Giải thưởng CPĐT Undesa cho nước Pháp

Thứ sáu - 31/10/2014 06:14

Undesa e-Government award for France

Submitted by Gijs Hillenius on October 17, 2014

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/news/undesa-e-government-award-france

Bài được đưa lên Internet ngày: 17/10/2014

Xếp hàng đầu của Pháp trong Chỉ số Phát triển CPĐT của Liên hiệp quốc (UN) năm 2014 đã được khen ngợi vào tuần trước từ Phòng Kinh tế và Xã hội của Liên hiệp quốc (Undesa). “Như trong các năm đầu, Khảo sát 2014 chỉ ra rằng châu Âu, dẫn đầu là Pháp, tiếp tục đạt được chỉ số CPĐT cao nhất khu vực”.

Phần thưởng đã được trưng bày như một phần của Diễn đàn CPĐT Toàn cầu của Undesa ở Astana, Kazakhstan, trong các ngày 7-8/10. Được nhận nhân danh chính phủ Pháp là Etalab, đơn vị tác nghiệp dữ liệu mở, được Ban Tổng thư ký thiết lập cho sự Hiện đại hóa Hành chính Nhà nước.

Pháp đã được ca ngợi về các dịch vụ công đổi mới, bao gồm data.gouv.fr - cổng dữ liệu mở liên bộ, vì sự bổ nhiệm của nó một Giám đốc Dữ liệu và vì việc nhấn mạnh sử dụng phần mềm nguồn mở trong khu vực nhà nước, Etalab viết.

Hội nghị Undesa từng có hàng ngàn người tham dự, đại diện cho 79 nước. Đứng đầu sự Đổi mới ở Etalab, Claire-Marie Foulquier Gazagnes đã đưa ra tổng quan chiến lược CPĐT của Pháp. Bà nói rằng cuộc cách mạng số là một thách thức cho các chính phủ, bằng việc thay đổi cách mà các công dân tương tác với hành chính nhà nước, bằng việc tạo ra những lựa chọn thay thế cho sự phân phối các dịch vụ công và bằng việc mở ra các dữ liệu của chính phủ. Etalab đang giúp nước Pháp xây dựng một “Đóng góp Chung”, nơi mà cả chính phủ và đối tác xã hội dân sự sẽ tạo ra một hạ tầng chung. Một ví dụ của điều này là Base d’Adresse Nationale Ouverte - BANO, bà Foulquier-Gazagne nói. Cơ sở dữ liệu này hơn 15 triệu địa chỉ đang được Etalab và cộng đồng OpenStreet Map xây dựng. “Chúng tôi bây giờ có 80% tất cả các địa chỉ của Pháp trong cơ sở dữ liệu, và chúng tôi hy vọng đạt tới 100% vào các tháng tiếp sau”.

Diễn đàn CPĐT Toàn cầu của Undesa là một trong những sáng kiến thúc đẩy CPĐT của UN. Hội nghị thường niên nhấn mạnh vào sự phát triển bền vững, chính phủ mở và xã hội mạng. Những người tổ chức cũng nhằm để các chính phủ trao đổi các ý tưởng và kinh nghiệm.

France's top rank in the 2014 UN E-Government Development Index was commended last week by the United Nations Department of Economic and Social Affairs (Undesa). “As in previous years, the 2014 Survey shows that Europe, led by France, continues to achieve the highest regional e-government index.”

The award was presented as part of Undesa's Global e-Government Forum in Astana, Kazakhstan, on 7 - 8 October. It was received on behalf of the French government by Etalab, the open data task force, set up by the Secretariat General for the Modernization of Public Administration.

France was praised for its innovative public services, including data.gouv.fr - the inter-ministerial open data portal, for its appointment of a Chief Data Officer and for emphasising the use of open source software in the public sector, Etalab writes.

The Undesa conference was attended by about a thousand participants, representing 79 countries. Head of Innovation at Etalab, Claire-Marie Foulquier Gazagnes gave an overview of France’s e-government strategy. She said that the digital revolution is a challenge for governments, by changing the way citizens interact with the public administration, by creating alternatives for the delivery of public services and by opening up government data. Etalab is helping France to build a ‘Contributory Commons’, where both government and civil society partner to create a common infrastructure. An example of this is the Base d’Adresse Nationale Ouverte - BANO, Ms Foulquier-Gazagne said. This database of more than 15 million addresses is being built by Etalab and the Openstreet Map community. “We now have 80 per cent of all the French addresses in the database, and we hope to reach 100 per cent in the next months.”

Undesa's Global e-Government Forum is one of the UN initiatives promoting e-government. The annual conference focusses on sustainable development, open government and network society. The organisers also aim to get countries to exchange ideas and experiences.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay3,404
  • Tháng hiện tại105,116
  • Tổng lượt truy cập31,260,588
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây