Internet Explorer đứng đầu yêu quái Bản vá ngày thứ Ba tháng Mười

Thứ ba - 14/10/2014 06:21

Internet Explorer stars in monster October Patch Tuesday

3 bản vá thi nhau khi Oracle và Adobe chất thêm nỗi đau

Triple patch match as Oracle and Adobe pile on the pain

By John Leyden, 10 Oct 2014

Theo: http://www.theregister.co.uk/2014/10/10/ie_adobe_oracle_october_patch_tuesday_preview/

Bài được đưa lên Internet ngày: 10/10/2014

Lời người dịch: Các trích đoạn về Bản vá ngày thứ Ba tháng 10/2014 sẽ được phát hành ngày thứ ba, 14/10/2014: “Đứng đầu danh sách sống còn là một bản cập nhật cho Internet Explorer mà ảnh hưởng tới tất cả các phiên bản được hỗ trợ từ 6 tới 11, trên tất cả các hệ điều hành bao gồm cả Windows RT. Các chỗ bị tổn thương bao trùm một cặp các bản tin sống còn. Qualys viện lý rằng 2 trong số 5 bản cập nhật “quan trọng” đang được ưu tiên phát hành bao trùm các lỗi dạng Thực thi Mã Ở xa - RCE (Remote Code Execution). Các chỗ bị tổn thương đó là một dạng mà cho phép những kẻ tấn công chiếm kiểm soát các máy và thực thi mã tùy ý, thường là một Trojan Truy cập Ở xa - RAT (Remote Access Trojan) hoặc tương tự... các hệ thống dựa vào máy chủ cũng như các máy tính để bàn sẽ cần cập nhật. “Các bản tin đó sẽ ảnh hưởng tới IE, .NET Framework, Microsoft Office, Microsoft Office Web Apps, Microsoft Office Web Services, Microsoft Development Tools và Microsoft Windows””. Không có bản vá nào cho Windows XP!. Lưu ý: Việt Nam, cho tới hết tháng 02/2014, còn hơn 5.5 triệu máy tính, chiếm 45.65% máy tính cả nước còn chạy Windows XP hết hỗ trợ kỹ thuật từ 08/04/2014. Hơn nữa, các dịch vụ công của Việt Nam chỉ chạy được trên trình duyệt web Microsoft Internet Explorer và Windows. Nguy hiểm: Microsoft làm việc với FBI để phá an ninh Internet Tòa án Liên bang Mỹ ra lệnh cho Microsoft phải trao các thư điện tử được lưu trữ trên các máy chủ ở nước ngoài cho các nhà chức trách Mỹ. Xem thêm: Windows XP sau ngày hết hỗ trợ kỹ thuật toàn cầu.

Tháng 10 lại bội thu bản cập nhật Bản vá ngày thứ Ba với 9 bản tin được xếp hàng để phát hành - 3 trong số đó là sống còn.

Hãng an ninh đám mây Qaulys ước tính 2 bản tin ít “quan trọng” cũng là tồi tệ dù, khi chúng cũng có thể cho phép tiêm mã độc vào các hệ thống bị tổn thương.

Đứng đầu danh sách sống còn là một bản cập nhật cho Internet Explorer mà ảnh hưởng tới tất cả các phiên bản được hỗ trợ từ 6 tới 11, trên tất cả các hệ điều hành bao gồm cả Windows RT. Các chỗ bị tổn thương bao trùm một cặp các bản tin sống còn.

Qualys viện lý rằng 2 trong số 5 bản cập nhật “quan trọng” đang được ưu tiên phát hành bao trùm các lỗi dạng Thực thi Mã Ở xa - RCE (Remote Code Execution). Các chỗ bị tổn thương đó là một dạng mà cho phép những kẻ tấn công chiếm kiểm soát các máy và thực thi mã tùy ý, thường là một Trojan Truy cập Ở xa - RAT (Remote Access Trojan) hoặc tương tự.

Theo đánh giá này, một bản cập nhật cho Microsoft Office 2007 và 2010, cũng như các khiếm khuyết khác trong Windows, cần phải ưu tiên vào tuần sau.

Karl Sigler, quản lý tri thức các mối đe dọa ở Trustwave, đã chỉ ra rằng cả các hệ thống dựa vào máy chủ cũng như các máy tính để bàn sẽ cần cập nhật.

“Các bản tin đó sẽ ảnh hưởng tới IE, .NET Framework, Microsoft Office, Microsoft Office Web Apps, Microsoft Office Web Services, Microsoft Development Tools và Microsoft Windows, Sigler nói.

“Tất cả các hệ điềuhành dựa vào máy tính cá nhân Windows được hỗ trợ và các hệ điều hành dựa vào máy chủ Windows đều bị ảnh hưởng, vì nhiều bản tin Microsoft Windows dựa vào các thành phần OS nội bộ. Chúng bao gồm các hệ điều hành Windows cũng như Windows Server 2003, hoặc như Windows 8.1 và Windows Server 2012 R2”, ông nói.

Các cài đặt cập nhật IE nên là ưu tiên chính, đặc biệt tháng này vì hơn 20 chỗ bị tổn thương sẽ được sửa trong phần mềm trình duyệt dạng pho mát Thụy Sĩ của Redmond.

Một lần nữa, bản tin IE sẽ có ưu tiên cao nhất để vá, Sigler khuyến cáo. “Điều này đánh dấu bản vá số 9 ngày thứ Ba theo hàng phải đưa vào các bản vá cho IE. Giống như các bản tin IE trước, lần này sẽ có hơn 25 CVE và vài trong số đó được kỳ vọng sẽ bị khai thác bùng nổ”.

Bản vá ngày thứ Ba tháng 10 hứa hẹn đặc biệt bận rộn vì bản vá Flash từ Adobe, cũng như bản cập nhật theo quý của Oracle tất cả đến lúc phải phát hành vào ngày 14/10. Các bản vá theo quý của Oracle “thường lớn và đề cập tới nhiều thành phần phần mềm của một doanh nghiệp điển hình”, Wolfgang Kandek, CTO, Qualys, viết trong một bài trên blog đánh giá 3 bản cập nhất khác nhau.

Tất cả 3 hãng phần mềm đang từ chối các chi tiết về các lỗi sẽ được vá và còn đang treo phân phối các bản cập nhật phần mềm - thực tiễn tiêu chuẩn để bảo vệ chống lại việc trao cho các tin tặc manh mối về cách để tấn công các hệ thống trong khi chờ đợi.

October is stacking up to be a bumper Patch Tuesday update with nine bulletins lined up for delivery — three rated critical.

Cloud security firm Qualys estimates two of the lesser "important" bulletins are just as bad however, as they would also allow malicious code injection onto vulnerable systems.

Top of the critical list is an update for Internet Explorer that affects all currently supported versions 6 to 11, on all operating system including Windows RT. Vulnerabilities discovered in most versions of Windows Server, Windows 7 and 8, and the .NET framework are covered in the other pair of critical bulletins.

Qualys argues that two of the five "important" updates being primed for release cover Remote Code Execution (RCE)-type bugs. The vulnerabilities are of a type that allow hackers to take control of machines and execute arbitrary code, usually a Remote Access Trojan (RAT) or similar.

According to this assessment, an update for Microsoft Office 2007 and 2010, as well as another flaw in Windows, need to be prioritised next week.

Karl Sigler, threat intelligence manager at Trustwave, pointed out that both server-based systems as well as desktops will need updating.

"These bulletins will affect IE, .NET Framework, Microsoft Office, Microsoft Office Web Apps, Microsoft Office Web Services, Microsoft Development Tools and Microsoft Windows," Sigler said.

"All supported Windows PC-based operating systems and Windows server-based operating systems are affected, due to many of the Microsoft Windows bulletins being based upon internal OS components. These include Windows operating systems as old as Windows Server 2003, or as new as Windows 8.1 and Windows Server 2012 R2," he added.

Updating IE installs ought to be the main priority, especially this month because more than 20 vulnerability are due to be fixed in Redmond's Swiss cheese browser software.

Yet again, the IE bulletin will be the highest priority to patch," Sigler advises. "This marks the ninth patch Tuesday in a row to include patches for IE. Like the previous IE bulletins, this will have more than 25 CVEs and some of these are expected to be exploited in the wild."

October's Patch Tuesday promises to be especially busy because a Flash patch from Adobe, as well as Oracle's quarterly update are all due to land on 14 October. Oracle quarterly updates are "usually massive and address many software components of a typical enterprise", Wolfgang Kandek, CTO, Qualys, writes in a blog post assessing these various updates.

All three software firms are withholding details of the flaws to be patched pending delivery of the software updates — standard practice to safeguard against giving hackers clues about how to attack systems in the meantime. ®

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập188
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay13,907
  • Tháng hiện tại228,004
  • Tổng lượt truy cập31,383,476
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây