Nguồn mở chào công việc về an toàn khi các doanh nghiệp lái chỉnh cuộc chiến người tài về CNTT

Thứ năm - 21/07/2016 06:08

Open source offers job security as businesses navigate an IT talent war

Posted 20 Jul 2016 by Carla Rudder

Theo: https://opensource.com/business/16/7/open-source-offers-job-security

Bài được đưa lên Internet ngày: 20/07/2016


Nếu bạn ở trong giới nguồn mở và đang tìm kiếm công việc, thì các cơ hội bạn sẽ không phải tìm lâu. Theo nghiên cứu gần đây, các doanh nghiệp đang tìm hết cách - vào treo vào - tài năng nguồn mở tốt nhất của họ. Tháng trước, Báo cáo Công việc Nguồn mở 2016 (2016 Open Source Jobs Report) đã thấy rằng 79% các nhà quản lý đi thuê người đã tăng các khuyến khích để giữ lại những người chuyên nghiệp nguồn mở hiện có của họ.

Một báo cáo khác của Harvard Business Review thúc giục các CIO và các lãnh đạo doanh nghiệp tham gia vào cộng đồng nguồn mở như là câu trả lời cho các thách thức về người tài CNTT của họ. Các CIO mà đã được phỏng vấn cho báo cáo đó nói rằng không chỉ cộng đồng nguồn mở là tài nguyên tuyệt vời cho việc tìm kiếm các ứng viên có tính đổi mới với các kỹ năng kỹ thuật hiện đại, mà còn có các đội CNTT đang tồn tại có kỹ năng trong sử dụng các công cụ nguồn mở giúp họ làm được nhiều nhất với các tài nguyên CNTT hạn chế.

Bryson Koehler, CIO của công ty The Weather Company, nói, “Nguồn mở là thỏi nam châm đối với người tài. Đây là cách tuyệt vời để hấp dẫn các kỹ sư mà họ là những người giải quyết các vấn đề có tính sáng tạo và có thể trao cho công ty của bạn sự sắc cạnh. Các lập trình viên có tính đổi mới đông bắt đầu các dự án của riêng họ với các gói lớn, được gói nhỏ lại. Họ ra nhập hoặc thậm chí khởi xướng các dự án nguồn mở. Ai mà không muốn dạng sáng kiến đó trong công ty của họ chứ?”

Vấn đề người tài không chỉ là thách thức duy nhất của doanh nghiệp mà Koehler đã giải quyết với nguồn mở. Trong một bài báo khác về Dự án của các Doanh nghiệp lớn, ông đã đưa ra nhiều lý do hơn giải thích vì sao ông là người ủng hộ cho nguồn mở, như tự hỗ trợ, an ninh cứng cỏi, và biết rằng đội của bạn đang trực tiếp đóng góp cho việc tạo ra các ứng dụng tốt hơn trong cộng đồng nguồn mở.

Koehler bổ sung, “Chỉ ít năm trước, đã có khả năng bạn có thể đánh mất sự tin cậy bằng việc mang nguồn mở tới như là một giải pháp có khả năng cho một vấn đề CNTT”. Ông nói bây giờ có khả năng nhiều hơn rằng bạn sẽ đánh mất sự tin cậy nếu không mang tới nguồn mở.

Các nhà quản lý đang thuê người đang ngày càng thừa nhận nguồn mở như là cái mỏ vàng cho các ứng viên công việc có tính cộng tác cao, có tính sáng tạo và có tính đổi mới trở nên có nghĩa. Ngoài việc tìm người tài có kỹ năng, họ cần giữ tính cạnh tranh, các nhà quản lý đang đi thuê và các CIO đang thấy sức mạnh của cộng đồng bằng việc đóng góp cho các dự án nguồn mở và cộng tác với cá mạng lớn các kỹ sư tài năng.

Bạn có bao giờ được tuyển mộ bởi ai đó bạn từng gặp qua một dự án nguồn mở hay chưa? Hay liệu các ông chủ của bạn đã bao giờ hỏi liệu bạn có những người bạn là các lập trình viên nguồn mở mà bạn có thể khuyến cáo cho các chỗ trống công việc của họ hay chưa? Nếu không, bạn có lẽ lưu ý thấy rằng những nỗ lực tuyển mội đó và khác sớm trở thành một phần thường xuyên của kinh nghiệp nguồn mở.

If you're in open source and looking for a job, chances are you won't have to search long. According to recent research, businesses are going out of their way to find—and hang onto—their best open source talent. Last month, the 2016 Open Source Jobs Report found that 79% of hiring managers have increased incentives to retain their current open source professionals.

Another report by Harvard Business Review urges CIOs and business leaders to get involved in the open source community as an answer to their IT talent challenges. CIOs who were interviewed for the report say that not only is the open source community a great resource for finding innovative candidates with cutting-edge technical skills, but also having existing IT teams skilled in the use open source tools helps them to make the most of limited resources in IT.

Bryson Koehler, CIO of The Weather Company, says, "Open source is a magnet for talent. It's a great way to attract engineers who are creative problem solvers and can give your company an edge. Innovative developers don't start their own projects with big, shrink-wrapped packages. They join or even start open source projects. Who wouldn't want that kind of initiative in their company?"

The talent problem is not the only business challenge that Koehler has solved with open source. In another article on The Enterprisers Project, he gives more reasons why he's an advocate for open source, such as self-support, solid security, and knowing that your team is directly contributing to making applications better within the open source community.

Koehler adds, "Just a few short years ago, there was a possibility you might lose credibility by bringing up open source as a possible solution for an IT problem." He says now it's more likely that you will lose credibility for not bringing up open source.

That hiring managers are increasingly recognizing open source as a gold mine for innovative, creative, highly collaborative job candidates makes sense. Beyond finding the skilled talent they need to stay competitive, hiring managers and CIOs are seeing the power of community by contributing to open source projects and collaborating with large networks of talented engineers.

Have you ever been recruited by someone you've met through an open source project? Or have your bosses ever asked whether you have open source developer friends you'd recommend for their job openings? If not, you may notice that these and other recruiting efforts soon become a regular part of the open source experience.

Creative Commons License

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập123
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay29,078
  • Tháng hiện tại353,329
  • Tổng lượt truy cập31,831,655
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây