Mã nguồn của Cổng Dữ liệu châu Âu bây giờ đã sẵn sàng

Thứ năm - 10/03/2016 05:49

Source code of European Data Portal now available

Submitted by Wendy Carrara on March 07, 2016

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/european_data_portal/news/source-code-european-data-portal-now-available

Bài được đưa lên Internet ngày: 07/03/2016

 

Kiến trúc nguồn mở của Cổng Dữ liệu châu Âu - EDP (European Data Portal) bây giờ đã sẵn sàng trên GitLab!

Mã nguồn mở được chờ đợi từ lâu của phiên bản 1 Cổng Dữ liệu châu Âu bây giờ đã sẵn sàng trên GitLab. Tài liệu đi kèm đưa ra tổng quan toàn diện tất cả các thành phần khác nhau của cổng, các chỉ dẫn và các tài liệu hướng dẫn cài đặt.

 

Đây là tổng quan ngắn gọn các thành phần mà đã sẵn sàng:

  • Các mở rộng của CKAN

Kho các siêu dữ liệu (các tập hợp dữ liệu) trung tâm của cổng

  • Trợ giúp cấp phép

Thành phần cung cấp thông tin pháp lý về sử dụng (lại) các tập hợp dữ liệu đặc thù

  • Quản lý SPARQL (SPARQL Manager)

Trình soạn thảo truy vấn SPARQL cho phép chạy các truy vấn SPARQL trên các dữ liệu được kết nối trong kho Virtuoso

  • map.apps European Data Portal Bundles

 

Thành phần này cung cấp sự trực quan các dữ liệu địa lý được làm cho sẵn sàng thông qua cổng. Nó gồm một tập hợp mở rộng cho ứng dụng bản đồ map.apps. Các mở rộng đó và ứng dụng chức năng đầy đủ là có sẵn có thể được sử dụng ngay, được phát triển đặc biệt để đáp ứng thiết lập của EDP.

LƯU Ý: Thành phần này dựa vào ứng dụng map.apps (sở hữu độc quyền) cho phép trực quan dữ liệu và thông tin địa lý. Nó đi với một loạt các công cụ bản đồ và cung cấp trọng tâm theo chủ đề, một giao diện thiết lập cấu hình đồ họa, hỗ trợ thiết kế web, các tệp quốc tế hóa il8n và triển khai đặc tả OSGI (JavaScript) ở phía máy trạm. Một giấy phép đánh giá map.apps có thể là đòi hỏi theo yêu cầu (hãy kiểm tra các chi tiết ở kho GitLab).

 

  • map.apps – ủy quyền CKAN

Để có sự truy cập tới các dịch vụ bên ngoài mà không hỗ trợ CORS, một ủy quyền được yêu cầu đối với map.apps. Ủy quyền này thu thập CKAN API và lưu các miền trong danh sách trắng, vì thế cho phép tất cả các tập hợp dữ liệu được đăng ký được trao ủy quyền.

  • Harvester (Dịch vụ Truyền Siêu dữ liệu - Metadata Transformer Service)

Thành phần điểm vào duy nhất cho việc thu thập các dữ liệu từ nhiều nguồn dữ liệu ở các định dạng khác nhau và từ các API khác nhau

  • Geo-Harvester

Thành phần điểm vào duy nhất cho việc thu thập các dữ liệu địa lý từ nhiều cổng Geoportals ở nhiều định dạng khác nhau và từ các API khác nhau.

  • Gazetteer

Đây là thành phần cung cấp thư mục địa lý và thông tin địa hình.

LƯU Ý: Thành phần này sử dụng FME và smart.finder. FME và smart.finder được Gazetteer sử dungj như là công cụ và như một nhà cung cấp Trích xuất - Truyền - Tải - ETL (Extract-Transform-Load) đặc biệt vạn năng hỗ trợ cho việc truy cập, xử lý và tạo đầu ra của tất cả các định dạng tệp/cơ sở dữ liệu địa lý và được sử dụng cho việc thu thập các nguồn tên địa lý. Một giấy phép đánh giá smart.finder hoặc giấy phép đánh giá FME có thể được đòi hỏi theo yêu cầu (hãy kiểm tra trong kho GitLab).

 

  • MQA

Trợ giúp Chất lượng Siêu dữ liệu: Thành phần để báo cáo về chất lượng siêu dữ liệu thu thập được và cảnh báo bàn trợ giúp trong trường hợp có vấn đề

  • Dịch vụ để kết nối tới MT @ EC Translation Service

MT @ EC là các Dịch vụ Dịch Máy (Machine Translation Services) của Ủy ban châu Âu được sử dụng để dịch các siêu dữ liệu trong tất cả các ngôn ngữ được cổng hỗ trợ. Dịch vụ này kết nối MT @ EC được xuất bản như là nguồn mở.

 

Lưu ý quan trọng:

Chỉ nguồn mở cho các thàn phần nguồn mở được cập nhật hoặc được sửa đổi là được cung cấp. Không có các chương trình cài đặt / trình cài đặt bao gồm ở đây. Độc giả nên tham chiếu tới quy trình cài đặt tiêu chuẩn cho từng thành phần nguồn mở, như được xuất bản trên GitLab.

 

Truy cập mã nguồn trên GitLab!

 

The open source architecture of the European Data Portal is now available on GitLab!

The long awaited open source code of the European Data Portal version 1 is now available on GitLab. The accompanying documentation provides a comprehensive overview of all the different components of the portal, guidelines and installation manuals.

Here is a short overview of the components that are available:

  • CKAN extensions

Portal’s central metadata (dataset) repository

  • Licensing Assistant

Component to provide legal information on (re-)usage of specific datasets

  • SPARQL Manager

SPARQL query editor allowing to run SPARQL queries on linked data in the Virtuoso repository

  • map.apps European Data Portal Bundles

This component provides geospatial visualisations of data that is made available through the portal. It contains a set of extensions for map.apps. Those extensions and a fully functional app are available that can be used out-of-the-box, specifically developed to meet the setup of the EDP.
NOTE: This component is based on con terra map.apps (proprietary) that enables visualisation of geospatial data and information. It comes with a variety of map tools and provides thematic focus, a graphical configuration interface, supports responsive web-design, i18n internationalization files and client side implementation of the OSGI specification (JavaScript). A map.apps evaluation licence can be requested on demand (check details at the GitLab repository).

  • map.apps – CKAN proxy

In order to have access to external services that do not support CORS, a proxy is required for map.apps. This proxy harvests the CKAN API and stores the domains in a whitelist, thus allowing all registered datasets to be proxied.

  • Harvester (Metadata Transformer Service)

Single entry point component for harvesting data from multiple data sources in different formats and from different APIs

  • Geo-Harvester

Single entry point component for harvesting geospatial data from multiple Geoportals in different formats and from different APIs

  • Gazetteer

This is a component providing a geographical dictionary and spatial information.
NOTE: This component uses FME and smart.finder. FME and smart.finder are used by the Gazetteer as a search tool and a universal spatial ETL provider (Extract-Transform-Load) that supports accessing, processing and outputting of all spatial file / database formats and that is used for harvesting the sources for geographical names. A smart.finder evaluation licence or FME evaluation licence can be requested on demand (check details at the GitLab repository).

  • MQA

Metadata Quality Assistant: Component to report on the quality of the harvested metadata and to alert helpdesk in case of issues

  • Service to connect to MT @ EC Translation Service

MT @ EC is the Machine Translation Services of the European Commission used for translation of the metadata into all of the supported languages by the portal. The service that connects to MT @ EC is published as open source.

Important note:

Only the source code for the updated or modified open source components is provided. There are no installers / installation programmes included here. The reader should refer to the standard installation process for each open source component, as published on GitLab.

Access the source code on GitLab!

 

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập282
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm278
  • Hôm nay1,944
  • Tháng hiện tại216,041
  • Tổng lượt truy cập31,371,513
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây