Chúng ta đã học được gì từ OLPC?

Thứ năm - 10/12/2009 06:37

WhatHave We Learned f-rom OLPC?

Theo:http://www.olpcnews.com/commentary/impact/what_have_we_learned_f-rom_olpc.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 03/12/2009

Lờingười dịch: Ảnh hưởng của OLPC là không nhỏ sau 4 nămkể từ khi ra đời. “Nhưng OLPC có ảnh hưởng sâu hơnvà xa hơn so với chỉ của XO đã vượt qua hoặc cácnetbook đã cắn được. Việc thay đổi giáo dục, côngnghệ và ngay cả văn hóa của nó theo các cách thức vượtra khỏi mọi sự phỏng đoán của bất kỳ ai”.

4 năm trước, NicholasNegroponte đã giới thiệu cho thế giới ý tưởng “Mỗiđứa trẻ một máy tính xách tay” (OLPC) tại WSIS bằngviệc trình diễn một “máy tính xách tay 100 USD” vớiTổng Thư ký Liên hiệp quốc Kofi Annan. Các lĩnh vực giáodục và công nghệ đã không như nhau kể từ đó.

Fouryears ago, Nicholas Negroponte introduced the world to the "OneLaptop Per Child" idea at WSIS by showing off a "$100laptop" with UN Secretary General Kofi Annan. The educationaland technology fields haven't been the same since.

olpc ethiopia

Morethan photos of XO + kids - impact

Trước hết, vào cuốinăm 2009 OLPC phải vượt qua một cột mốc gây choáng váng– 1 triệu máy tính xách tay XO được triển khai tại hơn40 quốc gia trên thế giới, hầu hết là tỷ lệ 1:1 giữamáy tính và trẻ em.

Từ sự bão hòa hoàntoàn ở Uruguay và Peru, sự bão hòa cao đáng kể tạiRwanda, và nhiều triển khai cài đặt nhỏ hơn tại hầunhư mỗi nước đang phát triển, mô hình giáo dục củaOLPC đang có được một ảnh hưởng khổng lồ lên cácnhà giáo dục và học sinh.

Tiếp theo, máy tínhXO khiêm tốn mà từng là trò cười của những ngườikhổng lồ về công nghệ, đã sinh ra các netbook. Vànetbook đang ăn thị trường máy tính với một tỷ lệtăng trưởng gây choáng váng. Từ thực sự 0USD bán hàngvào quý II năm 2007 tới 3 tỷ USD bán hàng – 20% toàn bộthị trường máy tính xách tay - trong quý II năm 2009, việcbán netbook vẫn không có dấu hiệu suy giảm.

NhưngOLPC có ảnh hưởng sâu hơn và xa hơn so với chỉ của XOđã vượt qua hoặc các netbook đã cắn được. Việc thayđổi giáo dục, công nghệ và ngay cả văn hóa của nótheo các cách thức vượt ra khỏi mọi sự phỏng đoáncủa bất kỳ ai.

First,by the end of 2009 OLPC should pass a stunning milestone - 1 millionXO laptops deployed in over 40 countries around the world, almost allin 1:1 computer to child ratios.

F-romfull saturation in Uruguay and Peru, potentially high saturation inRwanda, and multiple smaller deployments in almost every developingcountry, OLPC's one computer per child educational model is having atremendous impact on educators and students.

Next,the humble XO laptop which was once ridiculed by the titans oftechnology, spawned the netbook. And the netbook is eating thecomputer market at a stunning growth rate. F-rom essentially $0 salesin 2nd Quarter 2007 to $3 billion in sales - 20% of the entireportable computer market - in 2nd Quarter of 2009, netbook sales showno signs of slowing.

ButOLPC has impact deeper and farther than just XO's passed out ornetbooks snapped up. Its changing education, technology, even culturein ways beyond anyone's expectations.

Vì thế đối vớitháng 12 này, hãy tìm kiếm các bài về ảnh hưởng củaOLPC trong 2 diễn đàn:

  • Thông tin về OLPC

  • Chúng tôi sẽ có một Guest Posts (các bài viết của khách) trên OLPC News suốt tháng về ảnh hưởng của OLPC.

  • Tranh luận về công nghệ giáo dục

  • Trao đổi tháng này được tập trung vào chỉ về những gì chúng ta đã học được từ OLPC.

Sofor the month of December, look for posts about OLPC impact in twoforums:

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập194
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay35,216
  • Tháng hiện tại514,842
  • Tổng lượt truy cập31,993,168
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây