Lucid Lynx (Ubuntu 10.04) đưa vào sách chỉ dẫn Ubuntu cho những người mới học

Thứ sáu - 15/01/2010 06:47

LucidLynx to include an Ubuntu Manual for beginners

5 January 2010, 18:03

Theo:http://www.h-online.com/open/news/item/Lucid-Lynx-to-include-an-Ubuntu-Manual-for-beginners-896285.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 05/01/2010

Lờingười dịch: Một thông tin tốt lành cho cộng đồng FOSSvà cộng đồng bản địa hóa Ubuntu Việt Nam là từ bảnUbuntu 10.04 LTS trở đi, sẽ có sách chỉ dẫn hoàn chỉnhcho người mới học Ubuntu và sách này sẽ được cậpnhật 6 tháng một lần cùng với phiên bản mới nhất sauđó của Ubuntu.

Ubuntu 10.04 LTS (phiênbản hỗ trợ dài lâu – 3 năm), phiên bản chính thứctiếp sau của Ubuntu, có tên là Lucid Lynx, được biết sẽđưa vào một “sách chỉ dẫn hoàn chỉnh cho người mớihọc Ubuntu”. Theo trang Ubuntu Wiki, Đội làm Sách chỉ dẫnUbuntu hiện đang làm việc về sách chỉ dẫn mới mà nósẽ đặc thù bởi một số lượng những chỉ dẫn, cáchlàm (howto) và các thông tin tổng hợp về mọi thứ màmột người sử dụng có thể cần biết sau lần đầucài đặt hệ điều hành nguồn mở này.

Đội làm Sách chỉdẫn Ubuntu muốn làm cho sách chỉ dẫn này dễ dàng theođược và thân thiện nhất có thể với người sử dụng,trong khi vẫn giữ được với hình ảnh của Ubuntu. Tổngcộng 4 bước phát hành sẽ được lên kế hoạch cho sáchchỉ dẫn này, bắt đầu với một phiên bản alpha vàongày 10/02/2010, sau đó là bản beta vào ngày 15/03, mộtphiên bản ứng viên phát hành vào ngày 20/04 và phiên bảnphát hành chính thức vào 29/04.

Sách chỉ dẫn Ubuntusẽ sẵn sàng như một tệp PDF duy nhất và sẽ đượccập nhật 6 tháng một lần để khớp với phiên bảnUbuntu mới nhất. Một khi được hoàn tất, sách chỉ dẫnnày được mong đợi sẽ được đưa vào với Ubuntu mộtcách mặc định và cũng phải sẵn sàng từ trang tải vềUbuntu.

Ubuntu10.04 LTS, the next major release of Ubuntu, code-named LucidLynx, will reportedlyinclude a new "complete beginners manual for Ubuntu".According to the UbuntuWiki, the UbuntuManual Team are currently working on the new manual which willfeature a number of comprehensive guides, how-to's and information onanything a user might need to know after first installing the opensource operating system.

TheUbuntu Manual Team wants to make the manual easy to follow and asuser-friendly as possible, while keeping with the Ubuntu image. Atotal of four milestone releases are scheduled for the manual,starting with an alpha release on the 10th of February, 2010,followed by a beta on the 15th of March, a release candidate on the20th of April and the final release on the 29th of April.

TheUbuntu Manual will be available as a single PDF file and will beup-dated every six months to coincide with the latest Ubuntu release.Once completed, the manual is expected to be included with Ubuntu bydefault and should also be available f-rom the Ubuntudownload page.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập207
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm205
  • Hôm nay23,481
  • Tháng hiện tại203,200
  • Tổng lượt truy cập31,358,672
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây