Các bó máy Linux ở trung tâm dữ liệu bộ tài chính Đức

Thứ ba - 28/10/2014 05:05

Linux clusters in German finance ministry data centre

Submitted by Gijs Hillenius on October 15, 2014

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/linux-clusters-german-finance-ministry-data-centre

Bài được đưa lên Internet ngày: 15/10/2014

Trung tâm dịch vụ CNTT chia sẻ cho chính phủ liên bang Đức (ZIVIT) đã trao thưởng một hợp đồng hỗ trợ cho phần mềm nguồn mở (PMNM) trị giá 10 triệu euro, nó đã công bố hôm 08/10. Hợp đồng 4 năm CGI, một nhà cung cấp dịch vụ lớn, đã giành được. Hợp đồng là cho việc duy trì và quản lý các cơ sở dữ liệu chạy bó máy Linux tính sẵn sàng cao, các hệ thống sao lưu và các dịch vụ mạng và tệp, được Bộ Tài chính Liên bang sử dụng.

Hợp đồng không đánh tín hiệu về một sự thay đổi chiến lược trong chiến lược CNTT của chính phủ liên bang, người phát ngôn nó cho Zentrum für Informationsverarbeitung und Informationstechnik. “Nền hành chính nhà nước Đức sử dụng các giải pháp dựa vào nguồn mở. Hợp đồng bao gồm các dịch vụ hỗ trợ cho hoạt động kỹ thuật của các hệ thống đó”.

Vào tháng 5, ZIVIT, đã xuất bản một yêu cầu cho một chuyên gia dịch vụ CNTT để duy trì và quản lý bó máy Linux của nó. ZIVIT đang tìm kiếm sự hỗ trợ để tối ưu hóa hiệu năng các máy chủ chạy Suse và Ubuntu Linux, các hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL, máy chủ web Apache và các máy chủ ứng dụng Apache Tomcat và JBoss Java. Các giải pháp nguồn mở được kết hợp với các giải pháp sở hữu độc quyền, bao gồm cả cho các cơ sở dữ liệu và các kho.

Trung tâm dịch vụ CNTT cũng kỳ vọng vào các khuyến cáo về cách phát triển tiếp trung tâm dữ liệu của mình.

Người vận hành trơn tru

Hợp đồng sẽ đảm bảo vận hành trơn tru của khoảng 80 máy chủ x86 ở trung tâm dữ liệu Berlin, trong đó ZIVIT chạy 40 ứng dụng nghiệp vụ được gần 2.500 nhân viên dân sự sử dụng ở Bộ Tài chính Liên bang.

An ninh của các hệ thống nguồn mở ZIVIT được Nagios quản lý. Quản lý cấu hình được thực hiện bằng việc sử dụng Puppet.

ZIVIT kỳ vọng nhà cung cấp dịch vụ sẽ có kinh nghiệm trong Samba cho các dịch vụ tệp và máy in, máy chủ ủy quyền Squid và máy chủ thư là Postfix.

Nó cũng đang tìm kiếm trong DRDB, phần mềm để quản lý các bó máy Linux, và các giải pháp lưu kho theo bó là Gluster FSCeph.

The shared IT service centre for Germany's federal government (ZIVIT) has awarded a 10 million euro support contract for open source software, it announced on 8 October. The four-year contract was won by CGI, a large ICT service provider. The contract is for maintenance and management of a high availability Linux cluster running databases, file and network services and backups systems, used by the Federal Ministry of Finance.

The contract does not signal a strategic change in the federal government IT strategy, says a spokesperson for the Zentrum für Informationsverarbeitung und Informationstechnik. “The German public administration uses open source based solutions. The contract includes support services for the technical operation of these systems.”

In May, ZIVIT, published a request for an ICT service specialist to help maintain and manage its Linux cluster. ZIVIT is looking for assistance to optimise performance of servers running Suse and Ubuntu Linux, MySQL database systems, the Apache web server and the Apache Tomcat and JBoss Java application servers. The open source solutions are combined with proprietary solutions, including for databases and storage.

The IT service centre also expects recommendations on how to further develop its data centre.

Smooth operator

The contract should ensure the smooth operation of some 80 x86 servers in the Berlin data centre, on which ZIVIT runs 40 business applications that are used by nearly 2500 civil servants at the Federal Ministry of Finance.

The security of ZIVIT’s open source systems are managed by using Nagios. Configuration management is done using Puppet.

ZIVIT expects the service provider to be experienced in Samba for file and print services, proxy server Squid and mail server Postfix. It is also looking for expertise in DRDB, software to manage Linux clusters, and cluster storage solutions Gluster FS and Ceph.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay2,848
  • Tháng hiện tại104,560
  • Tổng lượt truy cập31,260,032
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây