Sân bay Schiphol làm việc về đổi mới mở

Thứ tư - 09/09/2015 05:57

Schiphol Airport working on open innovation

Submitted by Adrian Offerman on August 31, 2015

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/opengov/news/schiphol-airport-working-open-innovation

Bài được đưa lên Internet ngày: 31/08/2015

 

Nhóm Schiphol, chủ nhân và người vận hành sân bay Schiphol ở Amsterdam, đang làm cho các dữ liệu và chức năng của nó sẵn sàng cho cộng đồng các lập trình viên. theo CIO Albert van Veen, thị trường, - nghĩa là các lập trình viên và những người sử dụng các ứng dụng di động - là có khả năng tốt hơn phục vụ đa dạng nhiều nhu cầu của khách hàng.

 

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí thương mại Hà Lan 'Automatisering Gids', Van Veen hy vọng rằng dữ liệu mởgiao diện lập trình mở (API) sẽ tạo ra nền tảng được nuôi dưỡng cho hệ sinh thái các doanh nhân về thông tin. Trọng tâm của phòng CNTT của Schiphol sẽ bị/được giới hạn về hạ tầng riêng của nó, công nghệ cho khách du lịch, và việc làm cho các dữ liệu hiện hành và thích hợp sẵn sàng cho các bên thứ 3. Một API công khai sẽ là sẵn sàng vào cuối năm nay.

 

Tiêu chuẩn hóa

Như chủ tịch của nhóm làm việc ACRIS, các Dịch vụ được Khuyến cáo của Cộng đồng Sân bay ACI, Van Veen có khả năng thúc đẩy các khái niệm đổi mới mở cho các đồng nghiệp quốc tế của anh. Để xúc tác cho các lập trình viên xây dựng các ứng dụng hỗ trợ cho nhiều sân bay, các nhà vận hành sẽ phải vượt qua được tiêu chuẩn để làm cho thông tin và chức năng là sẵn sàng.

 

Theo Van Veen, ACRIS cũng là nền tảng qua đó các cuộc thi lập trình hackathon được tổ chức cho cộng đồng sân bay quốc tế. Tháng 6 năm ngoái, Schiphol và sân bay Charles de Gaulle ở Paris đã cùng tổ chức cuộc thi hackathon đầu tiên của họ có tên là 'Hack&Fly'. Một nhúm các sân bay khác ở châu Âu, Mỹ và Á đã chỉ ra mối quan tâm trong việc tổ chức một hackathon các sân bay quốc tế vào đầu năm sau.

 

Schiphol Group, the owner and operator of Amsterdam Airport Schiphol, is making its data and functionality available to the developer community. According to CIO Albert van Veen, the market — i.e. developers and users of mobile apps — is better capable of serving the multiplicity of customer needs.

In an interview with the Dutch trade magazine 'Automatisering Gids', Van Veen expresses the hope that open data and an open programming interface (API) will create the breeding ground for an ecosystem of information entrepreneurs. The focus of Schiphol's IT department will be limited to their own infrastructure, the technology for travellers, and making relevant and current data available to third parties. A public API will be available later this year.

Standardisation

As chairman of the ACRIS workgroup, ACI's Airport Community Recommended Information Services, Van Veen is able to promote the concepts of open innovation to his international colleagues. In order to enable developers to build apps that support multiple airports, operators will have to come up with a standard to make information and functionality available.

According to Van Veen, ACRIS is also the platform through which hackathons found their way to the international airport community. Last June, Schiphol and Paris Charles de Gaulle Airports jointly organised their first hackathon named 'Hack&Fly'. A handful of other airports in Europe, the United States and Asia have shown interest in organising an international airport hackathon at the beginning of next year.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập197
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm191
  • Hôm nay27,853
  • Tháng hiện tại207,572
  • Tổng lượt truy cập31,363,044
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây