Máy tính Windows được mua gần đây ư? Microsoft có lẽ có khóa mã hóa của bạn đấy

Thứ năm - 14/01/2016 13:48
Recently Bought a Windows Computer? Microsoft Probably Has Your Encryption Key
By Micah Lee, Dec. 28 2015, 9:57 p.m.
Bài được đưa lên Internet ngày: 28/12/2015
 
 
MỘT TRONG NHỮNG TÍNH NĂNG SIÊU HẠNG của các thiết bị mới chạy Windows là mã hóa đĩa được xây dựng sẵn và được mặc định ở chế độ bật, bảo vệ các dữ liệu của bạn trong trường hợp thiết bị của bạn bị mất hoặc bị ăn cắp. Nhưng những gì ít được biết tới là, nếu bạn giống như hầu hết những người sử dụng khác và đăng nhập vào Windows 10 bằng việc sử dụng tài khoản của Microsoft, thì máy tính của bạn tự động được tải lên một bản sao khóa phục hồi của bạn - điều có thể được sử dụng để mở khóa đĩa được mã hóa của bạn - tới các máy chủ của Microsoft, có lẽ bạn không biết và không có lựa chọn nào để thoát khỏi.
 
Trong “cuộc chiến tranh mật mã” của những năm 1990, Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) đã phát triển một công nghệ cửa hậu mã hóa - được chính quyền Clinton phê chuẩn và thúc đẩy - được gọi là Clipper chip, nó đã giúp các công ty viễn thông có thể sử dụng để bán các điện thoại mật mã có cửa hậu. Về cơ bản, mọi điện thoại với một Clipper chip có thể đi với một khóa mã hóa, nhưng chính phủ cũng muốn có một bản sao khóa đó - điều được biết tới như là khóa do người thứ 3 nắm giữ (key escrow) - với lời hứa hẹn chỉ sử dụng nó để trả lời cho các lệnh hợp lệ của tòa án. Nhưng vì sự phản đối kịch liệt của công chúng và sự sẵn sàng của các công cụ mã hóa như PGP, thứ mà chính phủ không kiểm soát được, chương trình Clipper chip đã kết thúc vào năm 1996. (Ngày nay, hầu hết các cuộc gọi điện thoại vẫn không được mã hóa. Bạn có thể sử dụng ứng dụng Signal tự do, nguồn mở, không có cửa hậu để thực hiện các cuộc gọi được mã hóa).
 
Thực tế là các thiết bị mới chạy Windows yêu cầu người sử dụng sao lưu khóa phục hồi của họ trong các máy chủ của Microsoft là tương tự y hệt như một hệ thống khóa do bên thứ 3 nắm giữ, nhưng với một sự khác biệt quan trọng. Những người sử dụng có thể chọn xóa các khóa phục hồi khỏi các tài khoản Microsoft của họ (bạn có thể đi xuống cuối bài này để học cách làm) - thứ gì đó mà mọi người không bao giờ có lựa chọn để làm với hệ thống Clipper chip. Mà họ chỉ có thể xóa nó sau khi họ đã tải nó lên đám mây.
 
“Tiêu chuẩn vàng trong mã hóa đĩa là mã hóa từ đầu chí cuối (en-to-end encryption), nơi mà chỉ bạn có thể mở khóa cho đĩa của bạn. Đây là những gì hầu hết các công ty sử dụng, và dường như là nó làm việc được”, Matthew Green, giáo sư mật mã học ở Đại học Johns Hopkins nói. “Chắc chắn có các trường hợp nơi mà hữu ích để có một sao lưu khóa hoặc mật khẩu của bạn. Trong các trường hợp đó bạn có thể chọn nhờ một công ty lưu trữ thông tin đó. Nhưng việc trao các khóa của bạn cho một công ty như Microsoft về cơ bản làm thay đổi các thuộc tính an toàn của hệ thống mã hóa đĩa”.
 
Ngay khi khóa phục hồi của bạn rời khỏi máy tính của bạn, thì bạn không có cách gì để biết về số phận của nó cả. Một tin tặc có thể đã đột nhập rồi vào tài khoản Microsoft của bạn và có thể làm một bản sao khóa phục hồi của bạn trước khi bạn có thời gian để xóa nó. Hoặc bản thân Microsoft có thể đã đột nhập, hoặc có thể đã thuê một nhân viên đểu với sự truy cập tới các dữ liệu của người sử dụng. Hoặc một cơ quan ép tuân thủ luật hoặc điệp viên có thể gửi cho Microsoft một yêu cầu lấy tất cả các dữ liệu trong tài khoản của bạn, có thể ép buộc hợp pháp công ty phải trao khóa phục hồi của bạn, điều có thể làm thậm chí nếu việc đầu tiên bạn làm sau khi thiết lập máy tính của bạn là xóa nó đi.
 
Như Green nêu, “Máy tính của bạn bây giờ chỉ có an toàn khi cơ sở dữ liệu các khóa đó được Microsoft nắm giữ, điều này ngụ ý nó có thể bị tổn thương vì các tin tặc, các chính phủ nước ngoài, và những ai có thể tống tiền các nhân viên của Microsoft”.
 
Tất nhiên, việc giữ một bản sao khóa phục hồi của bản trong tài khoản Microsoft của bạn là hữu ích thực sự có lẽ đối với đa số những người sử dụng Windows, điều giải thích vì sao Microsoft đã thiết kế hệ thống mã hóa đó, được biết tới như là “mã hóa thiết bị”, theo cách này. Nếu thứ gì đó không đúng và máy tính Windows được/bị mã hóa của bạn sập, thì bạn sẽ cần khóa phục hồi này để có được sự truy cập tới bất kỳ tệp nào của bạn. Microsoft thà trao cho các khách hàng sự mã hóa què quặt còn hơn là rủi ro mất dữ liệu.
 
“Khi một thiết bị đi vào chế độ phục hồi, và người sử dụng không có sự truy cập tới khóa phục hồi, thì dữ liệu trên đĩa sẽ trở nên không thể truy cập được vĩnh viễn. Dựa vào khả năng kết quả này và khảo sát rộng ý kiến phản hồi của người tiêu dùng chúng tôi chọn tự động sao lưu khóa phục hồi của người sử dụng”, một người phát ngôn của Microsoft đã nói với tôi. “Khóa phục hồi đòi hỏi sự truy cập vật lý tới thiết bị của người sử dụng và là không hữu dụng khi thiếu nó”.
 
Sau khi bạn kết thúc thiết lập máy tính chạy Windows của bạn, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản Microsoft của bạn và xóa khóa phục hồi. Liệu điều này có đủ an toàn? “Nếu Microsoft không sao lưu, có lẽ”, Green nói. “Nhưng là khó để đảm bảo điều đó. Và đối với những ai không hiểu biết về rủi ro đó, việc không làm thế dường như là rủi ro”.
 
Chính sách này là hoàn toàn ngược với đối thủ chính của Microsoft, Apple. Các máy Macs mới cũng xuất xưởng với mã hóa đĩa mặc định và được xây dựng sẵn: công nghệ được biết tới như là FileVault. Giống như Microsoft, Apple để bạn lưu trữ bản sao khóa phục hồi của bạn trong tài khoản iCloud của bạn. Nhưng trong trường hợp của Apple, đó là một sự lựa chọn tùy ý. Khi bạn thiết lập một máy Mac lần đầu, bạn có thể không chọn một ô chọn nếu bạn không muốn gửi khóa của bạn cho các máy chủ của Apple.
 
Chính sách này cũng ngược với sản phẩm mã hóa đĩa ban đầu của Microsoft, được gọi là BitLocker, nó không là thứ y hẹte như những gì Microsoft tham chiếu tới như là mã hóa thiết bị. Khi bạn bật BitLocker thì bạn bị/được ép phải làm một sao lưu khóa phục hồi của bạn, nhưng bạn có 3 sự lựa chọn: Lưu nó trong tài khoản Microsoft của bạn, lưu nó vào một đầu USB, hoặc in nó ra.
 
Để hiểu đầy đủ các đặc tính mã hóa đĩa khác nhau mà Microsoft chào, bạn cần biết vài biệt ngữ của Microsoft. Windows có các phiên bản khác nhau: Home (bản rẻ nhất), Pro, và Enterprise (đắt tiền hơn). Windows Home gồm mã hóa thiết bị, nó đã bắt đầu trở nên sẵn sàng trong Windows 8, và đòi hỏi máy tính của bạn phải có một chip chống giả mạo (tamper-resistant chip) để lưu giữ các khóa mã hóa, thứ gì đó tất cả các máy tính cá nhân PC mới đều có. Pro và Enterprise cả 2 đều có mã hóa thiết bị, và chúng cũng gồm cả BitLocker, nó đã bắt đầu sẵn sàng có trong Windows Vista, nhưng chỉ cho các phiên bản ban đầu. Dưới cái mũ đó, mã hóa thiết bị và BitLocker là thứ y hệt. Sự khác biệt là chỉ có cách sử dụng mã hóa thiết bị, nhưng BitLocker là có khả năng thiết lập cấu hình được.
 
Nếu bạn đang sử dụng một phiên bản gần đây của Windows, và máy tính của bạn có chip mã hóa, và nếu bạn có một tài khoản của Microsoft, thì đĩa của bạn sẽ tự động được/bị mã hóa, và khóa phục hồi của bạn sẽ được gửi cho Microsoft. Nếu bạn đăng nhập vào Windows bằng việc sử dụng miền Windows của công ty hoặc trường đại học của bạn, thì khóa phục hồi của bạn sẽ được gửi tới một máy chủ do công ty hoặc trường đại học của bạn kiểm soát thay vì Microsoft - nhưng vẫn, bạn không thể ngăn được sự mã hóa thiết bị khỏi việc gửi đi khóa phục hồi của bạn. Nếu bạn chọn hoàn toàn không sử dụng Microsoft hoặc một tài khoản miền và thay vào đó tạo ra một tài khoản “chỉ cục bộ”, thì bạn không có mã hóa đĩa.
 
BitLocker, mặt khác, trao cho bạn nhiều sự kiểm soát hơn. Khi bạn bật BitLocker thì bạn có cơ hội lưu trữ khóa phục hồi của bạn một cách cục bộ, cùng với các lựa chọn khác. Nhưng nếu bạn mua một thiết bị mới chạy Windows, thậm chí nếu nó hỗ trợ BitLocker, thì bạn sẽ sử dụng mã hóa thiết bị khi bạn lần đầu thiết lập nó, và bạn sẽ tự động gửi đi khóa phục hồi của bạn cho Microsoft.
 
Ngắn gọn, không có cách nào để ngăn chặn một thiết bị mới chạy Windows khỏi việc tải lên khóa phục hồi của bạn lần đầu bạn đăng nhập vào tài khoản Microsoft của bạn, thậm chí nếu bạn có một phiên bản Pro hoặc Enterprise của Windows. Và điều này là tồi tệ hơn so với việc Microsoft chọn một lựa chọn mặc định không an toàn. Những người sử dụng Windows Home hoàn toàn không có sự lựa chọn không tải lên khóa phục hồi của họ. Và trong khi những người sử dụng Windows Pro và Enterprise có sự lựa chọn đó (vì họ có thể sử dụng BitLocker), thì họ cũng không thể thực thi sự lựa chọn đó cho tới sau khi họ đã tải lên rồi khóa phục hồi của họ tới các máy chủ của Microsoft.
 
Làm thế nào để xóa khóa phục hồi khỏi tài khoản Microsoft của bạn
Hãy tới website này và đăng nhập vào tài khoản Microsoft của bạn - điều này sẽ là tên và mật khẩu y hệt mà bạn sử dụng để đăng nhập vào thiết bị Windows của bạn. Một khai bạn đã vào được, thì nó sẽ chỉ cho bạn một danh sách các khóa phục hồi được sao lưu tới tài khoản của bạn.
 
Nếu bất kỳ thiết bị Windows nào được liệt kê, thì điều này ngụ ý rằng Microsoft, hoặc bất kỳ ai quản lý truy cập dữ liệu trong tài khoản Microsoft của bạn, về mặt kỹ thuật đều có khả năng mở khóa đĩa được mã hóa của bạn, mà không có sự đồng ý của bạn, miễn là họ có được máy tính của bạn một cách vật lý. Bạn có thể tiến lên và xóa khóa phục hồi của bạn ở trang này - nhưng bạn có thể muốn sao lưu nó cục bộ trước, ví dụ bằng việc ghi nó vào một mẩu giấy mà bạn giữ ở đâu đó an toàn.
 
Nếu bạn không thấy bất kỳ khóa phục hồi nào, thì bạn hoặc không có đĩa được/bị mã hóa, hoặc Microsoft không có bản sao khóa phục hồi của bạn. Điều này có thể là đúng nếu bạn đang sử dụng BitLocker và đã không tải lên khóa phục hồi của bạn khi bản lần đầu bật nó.
 
Khi bạn xóa khóa phục hồi của bạn khỏi tài khoản của bạn trên website này, Microsoft hứa rằng hãng đã xóa ngay lập tức, và các bản sao đó được lưu trữ trong các thiết bị sao lưu của hãng cũng đã xóa ngay sau đó. “Mật khẩu khóa phục hồi được/bị xóa ngay khỏi hồ sơ trên trực tuyến của người sử dụng. Vì các ổ đĩa sẽ được sử dụng cho sự chịu lỗi và sao lưu sẽ được đồng bộ cùng với các dữ liệu mới nhất nên các khóa đó sẽ bị/được loại bỏ”, một người phát ngôn của Microsoft đã đảm bảo với tôi.
 
Nếu bạn có các dữ liệu nhạy cảm mà được lưu giữ trên máy tính xách tay của bạn, trong một số trường hợp có thể là an toàn hơn để hoàn toàn dừng sử dụng khóa mã hóa cũ và tạo ra một khóa mã hóa mới mà bạn không bao giờ gửi cho Microsoft. Bằng cách này bạn có thể chắc chắn hoàn toàn rằng bản sao bản sao được sử dụng trên máy chủ của Microsoft sẽ không được/bị tổn thương.
 
Tạo một khóa mã óa mà không trao bản sao cho Microsoft
Cập nhật: Sau khi bài báo này được xuất bản, Ars Technica đã viết về một phương pháp ngăn chặn khóa phục hồi mà bạn gửi cho Microsoft khỏi việc có khả năng mở khóa đĩa của bạn mà không đòi hỏi việc nâng cấp từ Windows Home lên Pro hoặc Enterprise. Tuy nhiên nếu bạn có rồi một phiên bản Pro hoặc Enterprise, thì việc đi theo phần còn lại của các bước trong bài viết này có lẽ là đơn giản hơn.
 
Để sinh ra một khóa mới mã hóa đĩa, lần này không trao một bản sao cho Microsoft, bạn cần giải mã toàn bộ đĩa cứng của bạn và sau đó mã hóa nó lại, nhưng lần này theo một cách thức sao cho bạn sẽ thực sự được hỏi về cách bạn muốn sao lưu khóa phục hồi của bạn.
 
Điều này chỉ có thể nếu có Windows Pro hoặc Enterprise. Không may, thứ duy nhất bạn có thể làm nếu bạn có phiên bản Home là nâng cấp lên một phiên bản đắt tiền hơn hoặc sử dụng phần mềm mã hóa đĩa không phải của Microsoft, như BestCrypt, điều bạn phải trả tiền. Bạn cũng có thể có khả năng có được phần mềm mã hóa nguồn mở như VeraCrypt làm việc, nhưng đáng buồn là các lựa chọn nguồn mở đó cho mã hóa đĩa một cách đầy đủ trong Windows hiện không làm việc tốt với phần cứng của các máy tính cá nhân PC hiện đại (như được nêu ở đây).
 
Để bắt đầu, hãy gõ “bitlocker”, và nháy “Manage BitLocker” để mở các thiết lập BitLocker Drive Encryption (Mã hóa Đĩa BitLocker).
 
 
Từ đây, nháy “Turn off BitLocker” (Tắt BitLocker). Nó sẽ cảnh báo rằng đĩa của bạn sẽ được/bị giải mã và có thể mất một chút thời gian. Hãy tiếp tục. Bạn có thể sử dụng máy tính của bạn trong khi đang giải mã.
 
 
Sau khi đĩa của bạn hoàn tất việc giải mã, bạn cần bật BitLocker. Hãy quay lại với các thiết lập BitLocker Drive Encryption, hãy nháy “Turn on BitLocker” (Hãy bật BitLocker lên).
 
 
Nó sẽ kiểm tra để xem liệu máy tính của bạn có hỗ trợ BitLocker hay không, và sau nó nó sẽ hỏi bạn cách mà bạn muốn sao lưu khóa phục hồi của bạn. Sẽ là tốt nếu nó hỏi bạn điều này khi bạn lần đầu thiết lập cấu hình cho máy tính của bạn.
 
 
Nếu bạn chọn lưu nó thành một tệp, nó sẽ làm cho bạn lưu nó lên một đĩa mà bạn hiện còn chưa mã hóa, như một đầu USB. Hoặc bạn có thể chọn in nó ra và giữ một bảo sao cứng. Bạn phải chọn một trong số chúng để tiếp tục, nhưng hãy chắc chắn bạn không sử dụng “Save to your Microsoft account” (Lưu vào tài khoản Microsoft của bạn).
 
Trên trang tiếp sau nó sẽ hỏi bạn liệu bạn có muốn mã hóa chỉ không gian đĩa được sử dụng hay không (nhanh hơn) hay mã hóa toàn bộ đĩa, bao gồm cả không gian trống (chậm hơn). Nếu bạn muốn an toàn, hãy chọn cái sau. Sau đó trên trang tiếp sau nó sẽ hỏi bạn liệu bạn có muốn chạy kiểm tra hệ thống BitLocker hay không, điều bạn có lẽ nên làm.
 
Cuối cùng, nó sẽ yêu cầu bạn khởi động lại máy tính.
 
Khi bạn khởi động thì sự phục hồi đĩa cứng của bạn sẽ đang mã hóa ngầm ở phần nền. Ở thời điểm này bạn có thể kiểm tra tài khoản Microsoft của bạn một lần nữa để thấy liệu Windows có tải lên khóa phục hồi của bạn hay không - nó sẽ không có.
 
 
Bây giờ hãy chờ cho đĩa của bạn hoàn tất việc mã hóa. Xin chúc mừng: Đĩa của bạn được mã hóa và Microsoft không còn có khả năng để mở khóa nó được nữa.
 
ONE OF THE EXCELLENT FEATURES of new Windows devices is that disk encryption is built-in and turned on by default, protecting your data in case your device is lost or stolen. But what is less well-known is that, if you are like most users and login to Windows 10 using your Microsoft account, your computer automatically uploaded a copy of your recovery key — which can be used to unlock your encrypted disk — to Microsoft’s servers, probably without your knowledge and without an option to opt out.
During the “crypto wars” of the ’90s, the National Security Agency developed an encryption backdoor technology — endorsed and promoted by the Clinton administration — called the Clipper chip, which it hoped telecom companies would use to sell backdoored crypto phones. Essentially, every phone with a Clipper chip would come with an encryption key, but the government would also get a copy of that key — this is known as key escrow — with the promise to only use it in response to a valid warrant. But due to public outcry and the availability of encryption tools like PGP, which the government didn’t control, the Clipper chip program ceased to be relevant by 1996. (Today, most phone calls still aren’t encrypted. You can use the free, open source, backdoorless Signal app to make encrypted calls.)
The fact that new Windows devices require users to backup their recovery key on Microsoft’s servers is remarkably similar to a key escrow system, but with an important difference. Users can choose to delete recovery keys from their Microsoft accounts (you can skip to the bottom of this article to learn how) — something that people never had the option to do with the Clipper chip system. But they can only delete it after they’ve already uploaded it to the cloud.
“The gold standard in disk encryption is end-to-end encryption, where only you can unlock your disk. This is what most companies use, and it seems to work well,” says Matthew Green, professor of cryptography at Johns Hopkins University. “There are certainly cases where it’s helpful to have a backup of your key or password. In those cases you might opt in to have a company store that information. But handing your keys to a company like Microsoft fundamentally changes the security properties of a disk encryption system.”
As soon as your recovery key leaves your computer, you have no way of knowing its fate. A hacker could have already hacked your Microsoft account and can make a copy of your recovery key before you have time to delete it. Or Microsoft itself could get hacked, or could have hired a rogue employee with access to user data. Or a law enforcement or spy agency could send Microsoft a request for all data in your account, which would legally compel it to hand over your recovery key, which it could do even if the first thing you do after setting up your computer is delete it.
As Green puts it, “Your computer is now only as secure as that database of keys held by Microsoft, which means it may be vulnerable to hackers, foreign governments, and people who can extort Microsoft employees.”
Of course, keeping a backup of your recovery key in your Microsoft account is genuinely useful for probably the majority of Windows users, which is why Microsoft designed the encryption scheme, known as “device encryption,” this way. If something goes wrong and your encrypted Windows computer breaks, you’re going to need this recovery key to gain access to any of your files. Microsoft would rather give their customers crippled disk encryption than risk their data.
“When a device goes into recovery mode, and the user doesn’t have access to the recovery key, the data on the drive will become permanently inaccessible. Based on the possibility of this outcome and a broad survey of customer feedback we chose to automatically backup the user recovery key,” a Microsoft spokesperson told me. “The recovery key requires physical access to the user device and is not useful without it.”
After you finish setting up your Windows computer, you can login to your Microsoft account and delete the recovery key. Is this secure enough? “If Microsoft doesn’t keep backups, maybe,” says Green. “But it’s hard to guarantee that. And for people who aren’t aware of the risk, opt-out seems risky.”
This policy is in stark contrast to Microsoft’s major competitor, Apple. New Macs also ship with built-in and default disk encryption: a technology known as FileVault. Like Microsoft, Apple lets you store a backup of your recovery key in your iCloud account. But in Apple’s case, it’s an option. When you set up a Mac for the first time, you can uncheck a box if you don’t want to send your key to Apple’s servers.
This policy is also in contrast to Microsoft’s premium disk encryption product called BitLocker, which isn’t the same thing as what Microsoft refers to as device encryption. When you turn on BitLocker you’re forced to make a backup of your recovery key, but you get three options: Save it in your Microsoft account, save it to a USB stick, or print it.
To fully understand the different disk encryption features that Windows offers, you need to know some Microsoft jargon. Windows comes in different editions: Home (the cheapest), Pro, and Enterprise (more expensive). Windows Home includes device encryption, which started to become available during Windows 8, and requires your computer to have a tamper-resistant chip that stores encryption keys, something all new PCs come with. Pro and Enterprise both include device encryption, and they also include BitLocker, which started to become available during Windows Vista, but only for the premium editions. Under the hood, device encryption and BitLocker are the same thing. The difference is there’s only one way to use device encryption, but BitLocker is configurable.
If you’re using a recent version of Windows, and your computer has the encryption chip, and if you have a Microsoft account, your disk will automatically get encrypted, and your recovery key will get sent to Microsoft. If you login to Windows using your company’s or university’s Windows domain, then your recovery key will get sent to a server controlled by your company or university instead of Microsoft — but still, you can’t prevent device encryption from sending your recovery key. If you choose to not use a Microsoft or a domain account at all and instead create a “local only” account, then you don’t get disk encryption.
BitLocker, on the other hand, gives you more control. When you turn on BitLocker you get the choice to store your recovery key locally, among other options. But if you buy a new Windows device, even if it supports BitLocker, you’ll be using device encryption when you first set it up, and you’ll automatically send your recovery key to Microsoft.
In short, there is no way to prevent a new Windows device from uploading your recovery key the first time you log in to your Microsoft account, even if you have a Pro or Enterprise edition of Windows. And this is worse than just Microsoft choosing an insecure default option. Windows Home users don’t get the choice to not upload their recovery key at all. And while Windows Pro and Enterprise users do get the choice (because they can use BitLocker), they can’t exercise that choice until after they’ve already uploaded their recovery key to Microsoft’s servers.
How to delete your recovery key from your Microsoft account
Go to this website and log in to your Microsoft account — this will be the same username and password that you use to log in to your Windows device. Once you’re in, it will show you a list of recovery keys backed up to your account.
If any of your Windows devices are listed, this means that Microsoft, or anyone who manages to access data in your Microsoft account, is technically able to unlock your encrypted disk, without your consent, as long as they physically have your computer. You can go ahead and delete your recovery key on this page — but you may want to back it up locally first, for example by writing it down on a piece of paper that you keep somewhere safe.
If you don’t see any recovery keys, then you either don’t have an encrypted disk, or Microsoft doesn’t have a copy of your recovery key. This might be the case if you’re using BitLocker and didn’t upload your recovery key when you first turned it on.
When you delete your recovery key from your account on this website, Microsoft promises that it gets deleted immediately, and that copies stored on its backup drives get deleted shortly thereafter as well. “The recovery key password is deleted right away from the customer’s online profile. As the drives that are used for failover and backup are sync’d up with the latest data the keys are removed,” a Microsoft spokesperson assured me.
If you have sensitive data that’s stored on your laptop, in some cases it might be safer to completely stop using your old encryption key and generate a new one that you never send to Microsoft. This way you can be entirely sure that the copy that used to be on Microsoft’s server hasn’t already been compromised.
Generate a new encryption key without giving a copy to Microsoft
Update: After this article was published, Ars Technica wrote about a method for preventing the recovery key you sent to Microsoft from being able to unlock your disk that doesn’t require upgrading from Windows Home to Pro or Enterprise. However if you already have a Pro or Enterprise edition, following the rest of the steps in this article might be simpler.
In order to generate a new disk encryption key, this time without giving a copy to Microsoft, you need decrypt your whole hard disk and then re-encrypt it, but this time in such a way that you’ll actually get asked how you want to backup your recovery key.
This is only possible if you have Windows Pro or Enterprise. Unfortunately, the only thing you can do if you have the Home edition is upgrade to a more expensive edition or use non-Microsoft disk encryption software, such as BestCrypt, which you have to pay for. You may also be able to get open source encryption software like VeraCrypt working, but sadly the open source options for full disk encryption in Windows don’t currently work well with modern PC hardware (as touched on here).
Go to Start, type “bitlocker,” and click “Manage BitLocker” to open BitLocker Drive Encryption settings.
 
From here, click “Turn off BitLocker.” It will warn you that your disk will get decrypted and that it may take some time. Go ahead and continue. You can use your computer while it’s decrypting.
 
After your disk is finished decrypting, you need to turn BitLocker back on. Back in the BitLocker Drive Encryption settings, click “Turn on BitLocker.”
 
It will check to see if your computer supports BitLocker, and then it will ask you how you want to backup your recovery key. It sure would be nice if it asked you this when you first set up your computer.
 
If you choose to save it to a file, it will make you save it onto a disk that you’re not currently encrypting, such as a USB stick. Or you can choose to print it and keep a hard copy. You must choose one of them to continue, but make sure you don’t choose “Save to your Microsoft account.”
On the next page it will ask you if you want to encrypt used disk space only (faster) or encrypt your entire disk including empty space (slower). If you want to be on the safe side, choose the latter. Then on the next page it will ask you if you wish to run the BitLocker system check, which you should probably do.
 
Finally, it will make you reboot your computer.
When you boot back up your hard disk will be encrypting in the background. At this point you can check your Microsoft account again to see if Windows uploaded your recovery key – it shouldn’t have.
Now just wait for your disk to finish encrypting. Congratulations: Your disk is encrypted and Microsoft no longer has the ability to unlock it.
 
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập183
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm177
  • Hôm nay32,427
  • Tháng hiện tại512,053
  • Tổng lượt truy cập31,990,379
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây