Muốn trải nghiệm với máy để bàn Ubuntu của bạn ư? Hãy thử Ubuntu Sugar Remix

Thứ năm - 08/07/2010 06:08

LikeExperimenting With Your Ubuntu Desktop? Try Ubuntu Sugar Remix

Postedby rationalbeing on Tuesday, June 29, 2010 / Labels: Desktop

Theo:http://www.techdrivein.com/2010/06/like-experimenting-with-your-ubuntu.html

Bàiđược đưa lên Internet ngày: 29/06/2010

Lờingười dịch: Ubuntu Sugar Remix là môi trường đồ họakết hợp của môi trường Sugar được đóng gói lại choUbuntu để sử dụng cho trẻ em từ mẫu giáo tới lớp12. Ban đầu Sugar được thiết kế cho dự án OLPC. Bạncó thể cài Ubuntu Sugar Remix trong Ubuntu Lucid 10.04. Hiện cómột dự án thử nghiệm OLPCcho trẻ em Việt Namđang được tiến hành tại làng chài VũngViềng,nằm trong khu vực vịnh BáiTử Long, Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Môitrường đồ họa Sugar ban đầu là khái niệm để trởthành mặc định cho dự án Mỗi Đứa trẻ Một Máy tínhxách tay OLPC. Môi trường đồ họa Sugar được thiết kếvới mục tiêu để trẻ em sử dụng cho việc học. Môitrường đồ họa gốc của Sugar đã được đóng gói lạicho Ubuntu và nó đã được gọi là Ubuntu Sugar Remix.

Sugardesktop environment was originally conceptualized to become thedefault desktop for OLPC (One Laptop Per Child) project. Sugardesktop is designed with the goal of being used by children forlearning. The original Sugar desktop environment was repackaged forUbuntu and it was called Ubuntu Sugar Remix.


UbuntuSugar Remix

  • Sugar Learning Platform được trao giải thưởng khuyến khích học tập trong hợp tác thông qua Sugar Activities mà nó khuyến khích tư duy, trái tim của một sự giáo dục có chất lượng. Được thiết kế từ nền tảng dành riêng đặc biệt cho trẻ em, Sugar đưa ra một giải pháp thay thế cho các phần mềm “máy tính để bàn” truyền thống.

  • Ubuntu Sugar Remix là một phát tán dẫn xuất của Ubuntu mà nó đặc trưng cho Sugar Learning Platform.

  • Tầm nhìn đối với Ubuntu Sugar Remix là để cung cấp cho học sinh từ mẫu giáo cho tới lớp 12 với một nền tảng để nhanh chóng và dễ dàng học tập.

  • Sau khi chơi với Ubuntu Sugar Remix khoảng 1 giờ đồng hồ, tôi phải nói, môi trường đồ họa Sugar quả thực là một công việc được làm tốt. Các ứng dụng như Văn bản - sang - Tiếng nói và Paint là rất thú vị để sử dụng. Giao diện của môi trường đồ họa Sugar với những ứng dụng dễ dàng để sử dụng như ậy phải là một thành công vượt xa trong những đứa trẻ.

  • The award-winning Sugar Learning Platform promotes collaborative learning through Sugar Activities that encourage critical thinking, the heart of a quality education. Designed f-rom the ground up especially for children, Sugar offers an al-ternative to traditional “office-desktop” software.

  • Ubuntu Sugar Remix is a derative distribuion of Ubuntu which features the Sugar Learning Platform.

  • The vision for the Ubuntu Sugar Remix is to provide students preK to 12 with a quick and easy to understand learning platform. 

  • After playing with Ubuntu Sugar Remix for an hour or so, I must say, Sugar desktop is indeed a job well done. Applications like Text-to-speech and Paint was quite fun to use. Sugar desktop interface with such easy to use applications must be a run away hit among kids.

SugarDesktop Screenshot Tour

Xemqua các màn hình của môi trường đồ họa Sugar





Howto install Ubuntu Sugar Remix in Ubuntu Lucid 10.04?

  • Open Terminal(Applications - Accessories - Terminal) and copy-paste the following line into Terminal.

sudoadd-apt-repository ppa:sugarteam/ppa

  • Done. Now up-date repositories and install Ubuntu Sugar Remix in Ubuntu.

sudoapt-get up-date && sudo apt-get install ubuntu-sugar-remix

  • Done. Now logout f-rom your Gnome session, and while in the login screen, se-lect Ubuntu Sugar Remix f-rom sessions and be a kid once again :-)

Càiđặt Ubuntu Sugar Remix như thế nào trong Ubuntu Lucid 10.04?

  • Mở giao diện dòng lệnh Terminal (Application\Accessories\Terminal) và sao chép - dán dòng lệnh sau vào Terminal.

sudoadd-apt-repository ppa:sugarteam/ppa

  • Làm xong. Bây giờ cập nhật các kho và cài đặt Ubuntu Sugar Remix trong Ubuntu.

sudoapt-get up-date && sudo apt-get install ubuntu-sugar-remix

  • Làm xong. Bây giờ đăng xuất ra khỏi phiên Gnome của bạn, và trong màn hình đăng nhập, hãy chọn Ubuntu Sugar Remix từ các phiên và hãy là một đứa trẻ một lần nữa.

Dịchtài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập106
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay12,288
  • Tháng hiện tại336,539
  • Tổng lượt truy cập31,814,865
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây