Hà Lan nhận giải thưởng Undesa cho tiếp cận CPĐT của nó

Thứ tư - 29/10/2014 05:52

Netherlands receives Undesa award for its approach to e-government

Submitted by Gijs Hillenius on October 17, 2014

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/news/netherlands-receives-undesa-award-its-approach-e-government

Bài được đưa lên Internet ngày: 17/10/2014

Hà Lan từng được khen ngợi vì tiếp cận của mình về CPĐT từ Phòng Kinh tế và Xã hội của Liên hiệp quốc (Undesa) tại một lễ trao thưởng được tổ chức như một phần của Diễn đàn CPĐT Toàn cầu ở Astana, Kazakhstan, vào các ngày 7-8/10.

Bình luận về tiếp cận của Hà Lan về CPĐT, Janine Jongepier, người đứng đầu đơn vị chính sách CNTT ở Bộ Nội vụ và Quan hệ Vương quốc Hà Lan đã nói rằng các dịch vụ CPĐT mở tạo ra các giá trị kinh tế và công cộng. Chính phủ mở cho phép chia sẻ và trao đổi thông tin với xã hội dân sự, là một cách để chứng minh trách nhiệm giải trình và tính toàn vẹn và đưa ra cơ hội để tăng cường sự phát triển các công nghệ mới để đổi mới các dịch vụ CPĐT, bà nói.

Yếu tố chủ chốt đối với chính phủ mở là việc chia sẻ và sử dụng lại các dữ liệu mở, Jongepier nói. Theo bà, đất nước sẽ có tổng số 6.000 tập hợp dữ liệu mở sẵn sàng vào cuối năm nay, hơn 2 lần số lượng hiện hành (2.500).

Rủi ro lũ lụt

Bà đã giải thích rằng để giúp giải quyết nỗi sợ hãi về sử dụng sai các tập hợp dữ liệu mở và để giảm bớt lo lắng về tính riêng tư, chính phủ đang xây dựng các ứng dụng web xung quanh các tập hợp dữ liệu mở của mình. Các ví dụ bao gồm 'Overstroom ik', một website chỉ các rủi ro lũ lụt, và '10,000 Scholen', một site so sánh tất cả các trường tiểu và trung học.

Chính phủ cũng đang thúc đẩy sử dụng lại các dữ liệu mở của mình. Điều này đưa ra các cơ hội cho các thách thức xã hội, Jongepier nói. Nó có thể dẫn tới các giải pháp đổi mới không ngờ tới, và làm gia tăng tiềm năng cho tăng trưởng kinh tế.

Chính phủ thông minh

Diễn đàn CPĐT Toàn cầu của Undesa là một trong các sáng kiến của UN để thúc đẩy CPĐT. Cuộc gặp mặt quốc tế đó đã được tổ chức năm thứ ba liên tiếp, 2 năm đầu đã diễn ra ở Seoul, Hàn Quốc. Diễn đàn thúc đẩy điều hành thông minh. Nó tập trung vào phát triển bền vững, chính phủ mở và xã hội mạng. Các nhà tổ chức cũng nhắm tới để các quốc gia trao đổi các ý tưởng và kinh nghiệm.

The Netherlands has been commended for its approach to e-government by the United Nations Department of Economic and Social Affairs (Undesa) at an award ceremony held as part of the Global e-Government Forum in Astana, Kazakhstan, on 7 - 8 October.

Commenting on the Dutch approach to e-government, Janine Jongepier, head of the IT policy unit at the Dutch Ministry of Internal Affairs and Kingdom Relations said that open e-government services create economic and public values. Open government allows the sharing and exchange of information with civil society, is one way to prove accountability and integrity and offers the chance to harness new technological developments to innovate e-government services, she said.

The key element to open government is the sharing and reuse of open data, Jongepier said. According to her, the country will have a total of 6000 open data sets available by the end of this year, more than double the current number (2500).

Flood risk

She explained that to help resolve fears about the misuse of open data sets and to allay worries about privacy, the government is building web applications around its open data sets. Examples include 'Overstroom ik', a web site showing flood risks, and '10,000 Scholen', a site that compares all public primary and secondary schools.

The government is also promoting the reuse of its open data. This provides opportunities for societal challenges, Jongepier says. It can lead to unexpected innovative solutions, and increase the potential for economic growth.

Smart governments

Undesa's Global e-Government Forum is one of the UN initiatives to promote e-government. The international meeting was organised for the third consecutive year, the first two having taken place in Seoul, South Korea. The forum promotes smart governance. It focusses on sustainable development, open government and network society. The organisers also aim to get countries exchange ideas and experiences.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay5,426
  • Tháng hiện tại107,138
  • Tổng lượt truy cập31,262,610
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây