Phó CTO nước Anh: ODF là một 'sự thay đổi lớn'

Thứ ba - 20/01/2015 06:20

Deputy CTO UK: ODF is a ‘big change’

Submitted by Gijs Hillenius on December 29, 2014

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/deputy-cto-uk-odf-%E2%80%98big-change%E2%80%99

Bài được đưa lên Internet ngày: 29/12/2014

400 phòng CNTT của chính phủ Anh đang chuẩn bị cho các tổ chức của họ sử dụng Định dạng Tài liệu Mở - ODF (Open Document Format) như là mặc định cho các tài liệu sửa đổi được. Quá trình này sẽ tránh làm cho việc các nhân viên dân sự và những người sử dụng đầu cuối khác phải chịu gánh nặng của sự chuyển đổi, Magnus Falk, phó giám đốc công nghệ của chính phủ Anh, nói. “Để mở khóa cho các tài liệu số của chúng tôi, chúng tôi đang dẫn dắt cuộc chuyển đổi số”.

 

Ông Falk đã đề cập tới những người tham gia cuộc thi (Plugfest) ODF, đã diễn ra ở Luân Đôn các ngày 8-9/12. Ông nói rằng nhiều phòng CNTT thấy khó hiểu họ bị khóa trói vào các nhà cung cấp CNTT bao nhiêu. Ông đã nhấn mạnh rằng sẽ là dễ dàng để trao đổi các tài liệu giữa các ứng dụng hỗ trợ ODF và liên các thiết bị tính toán. Đa số các nhân viên dân sự (khoảng 60%) ở Anh sử dụng các máy tính trạm cá nhân, ông nói. Các thiết bị di động được sử dụng khoảng 24% và 12% sử dụng các máy tính bảng để truy cập các tài liệu văn phòng. “Tính tương hợp giữa các ứng dụng hỗ trợ ODF thực sự là vấn đề”, ông Falk nói.

 

Theo ông, có các vấn đề thực tế cũng như nhận thức đối với việc trao đổi các tài liệu ODF. Theo dõi các thay đổi trong ODF là một trong các vấn đề được biết, khi nó không được bộ phần mềm văn phòng sở hữu độc quyền hiện diện khắp nơi hỗ trợ. Ông đã thừa nhận rằng sự dịch chuyển sang ODF sẽ làm gia tăng sự cạnh tranh trong các công cụ sản xuất văn phòng. “Hiện hành, thị trường do một sản phẩm duy nhất áp đảo”, CTO nói, “đây không phải là [thị trường] hàng hóa”.

 

Lãnh đạo

Chính phủ Anh vào tháng 7 đã công bố rằng tất cả các tổ chức chính phủ sẽ chuyển sang sử dụng ODF cho các tài liệu soạn thảo được của họ. “Việc đưa chúng tôi vào con đường khởi đầu này từng là một công việc chính”, Falk nói ở cuộc thi ODF. Bước hiện tiếp sau là thuyết phục tất cả các phòng CNTT. Falk đã bổ sung thêm rằng ODF có “sự hỗ trợ đầy đủ của lãnh đạo chính trị”.

 

Theo CTO, các chính phủ khác ở châu Âu, bao gồm cả các cơ quan của Liên minh châu Âu, đã lưu ý chính sách ODF của Anh. “Châu Âu nhận thức được [về chính sách này], và đang hỏi chúng ta về nó”, ông nói.

 

Cuộc thi ODF lần thứ 10 đã được Xã hội Tài liệu Mở (OpenDoc Society) tổ chức, và do Văn phòng Nội các Chính phủ Anh làm chủ nhà. Cuộc thi lần thứ 11 sẽ được Ban lãnh đạo về Tiêu chuẩn hóa của Hà Lan tổ chức.

 

Thông tin thêm:

Cuộc thi ODF Luân Đôn 2014

Bài trên blog về cuộc thi này của chính phủ Anh

 

The UK government’s 400 IT departments are preparing their organisations for the use of the Open Document Format (ODF) as the default for its editable documents. The process should avoid making civil servants and other end-users bear the brunt of the switch, says Magnus Falk, deputy chief technology officer (CTO) of the UK government. “To unlock our digital documents, we’re leading a digital transformation.”

Falk addressed the participants of the ODF Plugfest, which took place in London on 8 and 9 December. He said that many IT departments find it difficult to understand how much they are locked-in by IT vendors. He stressed that it should be easy to exchange documents between applications supporting ODF and across computing devices. The majority of civil servants (some 60 per cent) in the UK uses PC workstations he said. Mobile devices are used by about 24 per cent and 12 per cent use a tablet to access office documents. “Interoperability between applications supporting ODF really matters”, Falk said.

According to him there are real as well as perceived problems exchanging ODF documents. Track changes in ODF is one of the known problems, as it is not supported by the ubiquitous proprietary office suite. He acknowledged that the move to ODF should increase competition in office productivity tools. “Currently, the market is dominated by a single product,” the CTO said, “it is not a commodity [market].”

Leadership

The UK government in July announced that all government organisations will switch to using ODF for their editable documents. “Getting us to this starting line was a major undertaking”, Falk said at the ODF Plugfest. The next - current - step is to convince all the IT departments. Falk added that ODF has the “full support of the political leadership.”

According to the CTO, other European governments, including European Union institutions, have noticed the UK’s ODF policy. “Europe is aware [of the policy], and is asking us about it,” he said.

The 10th ODF Plugfest was organised by OpenDoc Society, and hosted by the UK Cabinet Office. The 11th edition will be hosted by the Dutch Standardisation Board.

More information:

ODF plugfest London 2014

UK Government Blog post on the plugfest

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập243
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm240
  • Hôm nay38,796
  • Tháng hiện tại252,893
  • Tổng lượt truy cập31,408,365
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây