Nguồn mở ở khắp mọi nơi trong kiểm sát quân sự Plovdiv

Thứ năm - 29/05/2014 06:58

Open source everywhere at Plovdiv military prosecution

Submitted by Gijs Hillenius on May 12, 2014

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/open-source-everywhere-plovdiv-military-prosecution

Bài được đưa lên Internet ngày: 12/05/2014

Các giải pháp nguồn mở được sử dụng trong tất cả các phần của tổ chức ở văn phòng Kiểm sát Quân sự tỉnh Plovdiv của Bulgari. Các nhân viên CNTT trong hành chính nhà nước mặc định sử dụng các phát tán phần mềm tự do Debian và Ubuntu, chúng có trong tất cả các dạng thiết bị điện toán, lớn và nhỏ. Sử dụng các giải pháp đó giúp cho tổ chức tiết kiệm đường nhiều ngàn euro.

Văn phòng Kiểm sát Quân sự Plovdiv có khoảng 10 máy trạm chạy hoàn toàn trên nguồn mở. Nó cũng có khoảng 25 máy trạm chạy một hệ điều hành sở hữu độc quyền. Các con số thực thay đổi phụ thuộc vào nhu cầu của người sử dụng, tính sẵn sàng của các giấy phép sở hữu độc quyền và sự hỗ trợ. Tổ chức quản lý tổng cộng 5 máy chủ, 4 trong số đó đang chạy Linux.

Các quản trị viên CNTT của các cơ quan hành chính thành thạo trong việc kết hợp các công cụ cấu honhjf và lập trình nguồn mở tinh túy như Bash, Python và PHP.

Hầu hết các máy chủ đặt chỗ trong tổ chức chạy Debian Linux, một trong các kỹ sư CNTT nói. Đối với các dịch vụ web, ông và các đồng nghiệp của ông kết hợp các máy chủ Debian với các máy chủ Apache, Lighttpd hoặc Nginx. Phòng CNTT quản lý các máy chủ tương tự cho việc định tuyến và cung cấp các dịch vụ mạng.

Thậm chí các dịch vụ sao lưu và nhân bản cũng trên các máy chủ Debian. Đối với các dịch vụ, các nhân viên CNTT sử dụng vài giải pháp được tùy biến, được phát triển trong nội bộ.

Văn phòng Kiểm sát Quân sự Plovdiv sử dụng các máy chủ riêng rẽ cho các tệp đa phương tiện trong nội bộ, chúng sử dụng Getstream, Icecast và trình chơi đa phương tiện VLC. Một số máy chủ chạy Ubuntu Linux.

Đây cũng là hệ điều hành phổ biến trên một số máy trạm trong tổ chức. Và đối với sản xuất văn phòng, các nhân viên có thể chọn giữa Apache OpenOffice và LibreOffice. Cơ quan cũng sử dụng các máy trạm mỏng, và một dải các thiết bị tính toán nhỏ hơn dựa vào bo mạch chủ chạy x86/x64, Rasperry Pi, CubieTruck và PicoIP. Một vài trong số chúng sẽ được sử dụng cho các dịch vụ kiểm soát truy cập và các dịch vụ khác cho việc giám sát.

Văn phòng Kiểm sát cung cấp cho những người sử dụng của mình các máy trạm Linux chạy LibreOffice và Apache OpenOffice, cũng hỗ trợ cho cả bộ phần mềm văn phòng sở hữu độc quyền và hệ điều hành PC sở hữu độc quyền, phụ thuộc vào các nhu cầu của người sử dụng.

Open source solutions are used in all parts of the organisation at the Military Prosecutor's office in the Bulgarian province of Plovdiv. The public administration's IT staff by default uses the Debian and Ubuntu free software distributions, which has found its way to all kinds of computing devices, large and tiny. The use of these solutions helps the organisation save thousands of euro.

Plovdiv's Military Prosecutor's office has about ten workstations running completely on open source. It also has about 25 workstations running a ubiquitous proprietary operating system. The actual numbers change depending on user needs, availability of proprietary licences and support. The organisation in total manages 5 server hosts, four of which are running Linux.

The authority's IT administrators are well-versed in combining quintessential open source programming and configuration tools such as Bash, Python and PHP.

Most of the host computers in the organisation will run Debian Linux, says one of the IT engineers. For the web services, he and his colleagues combine Debian hosts with either the Apache, Lighttpd or Nginx web servers. The IT department manages similar hosts for routing and provisioning of network-services.

Even back-up and replication services are on Debian hosts. For these services, the IT staff uses several customised solutions, developed in-house.

Plovdiv's Military Prosecutor uses separate hosts for internal multimedia files, for which it uses Getstream, Icecast and mediaplayer VLC. Some of these hosts run Ubuntu Linux.

This is also a common operating system on some of the workstations in the organisation. And for office productivity, staff can choose between Apache OpenOffice and LibreOffice. The administration also uses thin client workstations, and a wide range of smaller computing devices based on board running x86/x64, Rasperry Pi, CubieTruck and PicoIP. Some of these are used for access control services and others for surveillance.

The Prosecutor's office provides its users with Linux workstations running LibreOffice and Apache Open Office, yet also supports the ubiquitous proprietary office suite and PC operating system, depending on user needs.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập139
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm137
  • Hôm nay7,331
  • Tháng hiện tại365,716
  • Tổng lượt truy cập31,844,042
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây