Blog FOSS by Lê Trung Nghĩa

https://letrungnghia.mangvn.org


Nguồn mở tiêu chuẩn mở 2014

P { margin-bottom: 0.21cm; }A:link { }

Open Source Open Standards 2014

Posted on by Scott Wilson on March 18, 2014

Theo: http://osswatch.jiscinvolve.org/wp/2014/03/18/open-source-open-standards-2014/

Bài được đưa lên Internet ngày: 18/03/2014

Hội nghị Nguồn mở, Tiêu chuẩn mở sẽ diễn ra ở Luân Đôn hôm 03/04/2014, và năm nay OSS Watch đã tham gia vào danh sách những người ủng hộ sự kiện này.

The Open Source, Open Standards conference is in London on the 3rd of April 2014, and this year OSS Watch has joined the list of supporters for the event.

open source open standards 2014 conference logo

Lời người dịch: Trích đoạn: “Hội nghị Nguồn mở, Tiêu chuẩn mở sẽ diễn ra ở Luân Đôn hôm 03/04/2014”. “Các tổ chức của khu vực nhà nước cần chia sẻ các kinh nghiệm với nhau, không chỉ tham gia với các nhà cung cấp, nếu họ muốn tận dụng ưu thế các cơ hội của phần mềm nguồn mở và các tiêu chuẩn mở, và các sự kiện như thế này là một nơi để làm chính điều đó. (Tất nhiên, điều này áp dụng ngang bằng cho các cơ sở giáo dục như các đại học các cao đẳng - và những người tổ chức năm nay hiểu sâu sắc sẽ mở ra phạm vi để đưa chúng vào)”.

Tôi đã dự hội nghị đó vào năm 2013, có nhiều người đã tham dự từ khắp khu vực nhà nước và từ các công ty và tổ chức nguồn mở. Bạn có thể đọc bài của tôi về sự kiện đó ở đây.

Biết rằng các tiêu chuẩn mở và phần mềm nguồn mở được dóng hàng rất gần gũi nhau trong quan điểm của các nhà làm ra chính sách (dù chúng ta thích chỉ ra rằng điều đó không hoàn toàn đơn giản), có lẽ sự kỳ lạ của ó là quá ít sự kiện rõ ràng đề cập tới cả 2 điểu này.

Sự kiện cũng thú vị với việc có nhiều - có lẽ nhiều hơn - các cuộc nói chuyện từ quan điểm của khách hàng cũng như từ các nhà cung cấp. Điều này có nghĩa là rất nhiều về việc chia sẻ các kinh nghiệm hơn là các sự kiện hướng tới bán hàng mà thường được nhằm vào khu vực nhà nước, và điều này giải thích vì sao chúng tôi đã quyết định tham gia sự kiện năm nay.

Các tổ chức của khu vực nhà nước cần chia sẻ các kinh nghiệm với nhau, không chỉ tham gia với các nhà cung cấp, nếu họ muốn tận dụng ưu thế các cơ hội của phần mềm nguồn mở và các tiêu chuẩn mở, và các sự kiện như thế này là một nơi để làm chính điều đó. (Tất nhiên, điều này áp dụng ngang bằng cho các cơ sở giáo dục như các đại học các cao đẳng - và những người tổ chức năm nay hiểu sâu sắc sẽ mở ra phạm vi để đưa chúng vào).

Nếu bạn sẽ tham dự sự kiện, hãy cảm thấy tự do nói lời chào - một trong số chúng tôi ít nhất sẽ ở đó vào ngày đó.

I attended the conference in 2013, which was well attended f-rom across the public sector and f-rom open source companies and organisations. You can read my post on that event here.

Given how closely aligned open standards and open source software are in the view of policy makers (though we do like to point out that its not quite that simple), its perhaps odd that so few events explicitly cover both bases.

The event is also interesting in that there are as many – more perhaps – talks f-rom the customer point of view as f-rom suppliers. This means it is much more about sharing experiences than the sales-oriented events that are commonly targeted at the public sector, and this is why we decided to be associated with the event this year.

Public sector organisations need to share experiences with each other, not just engage with suppliers, if they are to take advantage of the opportunities of open source software and open standards, and events like this are one place to do just that. (Of course, this applies equally to educational institutions such as universities and colleges – and the organisers are keen this year to open up the scope to include them.)

If you attend the event, feel free to say hello – one of us at least will be there on the day.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây