Galicia sẽ chuyển trước hết 1.000 máy trạm sang LibreOffice

Thứ sáu - 30/05/2014 06:20

Galicia to switch first 1000 workstations to Libre Office

Submitted by Gijs Hillenius on May 14, 2014

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/galicia-switch-first-1000-workstations-libre-office

Bài được đưa lên Internet ngày: 14/05/2014

Vùng tự trị Galicia năm nay sẽ chuyển đổi ít nhất 1.000 máy trạm của chính phủ sang sử dụng hoàn toàn bộ phần mềm các giải pháp văn phòng nguồn mở LibreOffice, nó đã công bố hôm 30/04. Chính quyền cũng nói muốn bắt đầu nâng cao nhận thức giữa các cơ quan hành chính nhà nước của vùng này về các ưu thế của việc chia sẻ và thúc đẩy sử dụng lại các giải pháp CNTT-TT. Chính quyền đã giữ lại 147.000 euro ngân sách cho các hành động về phần mềm tự do trong năm nay.

Chính quyền đã công bố rằng có thể 3 trường đại học trong vùng Galicia sẽ tham gia, đại diện từ các nhà cung cấp dịch vụ phần mềm tự do của vùng và các nhóm người sử dụng phần mềm tự do địa phương trong dự án. Các nhóm có mục tiêu để gia tăng tri thức và sử dụng các phần mềm tự do trong chính phủ, doanh nghiệp và xã hội, chính phủ viết trong một tuyên bố.

Kế hoạch Hành động Phần mềm Tự do 2014 từng được Amtega, cơ quan của Galicia về hiện đại hóa công nghệ trên cổng phần mềm tự do Mancomum, xuất bản. Cơ quan này, có trách nhiệm cho trung tâm nguồn lực phần mềm tự do của vùng, sẽ tiếp tục giúp các cơ quan hành chính nhà nước khác với sự tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật. Amtega sẽ tiếp tục đưa ra kho phần mềm của mình, 'Forxa de Mancomun'. Nó sẽ xuất bản một chỉ dẫn các thực tiễn tốt nhất và sẽ tiếp tục hỗ trợ các cơ quan hành chính nhà nước bằng việc xuất bản các giải pháp CNTT-TT của họ như là nguồn mở, vì thế những người khác có thể sử dụng lại chúng.

Các website

Kế hoạch Phần mềm Tự do của Galicia thấy trước việc huấn luyện các nhân viên dân sự trong các giải pháp bao gồm bộ phần mềm văn phòng Apache OpenOffice và R, phần mềm được sử dụng cho phân tích thống kê. Nó có kế hoạch sử dụng các giải pháp phần mềm tự do như Drupal và Liferay cho các website của chính phủ và các cổng web, bao gồm Bộ Kinh tế và Công nghiệp, Bộ Lao động và Bộ Ngân sách. Các giải pháp phần mềm tự do khác sẽ được thúc đẩy cho các cơ quan hành chính nhà nước vùng này bao gồm Arpad, hệ thống quản trị tài liệu của Galicia, dựa vào Alfresco. Kế hoạch Phần mềm Tự do biết trước về sự phát triển các giải pháp qui trình nghiệp vụ kết hợp với Jasper Report, Pentaho và Birt Project.

Trung tâm nguồn lực phần mềm tự do Amtega sẽ giúp triển khai các dịch vụ thông báo cho các công dân và doanh nghiệp, sử dụng lại Notific@, một giải pháp mà được chính quyền Andalucía phát triển. “Triển khai này sẽ thiết lập một ví dụ cho sử dụng lại các phần mềm tự do được các cơ quan hành chính nhà nước khác chia sẻ”, chính phủ viết trong Kế hoạch Phần mềm Tự do của mình.

Các bản dịch

Kế hoạch Phần mềm Tự do biết trước sự hiện đại hóa của các trung tâm dữ liệu của chính phủ, nhằm để tiêu chuẩn hóa chúng trên các máy chủ hỗ trợ sử dụng các hệ điều hành GNU/Linux. Kế hoạch này nhằm đảm bảo rằng các trung tâm dữ liệu hỗ trợ sử dụng Red Hat Enterprise Virtualisation.

Trung tâm nguồn lực phần mềm tự do của Galicia đang hoàn chỉnh các bản dịch sang tiếng Anh các slide trình chiếu hôm 30/04. Chúng sẽ được làm cho sẵn sàng trên cổng Mancomum tuần này.

The autonomous region of Galicia will this year migrate at least one-thousand government workstations to exclusively use the LibreOffice open source suite of office solutions, it announced on 30 April. The government also said it would start raising awareness among the region's public administrations about the advantages of sharing, and promoting the reuse of ICT solutions. The government has reserved a 147,000 euro budget for this year's free software actions.

The government announced that it would involve the three universities in Galicia, representatives of the region's free software service providers and the local free software user groups in the project. The groups aim to increase knowledge and use of free software in government, businesses and society, the government writes in a statement.

The region's 2014 Free Software Action Plan was published by Amtega, Galicia's agency for technological modernisation on the free software portal Mancomum. The agency, responsible for the regional free software resource centre, will continue to help other public administrations with advice and technical support. Amtega will continue to offer its software repository, the 'Forxa de Mancomun'. It is to publish a best practices guide and will continue to assist public administrations with publishing their ICT solutions as open source, so others can reuse them.

Websites

Galicia's Free Software Plan foresees training of civil servants in solutions including the office suite Apache OpenOffice and R, software used for statistical analysis. It plans the use of free software solutions such as Drupal and Liferay for government websites and web-portals, including for the Department of Economy and Industry, Department of Labour and the Department of the Exchequer.

Other free software solutions that will be promoted to the region's public administrations include Arpad, Galicia's document management system, based on Alfresco. The Free Software Plan anticipates the development of business intelligence solutions combining Jasper Reports, Pentaho and the Birt Project.

Amtega's free software resource centre will help implement notification services for citizens and business, reusing Notific@, a solution that is developed by the government of Andalucía. "This implementation will set an example for the reuse of free software shared by other public administrations", the government writes in its Free Software Plan.

Translations

The Free Software Plan anticipates the modernisation of the government's data centres, aiming to standardise these on servers that support the use of GNU/Linux operating systems. The plan aims to ensure that these data centres support the use of Red Hat Enterprise Virtualisation.

Galicia's free software resource centre is finalising translations into English of the slides of the presentation on 30 April. They will be made available on the Mancomun portal this week.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập183
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm179
  • Hôm nay39,236
  • Tháng hiện tại397,621
  • Tổng lượt truy cập31,875,947
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây