Blog FOSS by Lê Trung Nghĩa

https://letrungnghia.mangvn.org


Dịch vụ số của Chính phủ Anh đang tìm kiếm một “Giám đốc Chim cánh cụt”

UK Government Digital Service looking for a "Chief Penguin"

Submitted by Adrian Offerman on August 23, 2016

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/uk-government-digital-service-looking-chief-penguin

Bài được đưa lên Internet ngày: 23/08/2016

Dịch vụ Số của Chính phủ Vương quốc Anh - GDS (Government Digital Service) đang tìm kiếm một Lãnh đạo Nguồn Mở, hoặc “Giám đốc Chim cánh cụt” (Chief Penguin), như tờ The Register thích gọi vị trí mới này.

Theo mô tả công việc trên LinkedIn, vai trò mới đã được tạo ra như một phần của sự thay đổi trong quá trình hướng tới một tiếp cận có bàn tính phối hợp vào cộng đồng nguồn mở rộng lớn hơn. Lãnh đạo mới đó sẽ làm việc với các đội trong GDS và khắp chính phủ để giúp xây dựng cộng đồng nguồn mở của họ, cả thông qua việc dẫn dắt các dự án đặc biệt, có trọng tâm và bằng việc cung cấp các công cụ và môi trường cho phép làm việc để tăng trưởng và thịnh vượng. Cùng lúc, công việc này cũng đòi hỏi các khả năng truyền tay kỹ thuật: các trách nhiệm hàng ngày sẽ luân phiên nhau giữa việc lập trình, kết nối với các đồng nghiệp từ các nghề nghiệp khác (như quản lý các truyền thông, pháp lý và phân phối), xây dựng cộng đồng và dẫn dắt các dự án.

 

1.7 tỷ GBP tiền tiết kiệm từ năm này sang năm khác

GDS đã được thành lập chính xác 5 năm trước, mang lại cùng 6 yếu tố các dịch vụ số đang tồn tại của chính phủ vào một chỗ trong Văn phòng Nội các (Cabinet Office). Nhiệm vụ chính của nó là để biến đổi các dịch vụ số của chính phủ. Các tiêu chuẩn mởnguồn mở từng là những phần chiến lược trong công việc của nó [1, 2].

Theo báo cáo kiểm tra nội bộ, GDS trong năm 2015 đã đóng góp ít nhất 1.7 tỷ GBP với tiền tiết kiệm từ năm này qua năm khác cho ngân sách của chính phủ.

 

The UK Government Digital Service (GDS) is looking for an Open Source Lead, or "Chief Penguin", as The Register prefers to call the new position.

According to the job description on LinkedIn, the new role has been created as part of a change of course to a more concerted approach to open source, building collaboration and reuse internally and making higher impact contributions to the wider open source community. The new Lead will work with teams in GDS and across government to help build their open source community, both through driving specific, focused projects and by providing tools and an environment that allow the work to grow and thrive. At the same time, the job requires technical hands-on capabilities as well: day to day responsibilities will alternate between programming, liaising with colleagues from other professions (eg. communications, legal and delivery management), community building and leading projects.

GBP 1.7 billion in year-on-year savings

The GDS was established exactly five years ago, bringing together six elements of the government's existing digital services in one place at the Cabinet Office. Its main task is to transform government digital services. Open standards and open source have been strategic parts of its work [1, 2].

According to an internal audit report, the GDS in 2015 contributed at least GBP 1.7 billion in year-on-year savings to the government budget.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây