143 chính trị gia Pháp cam kết hỗ trợ cho phần mềm tự do

Thứ tư - 07/05/2014 06:09

143 French politicians pledge to support free software

Submitted by Gijs Hillenius on April 28, 2014

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/news/143-french-politicians-pledge-support-free-software

Bài được đưa lên Internet ngày: 28/04/2014

Trong tất cả các chính trị gia mới được bầu trong các cuộc bầu cử các thành phố Pháp thì 143 đã cam kết hỗ trợ cho phần mềm tự do. Các ủy viên hội đồng mới đã ký Thỏa thuận Phần mềm Tự do (Free Software Pact), một chiến dịch hỗ trợ được tổ chức từ April, một nhóm bảo vệ. Các chữ ký bao gồm cả của thị trưởng thành phố Dijon, François Rebsamen, được bổ nhiệm là Bộ trưởng Lao động Chính phủ mới của Pháp hôm 02/04.

Of all the politicians newly elected in France's municipal elections 143 have pledged their support for free software. The new councillors signed the Free Software Pact, a support campaign organised by April, an advocacy group. Signatories include the mayor of the city of Dijon, François Rebsamen, appointed Minister for Employment in France's new government on 2 April.

Trong vòng đầu tiên các cuộc bầu cử thành phố, hôm 23/03, 49 ứng viên ủng hộ phần mềm tự do đã được bầu là các ủy viên hội đồng. Trong vòng 2, hôm 30/03, thêm 94 ứng viên nữa đã được bầu là các ủy viên hội đồng. Trong tổng số 285 ứng viên tham gia các cuộc bầu cử đã ký Thỏa thuận Phần mềm Tự do của April. Hơn 80 tình nguyện viên đã giúp nhóm bảo vệ này liên hệ với các ứng viên, thông báo cho họ về tầm quan trọng của phần mềm tự do và yêu cầu họ ký thỏa thuận.

“Chiến dịch đó là một thành công”, Jeanne Tadeusz, phụ trách các công việc công chúng ở April, bình luận. “Chúng tôi xoay xở để có được một số lượng tốt các ứng viên ký, nhưng quan trọng nhất là nhiều ứng viên hơn nữa đã được thông báo về phần mềm tự do, nhiều người tình nguyện mới đã tham gia, và nhiều chữ ký bây giờ đang có kế hoạch sử dụng và phát triển phần mềm tự do trong các thành phố của họ”.

Các cuộc bầu cử ở châu Âu

Nhóm bảo vệ này bây giờ đang tập trung và các cuộc bầu cử của châu Âu, sẽ diễn ra vào tháng sau. Webiste chiến dịch của họ đã được làm mới hôm 24/04, với danh sách ban đầu 17 ứng viên châu Âu. Trong số những người đầu tiên ký có 3 thành viên của Nghị viện châu Âu, Christian Engström, (Thụy Điển, Nhóm Liên minh Tự do châu Âu/đảng Xanh), Patrizia Toia (Ý, Nhóm Liên minh Tiến bộ của những người Xã hội và Dân chủ) và Marisa Matias (Bồ Đào Nha, Nhóm Liên đoàn Cánh tả Thống nhất Châu Âu - Cánh tả Xanh Nauy).

Chiến dịch của April đang tập trung vào bầu cử châu Âu được các nhóm bảo vệ ở các nước thành viên khác của Liên minh châu Âu ủng hộ, bao gồm Assoli, Hispalinux của Tây Ban Nha, LATA của Latvia, SOIK của Slovenia và FSF và FSFE của Liên châu Âu. Chiến dịch năm nay cũng mời các công dân ký thỏa thuận, để chỉ ra họ sử dụng phần mềm tự do và rằng họ muốn nó được các chính trị gia thúc đẩy.

Chức Tổng thống

April đã bắt đầu chiến dịch trong các ứng viên chính trị trong các cuộc bầu cử năm 2007, trong đó nhóm bảo vệ này đã xoay xở để có 4 ứng viên hàng đầu tổng thống Pháp tuyên bố về phần mềm tự do. Vào năm 2009, April đã tham gia lực lượng với Assoli và Hispalinux và những người nhiệt tình về phần mềm tự do từ khắp châu Âu, để tạo ra một chiến dịch rộng khắp châu Âu để có được các ứng viên chính trị hỗ trợ cho phần mềm tự do.

In the first round of the municipal elections, on 23 March, already 49 of the pro-free software candidates were elected councillors. In the second round, on 30 March, another 94 were elected councillor. In total 285 candidates participating in the elections signed April's Free Software Pact. More than 80 volunteers helped the advocacy group to contact candidates, informing them about the importance of free software and requesting them to sign the pact.

"The campaign was a success", comments Jeanne Tadeusz, public affairs officer at April. "We managed to get a good number of candidates to sign, but most importantly many more candidates were informed about free software, many new volunteers got involved, and many signatories are now planning on using and developing free software in their municipalities."

European elections

The advocacy group is now focussing on the European elections, taking place next month. Its campaign website was refreshed on 24 April, with an initial list of 17 European candidates. Among the first to sign are three members of the European Parliament, Christian Engström, (Sweden, Group of the Greens/European Free Alliance), Patrizia Toia (Italy, Group of the Progressive Alliance of Socialists and Democrats) and Marisa Matias (Portugal, Confederal Group of the European United Left - Nordic Green Left).

April's campaign focussing on the European election is supported by advocacy groups in other EU member states, including the Italian Assoli, Spain's Hispalinux, Latvia's LATA, Slovenia's SOIK and the pan-European FSF and FSFE. The campaign this year also invites citizens to sign the pact, to show they use free software and that they want it to be promoted by politicians.

Presidential

April began campaigning on political candidates during the 2007 elections, during which the advocacy group managed to get the four leading French presidential candidates to make statements on free software. In 2009, April joined forces with Assoli and Hispalinux and free software enthusiasts from all over Europe, to create the first European-wide campaign to get political candidates to support free software.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay10,925
  • Tháng hiện tại274,132
  • Tổng lượt truy cập31,752,458
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây