Ubuntu 10.04 bỏ tìm kiếm mặc định của Yahoo

Thứ bảy - 17/04/2010 05:56

Ubuntu10.04 d-rops Yahoo search as default

8 April 2010, 09:18

Theo:http://www.h-online.com/open/news/item/Ubuntu-10-04-d-rops-Yahoo-search-as-default-972582.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 08/04/2010

Lời người dịch: Ubuntu10.04, sẽ ra đời vào ngày 29/04/2010 là phiên bản có sựhỗ trợ lâu dài LTS trong 3 năm, đã chuyển việc tìm kiếmmặc định từ Yahoo sang Google vì “các yếu tố như“kinh nghiệm của người sử dụng, các ưu tiên củangười sử dụng, và giá thành và lợi ích cho Ubuntu vàcác trình duyệt và các dự án khác mà tạo nên Ubuntu””.

Các lập trình viêncủa Ubuntu đã thông báo rằng Ubuntu 10.04 sẽ bỏ việcchuyển của nó sang tìm kiếm của Yahoo như một nhà cungcấp tìm kiếm mặc định trên máy để bàn Ubuntu và quayvề với tìm kiếm của Google. Sự chuyển sang Yahoo đãđược công bố vào tháng 01 và được tải lên như mộtphần của vụ làm ăn chia sẻ doanh số mà có thể cungcấp “doanh số [mà] với sự trợ giúp của Canonical đểcung cấp cho các lập trình viên và các nguồn tiếp tụcsự phát triển mở của Ubuntu và Nền tảng của Ubuntu ”.

Vụ làm ăn đó dườngnhư được kết thúc với Rick Spencer, Giám đốc Kỹ thuậtcủa Đội Máy để bàn Ubuntu công bố tối hôm qua rằngUbuntu 10.04 LTS sẽ quay lại với Google như là tính năngtìm kiếm mặc định sau khi xem xét các yếu tố như “kinhnghiệm của người sử dụng, các ưu tiên của người sửdụng, và giá thành và lợi ích cho Ubuntu và các trìnhduyệt và các dự án khác mà tạo nên Ubuntu”.

Những lý do cụ thểcho sự thay đổi trở lại này đã không được đưa ra,nhưng Spencer đã bổ sung: “Đây không phải ý định củachúng tôi 'lật qua lật lại' giữa các nhà cung cấp, mànhững hoàn cảnh nằm bên trong có thể thay đổi mộtcách không thể biết trước được”. Sự thay đổi nàytrong các phiên bản phát triển của Ubuntu 10.04 sẽ đượcquay trở lại “càng sớm càng hợp lý”; việc đóng mãnguồn cuối cùng cho phiên bản 10.04 sẽ xảy ra vào ngày15/04 này.

TheUbuntu developers have announced that Ubuntu 10.04 will be abandoningits switch to Yahoo search as the default search provider on theUbuntu desktop and returning to use Google's search. The switch toYahoo was announcedin January and lauded as part of a revenue sharing deal which wouldprovide "revenue [which] will help Canonical to providedevelopers and resources to continue the open development of Ubuntuand the Ubuntu Platform".

Thatdeal appears to be off with Rick Spencer, Engineering Manager for theUbuntu Desktop Team announcinglast night that Ubuntu 10.04 LTS would switch back to Google asdefault search after considering factors such as "userexperience, user preferences, and costs and benefits for Ubuntu andthe browsers and other projects that make up Ubuntu".

Specificreasons for the change back were not given, but Spencer added "Itwas not our intention to 'flap' between providers, but the underlyingcircumstances can change unpredictably". The change indevelopment versions of Ubuntu 10.04 will be reverted "as soonas reasonably possible"; the final freeze of the code for 10.04happens on April 15th.

(djwm)

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập153
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm147
  • Hôm nay2,111
  • Tháng hiện tại442,911
  • Tổng lượt truy cập31,921,237
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây