Ubuntu bây giờ sẽ trang bị cho các máy tính Classmate của Intel

Thứ hai - 15/06/2009 06:56
UbuntuBecomes Intel's Classmate

Ubuntubây giờ sẽ trang bị cho các máy tính cá nhân Classmatecủa Intel.

Ubuntu will now powerIntel-powered classmate PCs.

Thursday, June 04, 2009

Theo:http://www.efytimes.com/efytimes/fullnews.asp?edid=34950&magid=13

Bài được đưa lênInternet ngày: 04/06/2009

Canonical, nhà tài trợthương mại của Ubuntu, đã đạt được một thoả thuậnvới hãng Intel để phân phối Ubuntu như một hệ điềuhành cho các máy tính cá nhân trang bị mạnh Classmate củaIntel.

Máy tính cá nhântrang bị mạnh Classmate mới của Intel (một netbook đượcthiết kế đặc biệt cho thị trường giáo dục) đặctrưng bởi một màn hình lớn hơn, nhiều bộ nhớ hơn vàổ lưu trữ SSD hoặc HDD lớn hơn máy tính cá nhânClassmate ban đầu. Nó cũng sẽ trang bị một phiên bảnđược tuỳ biến của Ubuntu Netbook Remix cho lần đầutiên, cải thiện trải nghiệm trên các màn hình nhỏ hơn.Các tính năng của máy tính cá nhân trang bị mạnh củaIntel Classmate có thể hoán đổi một màn hình cảm ứngtrên đó người sử dụng có thể bút để viết hoặcvẽ, chuyển đổi từ một máy ban đầu dạng Clamshellthành một máy tính cá nhân dạng bảng và tự độngchỉnh máy tính ở dạng nằm ngang hay nằm dọc phụ thuộcvào cách mà máy được cầm. Ubuntu sẽ hỗ trợ tất cảcác kiểu sử dụng này.

“Đây không chỉ làmột bước quan trọng cho một hệ điều hành mở, mà nócòn là một bước quan trọng cho bất kỳ thiết bị nàocó khả năng đưa ra những khả năng này, ở mức giánày, trên các phần cứng được tiêu chuẩn hoá”, JohnMelamut, tổng giám đốc, dịch vụ OEM, Canonical, nói. “Mụctiêu của chúng ta luôn là để nắm lấy công nghệ tốtnhất và làm cho nó sẵn sàng cho mọi người. Việc kếthợp phần mềm của chúng ta với một thiết bị giáo dụctuyệt vời, có thể kham được như thế này là một thựctế cụ thể về tham vọng đó”.

“Máy tính cá nhântrang bị mạnh Classmate này và Learning Series của Intel,cùng với hệ điều hành Ubuntu, sẽ là một lời chàomạnh và phânphoois một lựa chọn nguồn mở tuyệt vờicho các khách hàng của chúng ta”, Jeff Galinovsky, giám đốckhu vực, hệ sinh thái của máy tính cá nhân Classmate trangbị mạnh của Intel, nhóm nền tảng của Intel, nói.

Ubuntu Netbook Remix đượcthiết kế đặc biệt cho những màn hình nhỏ hơn và đểtích hợp các công nghệ màn hình cảm ứng. Nó đã đượcchứng minh sẽ rất phổ biến với các khách hàng trêncác thiết bị khác. Ubuntu Netbook Remix làm dễ dàng chongười mới sử dụng máy tính để khởi động các ứngdụng và truy cập Internet – trao cho sinh viên học sinh mộtmôi trường máy tính tối ưu.

Canonical,the commercial sponsor of Ubuntu, has reached an agreement with IntelCorporation to deliver Ubuntu as an operating system for theIntel-powered classmate PCs.

Thenew Intel-powered classmate PC (a netbook specifically designed forthe education market) features a larger screen, more memory andlarger SSD or HDD than the original classmate PC. It will alsofeature a modified version of Ubuntu Netbook Remix for the firsttime, improving the experience on smaller screens. The Intel-poweredconvertible classmate PC features a touch screen on which a user canrest their palm to write or draw, converts f-rom a clamshell to atablet PC and auto-adjusts between landscape and portrait dependingon how the machine is held. Ubuntu will support all these use cases.

“Notonly is this a significant step for an open operating system, it is asignificant step for any device to be able to offer thesecapabilities, at this cost, on standardised hardware,” said JonMelamut, general manager, OEM services, Canonical. “Our goal hasalways been to take the best technology and make it available toeveryone. Coupling our software with a fantastic, affordableeducation device like this is a concrete realisation of thatambition.”

"TheIntel-powered classmate PC and Intel Learning Series, together withthe Ubuntu OS, will be a strong offering and deliver a great opensource option for our customers," said Jeff Galinovsky, regionalmanager, Intel-powered classmate PC ecosystem, channel platformsgroup, Intel.

TheUbuntu Netbook Remix is designed specifically for smaller screens andto integrate touch screen technologies. It has already proven to bepopular with consumers on other devices. Ubuntu Netbook Remix makesit easy for novice computer users to launch applications and toaccess the Internet – giving students an optimal computingenvironment.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập134
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm126
  • Hôm nay10,446
  • Tháng hiện tại334,697
  • Tổng lượt truy cập31,813,023
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây