Thụy Điển đánh giá lại các nhu cầu và yêu cầu mã định danh điện tử eID

Thứ sáu - 01/04/2016 05:27

Sweden re-evaluates eID needs and requirements

Submitted by Gijs Hillenius on March 08, 2016

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/epractice/news/sweden-re-evaluates-eid-needs-and-requirements

Bài được đưa lên Internet ngày: 08/03/2016

 

Chính phủ Thụy Điển đang đánh giá lại tiếp cận của nó về các công cụ nhận diện điện tử. Một báo cáo sẽ được đệ trình vào cuối tháng, tóm tắt các nhu cầu và các yêu cầu thay đổi của các cơ quan hành chính nhà nước, so với các giải pháp có sẵn của khu vực tư nhân.

 

Đối với các dịch vụ CPĐT, các cơ quan hành chính nhà nước Thụy Điển thường mua các giải pháp eID của khu vực tư nhân theo thỏa thuận khung rộng khắp quốc gia được ký vào năm 2008. Hợp đồng này sẽ kết thúc vào mùa hè này, điều giải thích vì sao Thụy Điển đang nghiên cứu các lựa chọn thay thế. Báo cáo được Ban lãnh đạo về nhận diện điện tử (E-identification Board) của Thụy Điển biên soạn.

 

Ban này tuần trước cũng đã liệt kê 3 lựa chọn thay thế tạm thời. Một lựa chọn là sử dụng giải pháp eID được Ban đề xuất. Ban đã tạo ra giải pháp mà hành động như là cầu nối giữa các cơ quan hành chính nhà nước và các nhà cung cấp giải pháp eID.

 

Lựa chọn thứ 2 là sử dụng phần mềm và các dịch vụ theo hợp đồng khung được thỏa thuận vào năm 2014 giữa các Dịch vụ Mua sắm Quốc gia Thụy điển và các công ty được lựa chọn trước.

 

Ban này khuyến cáo rằng, khi hợp đồng các giải pháp eID, các cơ quan hành chính nhà nước chỉ định rằng chúng phải tuân thủ với các quy định eIDAS của EU, cũng như với các quy định về eID của riêng Thụy Điển.

 

Thông tin thêm:

Tuyên bố của Ban nhận diện điện tử (tiếng Thụy Điển)
Thông cáo báo chí của Ban nhận diện điện tử (tiếng Thụy Điển)

 

The Swedish government is re-evaluating its approach to electronic identification tools. A report will be submitted at the end of the month, summarising the changing needs and requirements of public administrations, compared to the available private sector solutions.

For their eGovernment services, Swedish public administrations commonly procure private sector eID solutions under a country-wide framework agreement signed in 2008. This contract will end this summer, which is why Sweden is studying the alternatives. The report is compiled by the Swedish E-identification Board.

The Board last week also listed three temporary alternatives. One option is to use the eID solution proposed by the Board. The Board has created a solution which acts as a bridge between public administrations and eID solution suppliers.

The second option is to use the software and services framework contract agreed in 2014 between Sweden’s National Procurement Services and pre-selected companies.

The third option for public administrations is to procure their own solution.

The Board recommends that, when contracting eID solutions, public administrations specify that these must comply with the European Union’s eIDAS regulation, as well as with Sweden’s own eID regulations.

More information:

E-identification Board announcement (in Swedish)
E-identification Board press release (in Swedish)

 

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập179
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay15,648
  • Tháng hiện tại195,367
  • Tổng lượt truy cập31,350,839
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây