Blog FOSS by Lê Trung Nghĩa

https://letrungnghia.mangvn.org


Các công dân có thể dạy điều gì cho các công chức về Chính phủ Mở

What Citizens Can Teach Civil Servants About Open Government

Submitted by Joinup Editor on January 27, 2016

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/opengov/news/what-citizens-can-teach-civil-servants-about-open-government

Bài được đưa lên Internet ngày: 27/01/2016

 

Thành phố lớn nhất Brazil đang tiến hành thí điểm đầy tham vọng trong việc giáo dục các nhân viên nhà nước của mình về những lợi ích của sự minh bạch.

 

Chính phủ mở là một chính phủ minh bạch, mọi người tham gia và cộng tác. Nhưng việc chuyển từ chính phủ theo truyền thống vận hành đằng sau những cánh cửa đóng sang các cơ sở mở hơn, nơi mà các công chức làm việc cùng với các công dân để tạo ra các chính sách và giải quyết các vấn đề, đòi hỏi các kỹ năng và sự nhạy cảm mới.

 

Khi mà ngày càng nhiều hơn các lãnh đạo của khu vực nhà nước của nước Mỹ ôm lấy khái niệm tính mở như một lực lượng tích cực cho tính hiệu quả của chính phủ, thì họ có thể nhìn vào thành phố lớn nhất của Brazil, nơi mà một thí điểm không bình thường đã vừa được khởi xướng: nỗ lực sử dụng sự thay đổi trong nguồn đám đông để đào tạo lại 150.000 công chức của Sao Paulo. Nó được mô tả như là chương trình huấn luyện chính phủ mở lớn nhất thế giới.

 

Chương trình đó, được biết như là các Tác nhân của Chính phủ Mở - một phần của sáng kiến lớn hơn của thành phố được gọi là Sao Paulo Mở "Sao Paulo Aberta" (Open Sao Paulo) - nhằm dạy qua việc học tập ngang hàng điểm - điểm, nơi mà các nhân viên chính phủ học từ các công dân. 24 khóa học do các công dân dẫn dắt đã bắt đầu vào tháng trước nhằm không chỉ vào các nhân viên chính phủ và các đại diện cộng đồng được lựa chọn, mà còn nhằm vào các nhà hoạt động xã hội và dân chúng nói chung.

 

Bài báo đầy đủ có thể đọc trên Governing.com.

 

Đây là một phần được xuất bản với sự cho phép của Beth Noveck và Maria Hermosilla.

 

Brazil's largest city is embarking on an ambitious experiment to educate its public employees on the benefits of transparency.

An open government is one that is transparent, participatory and collaborative. But moving from traditional government operating behind closed doors to more open institutions, where civil servants work together with citizens to create policies and solve problems, demands new skills and sensibilities.

As more and more American public-sector leaders embrace the concept of openness as a positive force for governmental effectiveness, they would do well to look toward Brazil's largest city, where an unusual experiment was just launched: an effort to use a variation on crowdsourcing to retrain Sao Paulo's 150,000 civil servants. It's described as the world's largest open-government training program.

The program, known as Agents of Open Government -- part of a wider city initiative called "Sao Paulo Aberta" (Open Sao Paulo) -- aims to teach through peer-to-peer learning, where government employees learn from citizens. Twenty-four citizen-led courses that began last month are aimed not only at government employees and elected community representatives but also at social activists and the general population.

The complete article can be read at Governing.com.

It is partly republished here with the kind permission of Beth Noveck and Maria Hermosilla.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây