Khu vực nguồn mở của xứ Basque hầu như gấp đôi

Thứ tư - 23/03/2016 05:36

Basque open source sector almost doubles

Submitted by Gijs Hillenius on March 05, 2016

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/basque-open-source-sector-almost-doubles

Bài được đưa lên Internet ngày: 05/03/2016

 

Các chính sách của chính phủ tạo yêu cầu và giúp thúc đẩy

Doanh thu và số các nhân viên CNTT được các nhà cung cấp dịch vụ nguồn mở tuyển dụng ở Xứ Basque đã gần gấp đôi trong năm 2015, theo các số liệu được nhóm thương mại vùng cho khu vực này, ESLE, xuất bản. Tổng doanh thu năm 2015 của gần 40 công ty mà ESLE đại diện là 58 triệu sao với 31 triệu vào năm trước. Số các nhân viên đã tăng 413 người. Tổng cộng, các thành viên của ESLE bây giờ sử dụng 1033 người.

 

Một hần của sự tăng trưởng này là nhờ các chính sách CNTT của Xứ Basque, Eneko Astigarraga, chủ tịch nhóm thương mại, nói. Chính phủ vùng thúc đẩy sử dụng phần mềm tự do nguồn mở.

 

“Các chính sách thúc đẩy yêu cầu trong bản thân khu vực nhà nước, nhưng các chương trình của chính phủ chạy trên nguồn mở cũng đang giúp một cách không trực tiếp”, Astigarraga nói, “bằng việc thúc đẩy các công cụ đó đối với các công ty và các công dân. Các ví dụ bao gồm Euskadi Innova - chương trình đổi mới vùng, và KzGunea, dự án về năng lực số”.

 

Hơn nữa, chủ tịch ESLE nói rằng các nhà cung cấp dịch vụ nguồn mở vùng đang chứng minh sẽ là đổi mới hơn và cạnh tranh hơn. “Trong điều này, chúng tôi là một phần của xu hướng toàn cầu”, Astigarraga bổ sung thêm, “Tương lai là mở”.

 

Sử dụng nguồn

“Xứ Basque đang nổi lên như là lực lượng tri thức mở và phần mềm tự do ở mức quốc gia”, chủ tịch ESLE được trích là nói trong rà soát lại cho năm 2015. Bây giờ trong năm thứ 11 của nó, ESLE đã gia tăng cả kinh nghiệm, và đã trở thành điểm tham chiếu cho phần mềm tự do, cả khu vực nhà nước và thương mại, nhóm thương mại này viết.

 

ESLE là người tổ chức lãnh đạo LibreCon năm nay, hội nghị lớn nhất Tây Ban Nha về phần mềm tự do nguồn mở. LibreCon 2016 sẽ diễn ra vào ngày 21 và 22/11 ở Bilbao.

 

Thông tin thêm:

Rà soát lại 2015 của ESLE (tiếng Tây Ban Nha)

 

Government policies create demand and help promotion

The revenue and number of IT workers employed by open source service providers in the Basque Country has nearly doubled in 2015, according to figures published by a regional trade group for the sector, ESLE. The combined 2015 revenue of the nearly 40 companies that ESLE represents is 58 million compared to 31 million the year before. The number of workers grew by 413 new staff members. Altogether, ESLE members now employ 1033 people.

Part of this growth is thanks to the Basque Country’s IT policies, says Eneko Astigarraga, the trade group’s president. The regional government promotes the use of free and open source software.

“The policies boost demand in the public sector itself, but government programmes running on open source are also helping indirectly,” Astigarraga says, “by promoting these tools to companies and citizens. Examples include Euskadi Innova - the region’s innovation programme, and KzGunea, a digital literacy project.”

Additionally, the ESLE president says that the region’s open source service providers are proving to be more innovative and more competitive. “In this, we are part of a global trend”, Astigarraga adds. “The future is open.”

Use the source

"The Basque Country is emerging as a force of open knowledge and free software at the national level", the ESLE president is quoted as saying in the review for 2015. Now in its 11th year, ESLE has grown in experience, and has become the reference point for free software, for both the commercial and the public sector, the trade group writes.

ESLE is the lead-organiser of this year LibreCon, Spain’s largest conference on free and open source. LibreCon 2016 will take place on 21 and 22 November in Bilbao.

More information:

ESLE 2015 review (in Spanish)

 

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập256
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm249
  • Hôm nay38,908
  • Tháng hiện tại253,005
  • Tổng lượt truy cập31,408,477
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây