Snowden yêu cầu Nghị viện châu Âu phác thảo công cụ bảo vệ những người đưa tin về những vi phạm quyền con người.

Thứ ba - 08/10/2013 06:15
Snowden asks EU Parliament to draft protection instrument of informers on human rights violations

1 October 2013

Theo: http://voiceofrussia.com/news/2013_10_01/Snowden-asks-EU-Parliament-to-draft-protection-instrument-of-informers-on-human-rights-violations-9965/

Bài được đưa lên Internet ngày: 01/10/2013

Эдвард Сноуден

Edward Snowden

Photo: RIA Novosti

Lời người dịch: Các trích đoạn: Sự giám sát toàn bộ dân số, thay vì các cá nhân, đang đe dọa sẽ là thách thức lớn nhất về quyền con người trong thời đại của chúng ta. Ý kiến này đã được cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden bày tỏ trong một đề xuất tới ủy ban của Nghị viện châu Âu về tự do dân sự, công lý và các công việc nội bộ. Snowden nêu: “Nếu chúng ta thụ hưởng các tranh luận như vậy trong tương lai, thì chúng ta không thể dựa vào sự hy sinh của cá nhân. Chúng ta phải tạo ra các kênh tốt hơn cho mọi người có lương tâm thông tin không chỉ cho các đặc vụ đáng tin cậy của chính phủ mà còn cả cho các đại diện độc lập bên ngoài chính phủ”. Snowden cũng nói rằng anh tin tưởng công việc của anh một phần đã thành công tại nước Mỹ, nơi mà các nhà hoạt động về quyền con người đã yêu cầu xem xét lại việc cấp vốn của chính phủ mà đã chi hơn 500 tỷ USD trong tháng 09/2001 vào giám sát. Xem thêm: 'Chương trình gián điệp PRISM trên không gian mạng'.

Sự giám sát toàn bộ dân số, thay vì các cá nhân, đang đe dọa sẽ là thách thức lớn nhất về quyền con người trong thời đại của chúng ta. Ý kiến này đã được cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden bày tỏ trong một đề xuất tới ủy ban của Nghị viện châu Âu về tự do dân sự, công lý và các công việc nội bộ.

“Nếu chúng ta thụ hưởng các tranh luận như vậy trong tương lai, thì chúng ta không thể dựa vào sự hy sinh của cá nhân. Chúng ta phải tạo ra các kênh tốt hơn cho mọi người có lương tâm thông tin không chỉ cho các đặc vụ đáng tin cậy của chính phủ mà còn cả cho các đại diện độc lập bên ngoài chính phủ”, tuyên bố nêu.

Snowden cũng nói rằng anh tin tưởng công việc của anh một phần đã thành công tại nước Mỹ, nơi mà các nhà hoạt động về quyền con người đã yêu cầu xem xét lại việc cấp vốn của chính phủ mà đã chi hơn 500 tỷ USD trong tháng 09/2001 vào giám sát.

Edward Snowden đã trở thành một trong những ứng viên cho Giải Sakharov 2013 vì tự do tư tưởng. Giải này được trao thường niên từ Nghị viện châu Âu về bảo vệ các quyền con người.

Voice of Russia, TASS

The surveillance of whole populations, rather than individuals, threatens to be the greatest human rights challenge of our time. This opinion was expressed by former American intelligence employee Edward Snowden in an address to the European parliamentary committee on civil liberties, justice and home affairs.

"If we are to enjoy such debates in the future, we cannot rely on individual sacrifice. We must cre-ate better channels for people of conscience to inform not only trusted agents of the government but independent representatives outside of the government," the statement says.

Snowden also said that he believes his work was partially successful in the United States, whe-re human rights activists demanded the revision of government funding that has spent over $500 billion in September 2001 on surveillance.

Edward Snowden became one of the main candidates for the 2013 Sakharov Prize for freedom of thought. The prize is awarded annually by the European Parliament for human rights protection.

Voice of Russia, TASS

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập262
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm259
  • Hôm nay42,889
  • Tháng hiện tại256,986
  • Tổng lượt truy cập31,412,458
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây