Microsoft đóng nắp quan tài lên Vista

Thứ sáu - 16/04/2010 16:49

Microsoftslams coffin lid on Vista

Hỗtrợ cuộc sống của hệ điều hành bằng gói tự do củadịch vụ đã chấm dứt khi một ít tiếng than khóc trôiqua

Servicepack-free OS life support switched off as few mourn passing

By Kelly Fiveash • Getmore f-rom this author

Posted in OperatingSystems, 13th April 2010 10:46 GMT

Theo:http://www.theregister.co.uk/2010/04/13/microsoft_windows_vista_end_of_life_support/

Bài được đưa lênInternet ngày: 13/04/2010

Lờingười dịch: Cách đây không lâu, trên blog này đã cóbài nói về việc Microsoft sẽ chấmdứt hỗ trợ cho một số phiên bản hệ điều hànhcủa mình, còn bây giờ lại một thông tin nữa, Microsoftsẽ kết thúc việc hỗ trợ cho Windows Vista, một phiênbản hệ điều hành có lẽ là tồi tệ nhất của hãngngay từ khi ra đời vào năm 2006, vào tháng 04 này. Ngườisử dụng Việt Nam nếu mê say Windows và không muốn bịmang tiếng là “ăn cướp”, như cách nói của bèlũ IIPA, chắc sẽ có cơ hội “được” bỏ tiền rađể nâng cấp cả hệ điều hành lên Windows 7 cũng nhưphần cứng của mình để có thể chạy được nó - Mộtcông đôi việc thật tiện cho việc tiêu tiền chăng???Còn nếu bạn không sướng “bị móc túi”, thì có thểbắtchước ông khổng lồ Allo Việt Nam là Viettel, chuyểnhết các máy tính sang chạy Ubuntu và OpenOffice.org để“được bỏ túi” chỉ có mỗi 24 tỷ VNĐ - muỗi vớiông khổng lồ như Viettel, phải không bạn???

Microsoft đã giết hỗtrợ cho hệ điều hành Windows Vista không được yêu thíchcủa hãng ngày hôm nay.

Hãng đã thông báohồi tháng 2 rằng phiên bản gói tự do của dịch vụ đốivới các hệ điều hành sau XP, trước Windows 7 sẽ kếtthúc hỗ trợ cuộc sống vào tháng 04.

Điều này có nghĩalà từ hôm nay, hệ điều hành mà nó đánh vào các nhàsản xuất vào cuối năm 2006 hoàn toàn bị bỏ dướiquyền của các tin tặc mà họ có thể muốn khai thác mãnguồn bây giờ không còn được hỗ trợ nữa.

Không ngạc nhiên,Microsoft không tắt nốt chiếc đèn cập nhật an ninh trêncác hệ điều hành hàng thế kỷ, phổ biến hơn nhiềucủa hãng - Windows XP SP2, cũng như tất cả phiên bản củaWindows 2000 - cho tới tận tháng 07 năm nay.

“Trong tình huống màbạn gặp phải một vấn đề/sự ngưng chạy trong môitrường của bạn về một sản phẩm không được hỗtrợ, thì các kỹ sư của bạn có lẽ không có khả năngđể giúp giải quyết nó cho tới khi bạn đã nâng cấplên một mức được hỗ trợ”, Eric Ligman của Microsoftđã nói trên Blog cộng đồng SMB của hãng.

Ông ta đã bổ sungrằng các khách hàng nên cài đặt Vista Service Pack 2 ởmột “tối thiểu hoàn toàn”, những cũng nắm cơ hộiđể trao một cơ hội bán hàng cho Windows 7, bằng việcgợi ý những kẻ đánh cược nên xem xét bỏ ra một sốtiền mặt cho một nâng cấp lên hệ điều hành mới nhấtcủa Microsoft.

Microsofthas killed support for its unloved Windows Vista operating systemtoday.

Thecompany announced in February that the service pack-free version ofits post-XP, pre-Windows 7 OS would hit end of life support in April.

Thismeans that f-rom today, the OS which hit manufacturers in late 2006 isleft entirely at the mercy of hackers who might wish to exploit thenow unsupported code.

Unsurprisingly,Microsoft isn't switching off the security up-dates light on its muchmore popular, aged operating systems - Windows XP SP2, as well as allversion of Windows 2000 - until July this year.

"Inthe event that you encounter an issue/outage in your environment onan unsupported product, our engineers may not be able to help resolvethis until you have upgraded to a supported level," saidMicrosoft's Eric Ligman on the company's SMB community blog.

Headded that customers should install Vista Service Pack 2 at a "bareminimum", but also took the opportunity to give a sales pitch onWindows 7, by suggesting punters should consider shelling out somecash for an upgrade to Microsoft's latest operating system. ®

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập194
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm186
  • Hôm nay46,465
  • Tháng hiện tại526,091
  • Tổng lượt truy cập32,004,417
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây