Thiết lập các tiêu chuẩn mở cho định dạng tài liệu ở Anh bằng việc sử dụng tiếp cận CAMSS

Thứ năm - 12/12/2013 12:41
P { margin-bottom: 0.21cm; }A:link { }

Setting open standards for document formats in the UK using CAMSS approach

Submitted by Linda Humphries on December 05, 2013

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/news/setting-open-standards-document-formats-uk-using-camss-approach

Bài được đưa lên Internet ngày: 05/12/2013

Lời người dịch: Vấn đề về tính tương hợp khi sử dụng các tài liệu trong chính phủ Anh đang được đẩy mạnh thông qua việc áp dụng các tiêu chuẩn mở. Chính phủ cũng đã xuất bản 2 thách thức khi sử dụng các tài liệu của chính phủ và kêu gọi mọi người thảo luận mở về đề tài này. Hiện chính phủ Anh đang sử dụng Phương pháp luận Đánh giá Chung của châu Âu về các Tiêu chuẩn và Đặc tả - CAMSS (Common Assessment Methodology for Standards and Specifications) để mô hình hóa qui trình lựa chọn các chuẩn mở.

Như một phần của các nỗ lực liên tục thúc đẩy công nghệ của chính phủ tại Anh thông qua việc áp dụng các tiêu chuẩn mở, Giám đốc Điều hành, Stephen Kelly, đang dẫn dắt công việc thu thập các tiêu chuẩn mở cho các định dạng tài liệu của chúng ta. Ông đã xuất bản 2 thách thức định dạng tài liệu ở Trung tâm các Tiêu chuẩn Standards Hub. Các thách thức định dạng tài liệu là các mô tả các vấn đề mà người sử dụng đối mặt khi họ cố đọc hoặc làm việc trong các tài liệu của chính phủ. Chúng tôi đang đề nghị các ý tưởng về cách mà chúng tôi sẽ giải quyết các thách thức đó, bao gồm cả các tiêu chuẩn kỹ thuật mà chúng tôi sẽ sử dụng.

Nếu bạn có một vài ý tưởng về các tiêu chuẩn mở mà bạn nghĩ có thể giúp được, hoặc bất kỳ thông tin nào bạn có thể chia sẻ về tiếp cận bạn đã lấy ở nước của bạn, xin gửi một câu trả lời cho các thách thức đó:

Chúng tôi cam kết giữ cho tranh luận này minh bạch, nên xin hãy chuyển cho chúng tôi các ý tưởng của bạn bằng việc viếng thăm thách thức đó và nháy vào “Trả lời cho thách thức”. Các kinh nghiệm của bạn sau đó sẽ được đề xuất cho Trung tâm Tiêu chuẩn.

Qui trình lựa chọn được mô hình hóa gần gũi trong Phương pháp luận Đánh giá Chung của châu Âu về các Tiêu chuẩn và Đặc tả - CAMSS (Common Assessment Methodology for Standards and Specifications). Nếu bạn đã triển khai rồi các đánh giá CAMSS về bất kỳ định dạng tài liệu nào, thì nó có thể là hữu ích nếu bạn có thể cũng chia sẻ các liên kết cho các thách thức đó.

As part of ongoing efforts to improve government technology in the UK through adopting open standards, the Chief Operating Officer, Stephen Kelly, is leading the work to se-lect open standards for our document formats. He has published two document format challenges on the Standards Hub. The document format challenges are descriptions of the problems that users face when they try to read or work on government documents. We are asking for ideas on how we should solve these challenges, including which technical standards we should use.

If you have some ideas about the open standards that you think could help, or any information you can share on the approach you have taken in your country, please post a response on these challenges:

We are keen to keep this debate transparent, so please give us your ideas by visiting the challenge and clicking on "Respond to challenge". Your experiences will then be posted on the Standards Hub.

The se-lection process is closely modelled on the European Common Assessment Methodology for Standards and Specifications (CAMSS). If you have already carried out CAMSS assessments on any document formats, it would be useful if you could share links to those too.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập257
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm250
  • Hôm nay56,046
  • Tháng hiện tại270,143
  • Tổng lượt truy cập31,425,615
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây