NSA đã biến Đức thành trạm nghe lớn nhất của nó ở châu Âu

Thứ sáu - 18/07/2014 05:31

NSA Turned Germany Into Its Largest Listening Post in Europe

By The Intercept 17 Jun 2014, 6:53 PM EDT 107

Theo: https://firstlook.org/theintercept/2014/06/17/germany-nsas-largest-listening-post-europe/

Bài được đưa lên Internet ngày: 17/06/2014

Lời người dịch: Theo tờ Der Spiegel của Đức, thì Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) đã biến Đức thành cơ sở quan trọng nhất của nó về các hoạt động ở châu Âu, với nhiều trạm thu thật tin tức tình báo, ví dụ “Chính thức được biết như là Trung tâm Kỹ thuật châu Âu, cơ sở này là “trung tâm giao tiếp truyền thông ban đầu” của NSA ở châu Âu, can thiệp giữa đường lượng khổng lồ các dữ liệu và chuyển tiếp chúng tới cho “các nhân viên NSA, các chiến binh và các đối tác nước ngoài ở châu Âu, châu Phi và Trung Đông”, theo các tài liệu”, và nhiều trung tâm khác. Xem thêm: 'Chương trình gián điệp PRISM trên không gian mạng'.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Picture: https://prod01-cdn02.cdn.firstlook.org/wp-uploads/sites/1/2014/06/der-spiegel1.jpg

Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) đã biến Đức thành cơ sở quan trọng nhất của nó về các hoạt động ở châu Âu, theo một câu chuyện được tờ Der Spiegel đã xuất bản.

Tạp chí Đức nêu rằng các tài liệu được người thổi còi của NSA Edward Snowden cung cấp “về nên một bức tranh về một cơ quan tình báo Mỹ đầy quyền lực đã phát triển mối quan hệ ngày càng mật thiết với Đức trong 13 năm qua trong khi mở rộng khổng lồ sự hiện diện của nó”.

Tạp chí đó bổ sung, “Không quốc gia nào khác ở châu Âu làm cơ sở cho một kiến trúc giám sát bí mật của NSA giống như một cơ sở ở Đức... Vào năm 2007, NSA nói sẽ có ít nhất một tá các điểm thu thập hoạt động ở Đức”.

Câu chuyện này tiết lộ rằng các cơ sở chính của NSA ở Đức bao gồm Tòa nhà 4009 ở “Trạm Lưu trữ” trên đường Ludwig Wolker ở Wiesbaden, địa điểm phía tây nam nước này. Chính thức được biết như là Trung tâm Kỹ thuật châu Âu, cơ sở này là “trung tâm giao tiếp truyền thông ban đầu” của NSA ở châu Âu, can thiệp giữa đường lượng khổng lồ các dữ liệu và chuyển tiếp chúng tới cho “các nhân viên NSA, các chiến binh và các đối tác nước ngoài ở châu Âu, châu Phi và Trung Đông”, theo các tài liệu.

Spiegel cũng nêu rằng thậm chí cơ sở lớn hơn của NSA đang được xây dựng cách 3 dặm đường, ở Clay Kaserne, nó là một tổ hợp quân sự Mỹ. Được gọi là Trung tâm Tình báo Tăng cường, cơ sở này sẽ cần 124 triệu USD một khi nó được hoàn tất, và sẽ quản lý các chuyên gia giám sát dữ liệu từ Trạm Lưu trữ.

Các hoạt động của cơ quan này ở Đức bị soi xét kỹ lưỡng tăng cường vào năm nay khi Spiegel đã tiết lộ rằng NSA đã nghe lén các cuộc gọi điện thoại di động của thủ tướng Angela Merkel. Trong xuất bản mới nhất của mình, tạp chí nêu về một sự tranh cãi pháp lý về mối quan hệ vẫn còn chặt chẽ của NSA với đối tác Đức của mình, Bundesnachrichtendienst (BND). Các tài liệu của Snowden chỉ ra rằng “sự trao đổi dữ liệu, các công cụ và tri thức gián điệp được tăng cường hơn nhiều so với trước đó”, theo Spiegel - và điều này làm dấy lên câu hỏi về việc liệu BND có đang vi phạm các bảo vệ về tính riêng tư đối với các công dân Đức ở nước ngoài và những người nước ngoài ở Đức hay không.

Phạm vi các hoạt động của NSA ở Đức là đáng kể. Một cơ sở chính khác của NSA, Spiegel nêu, là “Tổ hợp Dagger” ở Griesheim, một thành phố khoảng 25 dặm từ Wiesbaden. Đây là “trạm nghe quan trọng nhất của NSA ở châu Âu”, với khoảng 240 nhà phân tích tình baó đang làm việc từ năm 2011. Tên chính thức của cơ sở này là Trung tâm Mật mã châu Âu. “Các nhân viên NSA ở Griesheim sử dụng thiết bị hiện đại nhất sẵn sàng cho việc phân tích các dòng dữ liệu, có sử dụng các chương trình như XKeyscore, nó cho phép thâm nhập sâu giao thông Internet”, theo Spiegel.

Câu chuyện cũng đề cập tới sự tăng trưởng của các cơ sở mà bao Dịch vụ Thu thập Đặc biệt (SCS) của NSA, nó là một hoạt động chung với CIA để thu thập các giao tiếp truyền thông được ngắm đích. Có hơn 80 trạm SCS khắp thế giới, và các tài liệu của Snowden chỉ ra 2 trạm nằm ở Đức - ở lãnh sự quán Mỹ ở Frankfurt, và đại sứ quán Mỹ ở Berlin, nó là nơi mà SCS được tin tưởng đã ghi lại các cuộc gọi điện thoại của thủ tướng Merkel.

The National Security Agency has turned Germany into its most important base of operations in Europe, according to a story published by Der Spiegel this week.

The German magazine reports that documents provided by NSA whistleblower Edward Snowden “paint a picture of an all-powerful American intelligence agency that has developed an increasingly intimate relationship with Germany over the past 13 years while massively expanding its presence.” The magazine adds, “No other country in Europe plays host to a secret NSA surveillance architecture like the one in Germany…In 2007, the NSA claimed to have at least a dozen active collection sites in Germany.”

The story reveals that the NSA’s key facilities in Germany include Building 4009 at the “Storage Station” on Ludwig Wolker Street in Wiesbaden, which is in the southwest of the country. Officially known as the European Technical Center, the facility is the NSA’s “primary communications hub” in Europe, intercepting huge amounts of data and forwarding it to “NSAers, warfighters and foreign partners in Europe, Africa and the Middle East,” according to the documents.

Spiegel also reports that an even larger NSA facility is under construction three miles away, in the Clay Kaserne, which is a U.S. military complex. Called the Consolidated Intelligence Center, the facility will cost $124 million once it is completed, and will house data-monitoring specialists from the Storage Station.

The agency’s operations in Germany came under intense scrutiny earlier this year when Spiegel revealed that the NSA had eavesdropped on Chancellor Angela Merkel’s cellphone calls. In its latest issue, the magazine reports on a legal controversy over the NSA’s still-close relationship with its German partner, the Bundesnachrichtendienst (BND). The Snowden documents show that “the exchange of data, spying tools and know-how is much more intense than previously thought,” according to Spiegel—and this raises the question of whether the BND is violating constitutional protections on privacy for Germans abroad and foreigners in Germany.

The scope of the NSA’s activities in Germany is considerable. Another key NSA facility, Spiegel reports, is the “Dagger Complex” in Griesheim, a town about 25 miles from Wiesbaden. It is “the NSA’s most important listening station in Europe,” with around 240 intelligence analysts working there in 2011. The facility’s official name is the European Center for Cryptology. “NSA staff in Griesheim use the most modern equipment available for the analysis of the data streams, using programs like XKeyscore, which allows for the deep penetration of Internet traffic,” according to Spiegel.

The story also delves into the growth of facilities that house the NSA’s Special Collection Service, which is a joint operation with the CIA to collect targeted communications. There are more than 80 SCS stations around the world, and the Snowden documents indicate two sites are located in Germany—in the U.S. consulate in Frankfurt, and the U.S. embassy in Berlin, which is where the SCS is believed to have recorded Chancellor Merkel’s phone calls.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập238
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm177
  • Hôm nay9,746
  • Tháng hiện tại536,279
  • Tổng lượt truy cập32,014,605
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây