây