Chính phủ Anh làm cho Định dạng Tài liệu Mở - ODF thành mặc định

Thứ ba - 29/07/2014 05:54

UK government makes Open Document Format default

Submitted by Gijs Hillenius on July 23, 2014

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/uk-government-makes-open-document-format-default

Bài được đưa lên Internet ngày: 23/07/2014

Lời người dịch: Ngày 01/11/2012, Chính phủ Anh đã ra chính sách về việc bắt buộc thực hiện Các nguyên tắc của các tiêu chuẩn mở: Cho tính tương hợp của phần mềm, các định dạng dữ liệu và tài liệu trong các đặc tả về CNTT của chính phủ. Theo tinh thần đó, ngày 22/07/2014, chính phủ Anh đã quyết định làm cho Định dạng Tài liệu Mở - ODF (Open Document Format) thành định dạng mặc định cho việc chia sẻ hoặc cộng tác trong các tài liệu của chính phủ.

Chính phủ Anh đã quyết định làm cho Định dạng Tài liệu Mở (ODF) thành định dạng mặc định cho việc chia sẻ hoặc cộng tác trong các tài liệu của chính phủ, điều được công bố vào ngày thứ ba, 22/07. Đối với việc xem các tài liệu chính phủ, nó sẽ tiêu chuẩn hóa trong PDF/A và HTML. Quyết định đã được những người bảo vệ các giải pháp phần mềm tự do nguồn mở chào mừng.

Site tin tức CNTT ZDnet trích lời chuyên gia về tiêu chuẩn Andy Updegrove, nói rằng: “âm thanh các lý do khăng khăng về các tiêu chuẩn độc lập, thực sự mở được tạo ra với người sử dụng chứ không phải người bán hàng trong đầu đã bắt đầu thắng thế”.

Diễn đàn mở châu Âu - OFE (OpenForum Europe), một tổ chức nbảo vệ sử dụng các tiêu chuẩn mở và nguồn mở, đã gọi quyết định này là một bước cơ bản trong việc triển khai các Nguyên tắc Tiêu chuẩn Mở của Chính phủ. “Các tác động của sự triển khai thành công sẽ được lan truyền rộng. Tiềm năng ở đó sẽ xúc tác cho sự thay đổi vượt ra khỏi chính phủ trung ương”, OFE viết. “Văn phòng Nội các xứng đáng với sự tin cậy vì một tiếp cận tỉ mỉ và đầy đủ thông tin để trở thành một người áp dụng thông minh các tiêu chuẩn”.

Trung lập với những người bán hàng

Xã hội Tài liệu mở - ODS (OpenDoc Society), một tổ chức mà tổi chức các cuộc thi ODF Plugfest, nơi mà các nhà bán hàng phần mềm và các lập trình viên nguồn mở cùng nhau kiểm thử sự tuân thủ ODF của các giải pháp của họ, bình luận: “Là tốt lành để thấy chính phủ Anh đặt các quân bài lên bàn, và thừa nhận công khai tầm quan trọng sống còn của việc biến đổi các tiêu chuẩn mở mà là trung lập với các nhà bán hàng đối với các hoạt động của nó”.

April, một nhóm bảo vệ phần mềm tự do của Pháp, nói nó rất vui thấy các lý lẽ cho tính tương hợp và chống lại sự phụ thuộc vào các nhà bán hàng CNTT đã thắng thế. Nó kêu gọi chính phủ Pháp đi theo gương của Anh,m và làm rõ quan điểm hiện hành của Pháp về các tiêu chuẩn cho các tài liệu có khả năng sửa đổi được.

Dũng cảm

Paul Brownell, Giám đốc Chính sách Công châu Âu về các giải pháp nguồn mở của nhà cung cấp Red Hat viết trên site opensource.com của hãng rằng ông hy vọng quyết định đó sẽ được đưa vào trong thực tế tốt. “Quyết định về định dạng tài liệu là một diễn biến quan trọng và chính phủ Anh sẽ được khuyến cáo vì tầm nhìn, tính kỹ lưỡng và sự dũng cảm của họ trong việc thực hiện sự lựa chọn quan trọng này”.

Zdnet cũng trích lời Italo Vignoli, một giám đốc ở Quỹ Tài liệu (The Document Foundation), tổ chức đứng đằng sau LibreOffice, gọi quyết định này là “một cột mốc trong sự tự do của các tài liệu và bảo vệ mọi người khỏi các tổ chức đang cố gắng khóa họ vào bất kỳ dạng định dạng nào”.

Quyết định ODF đã được các site tin tức CNTT nêu trong nhiều nước thành viên châu Âu.

Hôm thứ tư, thành viên nghị viện châu Âu Max Andersson đã nêu quyết định của nước Anh trong một câu hỏi bằng văn bản cho Ủy ban châu Âu (EC), yêu cầu EC nghiêm túc cân nhắc sử dụng ODF ở bên ngoài. Vài nền hành chính nhà nước ở EU đã yêu cầu EC hỗ trợ họ sử dụng định dạng tài liệu mở - ODF.

The UK government has decided to make the Open Document Format (ODF) the default format for sharing or collaborating on government documents, it announced on Tuesday 22 July. For viewing government documents, it will standardise on PDF/A and HTML. The decision was welcomed by advocates of free and open source software solutions.

IT news site ZDnet quotes standards experts Andy Updegrove, saying that: "sound reasons for insisting on truly open, independent standards created with the user and not the vendor in mind has begun to prevail."

OpenForum Europe, an organisation advocating the use of open standards and open source, called the decision a fundamental step in implementing the Government's Open Standards Principles. "The implications of a successful implementation will be widespread. The potential is there to catalyse change well beyond central government", OFE writes. "The Cabinet Office deserves every credit for a thorough and informed approach to being an intelligent adopter of standards."

Vendor neutral

OpenDoc Society, an organisation that organises the ODF Plugfest, where software vendors and open source developers get together to test ODF compliance of their solutions, comments: "It is good to see the British government putting its cards on the table, and publicly recognise the vital importance of converging on open standards that are vendor neutral for its operations."

April, a French free software advocacy group, said it is very pleased to see the arguments for interoperability and against IT vendor independence prevail. It calls on the French government to follow the UK's example, and to clarify its current position on standards for editable documents.

Courage

Paul Brownell, European Public Policy Director for open source solutions provider Red Hat writes on the firm's opensource.com site that he hopes the decision will be put into good practice. "The document format decision is a significant development and the UK government is to be commended for their vision, thoroughness, and courage in making this important choice."

Zdnet also quotes Italo Vignoli, a director at The Document Foundation, the organization behind LibreOffice, calling the decision "a milestone in the freedom of documents and protecting people from organizations trying to lock them into any kind of format."

The ODF decision was reported by IT news sites in multiple European member states.

On Wednesday, Member of the European Parliament Max Andersson flagged the UK's decision in a written question to the European Commission, asking the EC to seriously consider using ODF externally. Several public administrations in the EU have requested the EC to support their use of the open document format.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập213
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm205
  • Hôm nay13,456
  • Tháng hiện tại227,553
  • Tổng lượt truy cập31,383,025
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây