Bộ về tính tương hợp thông tin: bản tin mới NIFO

Thứ ba - 28/02/2017 06:19

Interoperability suite of information: new NIFO factsheets

Submitted by Nifo Editor on February 21, 2017

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/nifo/news/interoperability-suite-information-new-nifo-factsheets

Bài được đưa lên Internet ngày: 21/02/2017

Cộng đồng Quan sát Khung Tương hợp Quốc gia - NIFO (National Interoperability Framework Observatory) đã xuất bản một loạt bản tin cập nhật về tính tương hợpcác mô hình phân tích của các quốc gia châu Âu trên nền tảng Joinup. Các tài liệu cung cấp thông tin mới nhất về triển khai và giám sát các Khung tương hợp Quốc gia và các sáng kiến về tính tương hợp.

Mỗi năm, cộng đồng NIFO thu thập các dữ liệu về sự tiến bộ của các quốc gia EU trong lĩnh vực tính tương hợp. Khi thực hiện hình chụp thường niên này, 3 khía cạnh sau được nhằm tới:

  • Chỉnh các Khung Tương hợp Quốc gia - NIF (National Interoperability Framework) cho phù hợp với phiên bản hiện hành của Khung Tương hợp châu Âu - EIF (European Interoperability Framework);

  • Triển khai NIF trong các dự án quốc gia cụ thể;

  • Giám sát các yếu tố của NIF như một phần của toàn bộ tiếp cận về tính tương hợp quốc gia.

Để đưa ra tổng quan đọc nhanh tình trạng của các quốc gia, sơ đồ web hình con nhện được nhúng vào các tài liệu. Giá trị bổ sung của các bản tin là sự đồng nhất các ví dụ đặc thù quốc gia của sự điều chỉnh, triển khai và giám sát các NIF. Hơn nữa, sự so sánh nhiều tình trạng quốc gia (cho tới 4) được công cụ so sánh các NIF đưa ra.

Các tài liệu là nguồn thông tin duy nhất cho các nhà chuyên môn có quan tâm tới tính tương hợp. Các bản tin có thể đưa ra các ý tưởng tươi mới và khả năng để nhận diện các thực hành thú vị.

Bản cập nhật năm 2016 này là bản cuối cùng phù hợp với phiên bản hiện hành của EIF. Trong tương lai, hệ thống giám sát tích hợp mới sẽ được phát triển. Hệ thống này sẽ báo cáo về triển khai Khung Tương hợp châu Âu mới, và đặc biệt là Kế hoạch Hành động về Tính tương hợp của nó EIF mới sẽ sớm được áp dụng.

Bổ sung thêm vào xuất bản phẩm hiện hành các bản tin, một phiên bản mới báo cáo Tình trạng Thực hiện sẽ được xuất bản trong các tuần tới trên nền tảng Cộng đồng NIFO. Tài liệu này cho phép các độc giả xây dựng tầm nhìn hệ thống về tính tương hợp ở mức châu Âu và đưa ra các chi tiết bổ sung về sự tiến hóa qua nhiều năm về tình hình tính tương hợp của các quốc gia.

NIFO là dự án được chương trình ISA² của Ủy ban châu Âu nhằm đưa ra các giải pháp CNTT cho các nền hành chính nhà nước, công dân và doanh nghiệp ở châu Âu. Nó hỗ trợ các quốc gia EU trong việc giám sát sự tiến bộ của chính phủ điện tử và tính tương hợp.

The National Interoperability Framework Observatory (NIFO) community has published an updated series of European countries interoperability factsheets and analytical models on the Joinup platform. The documents provide the latest information on implementation and monitoring of the National Interoperability Frameworks and interoperability initiatives.

Every year, the NIFO community gathers data on the progress made by EU countries in the field of interoperability. When making this annual snapshot, the three following aspects are in focus:

- Alignment of National Interoperability Frameworks (NIFs) with the current version of the European Interoperability Framework (EIF);

- Implementation of the NIF into concrete national projects;

- Monitoring of NIF elements as part of the overall national interoperability approach.

To offer a quick-read overview of national situations, spider web diagrams are embedded in the documents. An additional value of the factsheets is the identification of national specific examples of NIFs alignment, implementation and monitoring. Also, a comparison of multiple (up to 4) national statuses is offered by the Compare NIFs tool.

The documents are a unique source of information for professionals with interest in interoperability. The factsheets can offer those fresh ideas and the possibility to identify interesting practices.

This 2016 update is the last one in line with the current version of the EIF. In the future, a new integrated monitoring system will be developed. This system will report on the implementation of the new European Interoperability Framework, and in particular its Interoperability Action Plan. The new EIF will be adopted shortly.

In addition to the present publication of the factsheets, a new version of the State of Play report will be published in the coming weeks on the NIFO Community platform. This document allows readers to build a systematic view on interoperability at the European level and gives extra-details on multi-annual evolution of national interoperability statuses.

NIFO is a project supported by the European Commission's ISA² programme delivering IT solutions for European public administrations, citizens and businesses. It assists EU countries in monitoring the take-up of eGovernment and interoperability.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập265
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm258
  • Hôm nay35,230
  • Tháng hiện tại249,327
  • Tổng lượt truy cập31,404,799
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây