Ban lãnh đạo về tiêu chuẩn của Hà Lan chưa đưa được ODF trở thành bắt buộc

Thứ hai - 28/09/2015 05:39

Dutch Standards Board mulls making ODF mandatory

Submitted by Gijs Hillenius on September 16, 2015

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/dutch-standards-board-mulls-making-odf-mandatory

Bài được đưa lên Internet ngày: 16/09/2015

 

Ban lãnh đạo về tiêu chuẩn của Hà Lan muốn sử dụng Định dạng Tài liệu Mở (ODF) bắt buộc cho các cơ quan hành chính nhà nước Hà Lan. ODF là một trong các tiêu chuẩn CNTT-TT được yêu cầu ở Hà Lan, theo sau chính sách nêu từ 2007. Tuy nhiên, định dạng tài liệu đó bị hầu hết mọi người bỏ qua. Điều này nên thay đổi, Nico Westpalm van Hoorn, chủ tịch của ban lãnh đạo về tiêu chuẩn, nói hôm thứ ba ở hộ ODF Plugfest ở The Hague.

 

“Chúng ta cần nói cho chính phủ rằng ODF cần phải được tăng cường”, chủ tịch Westpalm van Hoorn nói. “Về kỹ thuật, không có lý do gì không sử dụng nó”.

 

Để các tài liệu của hành chính nhà nước sử dụng lại được, ODF là cách duy nhất, Westpalm van Hoorn nói. Ông cảnh báo rằng những người ra chính sách của nước này sẽ ngần ngại tăng cường tiêu chuẩn đó. “Sử dụng ODF là không có rào cản, nhưng sự chấp nhận sẽ cần năng lượng khổng lồ”. Westpalm van Hoorn bổ sung thêm rằng sự áp dụng sẽ đòi hỏi sự hỗ trợ chính trị và tổ chức.

 

Trong các tổ chức chính phủ trung ương của nước này, ODF được sử dụng như là định dạng mặc định cho các tài liệu sửa đổi được và được làm sẵn sàng trên trực tuyến. Các tài liệu mặc định được chia sẻ như HTML, PDF (để lưu trữ) và như ODF. Cái sau làm dễ dàng cho những người khác để sử dụng lại văn bản và thông tin.

 

Người đi đầu

Tất cả các máy tính cá nhân PC được chính phủ trung ương quản lý đã cài đặt phần mềm để tạo và sửa ODF, Steven Luitjes, giám đốc Logius - một phòng thuộc chính phủ mà giúp các tổ chức chính phủ bằng việc xây dựng các dịch vụ CPĐT, nói. Luitjes đã mở ra hội plugfest trong 2 ngày ở Thư viện quốc gia ở The Hague.

 

Ông đã cam kết rằng ODF bị các cơ quan hành chính nhà nước bỏ qua, tiếp tục dựa vào một sự pha trộn các định dạng tài liệu sở hữu độc quyền. “Chúng ta đơn giản là những người sử dụng”, Luitjes nói. Ông đối chiếu để làm nổi bật sự thất bại sử dụng ODF với việc xây dựng các con tàu được tiêu chuẩn hóa ở thế kỷ 17 ở nước này. “Trong lúc Thụy Điện đã xây dựng được một con tàu đẹp, thì người Hà Lan đã xây dựng được 25. Chúng đã không thật đẹp, nhưng phù hợp mục đích”, ông nói. Bây giờ, sự thất bại của nước này để làm cho tiêu chuẩn tài liệu nghiêm túc đang làm gia tăng chi phí CNTT, giám đốc của Logius nói. “Chúng ta đã làm cho cuộc sống khó khăn hơn đối với nhau, ít hiệu suất và không thật rẻ”.

 

Trọng tâm vào các tiêu chuẩn mở là cơ bản, Luitjes nói. “Đó là trách nhiệm kinh tế và xã hội của chúng ta”.

 

The Standardisation Board of the Netherlands wants to make the use of the Open Document Format mandatory for Dutch public administrations. ODF is one of the required ICT standards in the Netherlands, following a policy dating from 2007. However, the document format is ignored by most. This should change, said Nico Westpalm van Hoorn, the chairman of the standards board, speaking on Tuesday at the ODF Plugfest in The Hague.

“We need to tell the government that ODF needs to be enforced”, said chairman Westpalm van Hoorn. “Technically, there are no reasons not to use it.”

To make public administration documents re-usable, ODF is the only way, said Westpalm van Hoorn. He cautioned that the country’s policy makers will hesitate to enforce the standard. “The use of ODF is a no-brainer, but acceptance will cost a tremendous amount of energy.” Westpalm van Hoorn added that adoption will require political and institutional support.

Within the country’s central government organisations, ODF is used as the default format for editable documents that are made available online. Documents are by default shared as HTML, PDF (for archiving) and as ODF. The latter makes it easy for others to reuse the text and information.

Flagships

All PC workstations managed by the central government have software installed to create and edit ODF, said Steven Luitjes, the director of Logius - a ministerial department that helps government organisations with building e-government services. Luitjes opened the two-day plugfest in the National Library in The Hague.

He admitted that ODF is ignored by public administrations, who continue to rely on a mix of proprietary document formats. “We are simply users”, Luitjes said. He contrasted the failure to use ODF with the country’s 17th century standardised shipbuilding. “In the time that Sweden built one beautiful warship, Holland constructed 25. These were not very beautiful, but fit for purpose”, he said. Now, the country’s failure to take the document standard serious is driving up the cost of IT, the Logius’ director said. “We have made life difficult for each other, less productive and not very cheap.”

The focus on open standards is essential, said Luitjes. “It is our economic and social responsibility.”

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập161
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay15,703
  • Tháng hiện tại374,088
  • Tổng lượt truy cập31,852,414
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây