Các chính sách Truy cập Mở (của Đại học Harvard)

Thứ sáu - 04/08/2017 05:45

Open Access Policies

Theo: https://osc.hul.harvard.edu/policies/

Xem thêm: Khoa học mở - Open Science


 

Vào năm 2008, Khoa Nghệ thuật & Khoa học của Harvard đã biểu quyết nhất trí trao cho Đại học quyền không độc quyền, không thể bãi bỏ để phân phối các bài báo hàn lâm vì mục đích phi thương mại. Những năm sau đó, 8 trường Harvard còn lại đã biểu quyết các chính sách truy cập mở - OA (Open Access) tương tự; cho tới cuối năm 2015, 3 trung tâm nghiên cứu đã ra nhập con số đó của họ.

Trong ngôn từ của Giám đốc Văn phòng Truyền thông Hàn lâm - OSC (Office Scholarly Commission) Peter Suber, tác giả của Truy cập Mở - Open Access, “Ý tưởng cơ bản của OA là đơn giản: Làm cho tư liệu nghiên cứu sẵn sàng trên trực tuyến mà không có các rào cản về giá thành và không có hầu hết các rào cảnh về sự cho phép”.

Các bài báo hàn lâm được cung cấp cho đại học sẽ được lưu trữ, bảo tồn, và được làm cho truy cập được tự do ở dạng số trong DASH, kho truy cập mở của Thư viện Đại học Harvard.

Kho có cơ sở của Harvard đứng đằng sau nó để đảm bảo tính sẵn sàng, dài lâu, và chức năng của nó.

Các tác giả của Harvard

Nếu bạn là tác giả của Harvard và có các câu hỏi về khi nào và cách nào chính sách áp dụng cho tác phẩm của bạn, xin rà soát lại các câu hỏi đáp thường gặp về chính sách truy cập mở (Open Access Policy FAQs), xem trang dành cho tác giả (Authors page) của chúng tôi, hoặc liên hệ với chúng tôi.

Bên ngoài Harvard

Nếu bạn đang cân nhắc áp dụng chính sách truy cập mở ở cơ sở của bạn, chúng tôi khuyến khích bạn tải về và rà soát lại ngôn từ trong chính sách mẫu của chúng tôi, nó đại diện cho kinh nghiệp được tích lũy của nhiều cơ sở đã phác thảo và triển khai các chính sách truy cập mở. Xem thêm phần biện hộ của chúng tôi.

In 2008, Harvard's Faculty of Arts & Sciences voted unanimously to give the University a nonexclusive, irrevocable right to distribute their scholarly articles for any non-commercial purpose. In the years since, the remaining eight Harvard schools voted similar open-access (OA) policies; as of late 2015, three research centers have joined their number.

In the words of OSC Director Peter Suber, author of Open Access, "The basic idea of OA is simple: Make research literature available online without price barriers and without most permission barriers."

Scholarly articles provided to the university are stored, preserved, and made freely accessible in digital form in DASH, Harvard University Library's open access repository. The repository has the institution of Harvard standing behind it to ensure its availability, longevity, and functionality.

Harvard Authors

If you are a Harvard author and have questions about when and how the policy applies to your work, please review the Open Access Policy FAQs, see our Authors page, or contact us.

Beyond Harvard

If you are considering adopting an open access policy at your institution, we encourage you to download and review our model policy language, which represents the accumulated experience of multiple institutions that have drafted and implemented open access policies. See also our advocacy section.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập134
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm125
  • Hôm nay22,957
  • Tháng hiện tại347,208
  • Tổng lượt truy cập31,825,534
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây