Chuyển đổi của ePractice sang Joinup đang diễn ra

Thứ ba - 22/04/2014 21:17
ePractice migration to Joinup on track
Submitted by Joinup Editor on April 15, 2014
Bài được đưa lên Internet ngày: 15/04/2014
Ủy ban châu Âu đã quyết định chuyển đổi ePractice sang nền tảng Joinup. Sự chuyển đổi này sẽ diễn ra vào cuối tháng 05/2014. Những chuẩn bị cho sự chuyển đổi là sẵn sàng và đang diễn ra và sẽ gắn kết vào một lịch trình chặt chẽ trong vòng 2 tháng tới.
The European Commission has decided to migrate ePractice to the Joinup platform. This migration will take place at the end of May 2014. Preparations for the migration are already well under way and will adhere to a tight schedule over the coming two months.
ePractice cùng mang các nhà hoạch định chính sách và những người triển khai thực tiễn vào trong các lĩnh vực chính phủ điện tử (CPĐT), y tế điện tử (eHealth) và tham gia điện tử (eInclusion), thông qua một số cộng đồng, nhưng không có các công cụ để hỗ trợ các giải pháp có khả năng sử dụng lại theo đặc thù từng lĩnh vực. Joinup, mặt khác, có các cộng đồng các lập trình viên và một catalog các giải pháp tương hợp. Có sự chồng lấn và đồng vận giữa tính tương hợp cho sự trao đổi thông tin giữa các cơ quan hành chính với nhau và mặt khác, với các thực tiễn tốt của CPĐT, y tế điện tử và tham gia điện tử. Những người sử dụng của cả ePractice và Joinup sẽ hưởng lợi từ sự củng cố các ứng dụng đó trên một nền tảng duy nhất, nó nhằm tới việc cung cấp liên kết trực tiếp giữa các giải pháp và những người triển khai thực tiễn.
Nhiều công việc chuẩn bị đã được triển khai trong những tháng qua. Dựa vào nhiệm vụ và tầm nhìn của cả Joinup và ePractice, các lựa chọn đã và đang xem các nội dung nào sẽ được chuyển đổi và ở định dạng nào nội dung này sẽ đặt được trong Joinup. Các tiêu chí để xác định những người sử dụng nào sẽ được chuyển sang Joinup cũng đã được quyết định dựa vào, cũng như cách mà những người sử dụng hiện đang giữ các tài khoản trên cả 2 nền tảng sẽ được chuyển giao (Xin hãy kiểm tra phần hỏi đáp – FAQ để có các thông tin chi tiết).
Hơn nữa, các mô hình nội dung và phân loại của cả 2 nền tảng cũng đã được so sánh. Một ánh xạ đã được làm và các khoảng cách được nhận diện. Điều này đã dẫn tới một mô tả tất cả những thay đổi cần thiết trên Joinup để phù hợp với sự chuyển đổi. Tại thời điểm này tất cả các thay đổi đã được xác định và làm việc trong sự phát triển các thay đổi và các script chuyển đổi đã bắt đầu.
Chuyển đổi trơn tru
Trong các tháng tới công việc phát triển này sẽ tiếp tục. Trước khi giới thiệu các thay đổi trong môi trường thực tế, chúng sẽ được kiểm thử tỉ mỉ trong các môi trường kiểm thử khác nhau. Các kết quả của các kiểm thử được diễn lại trong các môi trường kiểm thử để đảm bảo rằng mọi điều đúng như theo kế hoạch. Các kết quả của các kiểm thử sẽ được đánh giá từ các góc độ khác nhau, sao cho để tránh sự ngạc nhiên. Các dự án chuyển đổi lớn như thế này thường gây ra sự bất tiện tạm thaowif cho những người sử dụng được chuyển đổi đối với những người sử dụng được chuyển đổi. Các đội cả ePractice và Joinup đang làm việc cật lực để đảm bảo một sự chuyển đổi trơn tru và để làm việc với bất kỳ sự bất tiện nào càng nhanh càng tốt. Chúng tôi tin tưởng rằng trong dài hạn cả những người sử dụng của ePractice và Joinup sẽ hưởng lợi từ sự chuyển đổi này.
Trong các tuần tới chúng tôi sẽ thường xuyên đưa lên các cập nhật trong phần tin tức. Để có thêm thông tin chi tiết về sự chuyển đổi, chúng tôi tham chiếu cho bạn tới trang hỏi đáp FAQ. Nếu bạn không thấy một câu trả lời cho câu hỏi của bạn ở đó, thì bạn có thể liên hệ với đội chuyển đổi thông qua trang liên hệ (Contact page) khi lựa chọn chủng loại chuyển đổi ePractice.
ePractice brings together policy makers and practitioners in the fields of eGovernment, eHealth and eInclusion, through a number of communities, but without the tools to support domain-specific re-usable solutions. Joinup, on the other hand, has communities of developers and a catalogue of interoperability solutions. There are overlaps and synergies between interoperability for administration-to-administration information exchange on the one hand, and eGovernment, eHealth and eInclusion good practices on the other. Both ePractice and Joinup users will benefit from the consolidation of the applications onto a single platform, which aims at providing a direct link between the solutions and the practitioners.
A lot of preparatory work has been carried out over the past months. Based on the mission and vision of both Joinup and ePractice, choices have been made regarding what content will be migrated and in what format this content will end up on Joinup. The criteria to determine which users will be transferred to Joinup have also been decided upon, as well as how users currently holding accounts on both platforms will be handled (Please check the FAQ for more details.)
Furthermore, the content models and taxonomies of both platforms have been compared. A mapping has been made and gaps identified. This has led to a description of all the changes that are necessary on Joinup in order to accommodate the migration. At this point all the changes have been determined and work on the development of the changes and the migration scripts has begun.
Smooth migration
In the coming months this development work will continue. Before introducing the changes in the live environment, they will be thoroughly tested in various test environments. The migration will be rehearsed in the test environments to ensure that everything goes to plan. The results of the tests will be evaluated from different angles, so as to avoid surprises. Large migration projects like this usually cause temporary inconvenience for the migrated users. Both the ePractice and Joinup teams are working hard to ensure a smooth migration and to deal with any inconvenience as quickly as possible. We are confident that in the long term both ePractice and Joinup users will benefit from the migration.
In the coming weeks we will regularly post updates in the news section. For more detailed information on the migration we kindly refer you to the FAQ page. If you do not find an answer to your question there, you can contact the migration team via the Contact page, selecting the category ePractice migration.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập85
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm76
  • Hôm nay31,620
  • Tháng hiện tại472,420
  • Tổng lượt truy cập31,950,746
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây