Quân đội Ý chuyển 8.000 máy tính cá nhân đầu tiên sang LibreOffice

Thứ hai - 19/09/2016 05:28
p { margin-bottom: 0.25cm; line-height: 120%; }a:link { }

Italian military move first 8000 PCs to LibreOffice

Submitted by Gijs Hillenius on September 08, 2016

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/italian-military-move-first-8000-pcs-libreoffice

Bài được đưa lên Internet ngày: 08/09/2016

Quân đội Ý đã chuyển 8.000 máy tính cá nhân trạm sang LibreOffice, bộ công cụ phần mềm văn phòng nguồn mở, Sonia Montegiove, nhà phân tích về phần mềm đang làm việc cho quân đội Ý ở tỉnh Perugia, người đang giúp cho quân đội chuyển sang LibreOffice, nói.

Trong vòng 4 năm qua, dự án LibreDifesa nhằm chuyển đổi tất cả hơn 100.000 máy tính để bàn cá nhân của quân đội Ý sang LibreOffice. Điều này có thể trở thành sự chuyển đổi sang phần mềm tự do lớn nhất có liên quan tới các máy tính cá nhân để bàn của một nền hành chính nhà nước châu Âu. Dự án LibreDifesa sẽ giúp tiết kiệm từ 26 tới 29 triệu EUR.

Đối với quân đội, động lực chính cho sự dịch chuyển bao gồm tính tương hợp và khả năng truy cập về lâu dài các tài liệu và thông tin. Quân đội đang tiêu chuẩn hóa dựa vào Định dạng Tài liệu Mở - ODF (Open Document Format) và đang thúc giục những người sử dụng của nó sử dụng các phông chữ tự do (free fonts).

“Chuyển sang LibreOffice cho tới này đang không đặt ra vấn đề gì cho những người sử dụng”, Sonia Montegiove, người còn là chủ tịch của nhóm bảo vệ nguồn mở LibreItalia, nói. Bà đã trình bày dự án LibreDifese vào thứ sáu tuần trước ở Hội nghị thượng đỉnh của FSFE ở Berlin.

Bằng việc thay thế các phiên bản pha trộn mới và cũ hiện hành các bộ phần mềm văn phòng sở hữu độc quyền bằng LibreOffice, sẽ giúp cho phòng CNTT tái cấu trúc các quy trình CNTT, bà nói, và hoãn làm vô số các macro tài liệu. Chúng sẽ được tái thiết kế lại trong các quá trình mà có thể được quản lý và duy trì thích hợp.

Những người tình nguyện của LibreItalia đang làm việc với quân đội, huấn luyện cho các huấn luyện viên và hỗ trợ cho các nhân viên. Họ cũng giới thiệu LibreOffice cho các quan chức cao cấp, và giúp chuẩn bị truyền thông giải thích động lực cho sự chuyển đổi. Vấn đề chính, Montegiove nói, là vượt qua được sự kháng cự. “Những người sử dụng sẽ phàn nàn. Nhưng truyền thống vượt qua được sự kháng cự để thay đổi, và thực sự tạo ra được ý nghĩa của sự sở hữu chủ”.

Quân đội đang dự liệu sử dụng Linux cho các máy trạm để bàn của họ, và đang thí điểm thư điện tử Zimbra, bộ phần mềm lập lịch và làm việc cộng tác.

 

The Italian military have switched the first 8000 PC workstations to Libreoffice, an open source office productivity suite, reports Sonia Montegiove, a software analyst working for the Italian province of Perugia who is helping the military with the switch to LibreOffice.

Some of the organisers of the LibreDifesa project - a picture lifted from the presentation

Over the next four years, the LibreDifesa project aims to migrate all of the Italian military’s well over 100,000 desktops PCs to LibreOffice. This would make it the largest free software transition involving desktop PCs by a European public administration. The LibreDifesa project should help save EUR 26 to 29 million.

For the military, the main motives for the switch include interoperability and long-term accessibility of documents and information. The military are standardising on the Open Document Format (ODF) and are urging its users to use free fonts.

“The switch to LibreOffice is so far posing no real problems for the users”, said Sonia Montegiove, who is also the president of the LibreItalia open source advocacy group. She presented the LibreDifese project last Friday at the FSFE Summit in Berlin.

The Document Foundation's Migration protocol - emphasising communication

Replacing the current mix of old and new versions of proprietary office suites by LibreOffice, helps the IT department restructure the internal IT processes, she says, and undo the tangle of document macro’s. These are re-engineered in processes that can be properly managed and maintained.

LibreItalia volunteers are working with the military, training the trainers and the support staff. They also introduce LibreOffice to top officials, and help prepare the communication that explain the motive for the switch. The main problem, Montegiove said, is overcoming resistance. “Users will complain. But communication overcomes the resistance to change, and actually creates a sense of ownership.”

The military are contemplating the use of Linux for their desktop workstations, and are piloting the Zimbra email, calendaring and collaboration suite.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập147
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm143
  • Hôm nay18,485
  • Tháng hiện tại198,204
  • Tổng lượt truy cập31,353,676
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây