Blog FOSS by Lê Trung Nghĩa

https://letrungnghia.mangvn.org


pedalSHIELD được thiết kế bằng công cụ nguồn mở KiCad

pedalSHIELD designed using the open source tool KiCad

JR (Lần đầu được xuất bản tháng 03/2014)

Theo: https://opensource.com/life/14/3/arduino-open-source-guitar-petal

Xem thêm: http://vnfoss.blogspot.com/search/label/Open-Hardware


 

(JR đã viết cho chúng tôi để chia sẻ về dự án phần cứng mở của ông: pedalSHIELD. Đây là ví dụ tuyệt vời của phần cứng mở + phần mềm nguồn mở + các chỉ dẫn và hướng dẫn nguồn mở).

số lượng khá các bàn đạp cho đàn ghi ta dạng tự làm - DIY (Do it Yourself) có khả năng lập trình được. Vì thế, pedalSHIELD không có gì là mới, ngoại trừ thực tế là tôi nghĩ chúng tôi đã nỗ lực cật lực hơn so với phần còn lại để giữ cho dự án là mở, đơn giản, được hỗ trợ, và kham được. Ý tưởng từng là để thiết kế một nền tảng cho những người sử dụng Arduino để học về xử lý tín hiệu số, các hiệu ứng, và các bộ tổng hợp - cũng để trải nghiệm không có tri thức sâu trong điện tử hoặc lập trình.

Phần cứng có 3 phần:

  1. Giai đoạn đầu vào hoặc tiền khuếch đại sẽ khuếch đại tín hiệu đầu vào của đàn ghi ta và gửi nó tới bộ kiểm soát micro Arduino để được xử lý.

  2. Bảng mạch Arduino thực hiện tất cả việc Xử lý Tín hiệu Số - DSP (Digital Signal Processing), giống như việc sửa đổi tín hiệu/dạng sóng và thêm các hiệu ứng (trễ, vang, méo tiếng, âm lượng, và hơn thế nữa).

  3. Giai đoạn đầu ra lấy tín hiệu từ các DAC Arduino và chuẩn bị gửi nó đi tới bộ khuếch đại của đàn ghi ta. Phần này cũng gồm bộ khuếch đại tổng hợp, nó là rất hữu dụng cho các hiệu ứng trễ như độ vang hoặc hợp xướng.

(Xem Video)

PedalSHIELD đã được thiết kế bằng việc sử dụng công cụ nguồn mở KiCad và bo mạch phần cứng nguồn mở Arduino. Rồi thì, chúng tôi đã thực hiện các bước để tự xây dựng nó và tự lập trình nó sẵn sàng để sử dụng tự do. Không cần phải học các ngôn ngữ DSP mới hoặc sử dụng các nền tảng đóng phức tạp. Hãy tới và lấy bộ công cụ đó và các phụ tùng khác trên trang của chúng tôi.

Chúng tôi nhận thức được rằng Arduino không phải là bộ xử lý DSP điểm nổi (floating-point), nhưng những lợi ích có được từ việc viết cho bàn đạp méo tiếng/trễ tiếng với ít hơn 10 dòng mã lệnh C tiêu chuẩn bằng việc sử dụng nền tảng miễn phí là đủ để trao cho nó một cơ hội.

Diễn đàn cộng đồng của chúng tôi, bất kỳ ai cũng có thể đóng góp các ý tưởng của họ, vọc, và lập trình cho dự án. Đây là nơi tất cả việc chia sẻ diễn ra - hãy tạo tiếng nói của riêng bạn bằng việc kết hợp và sửa đổi các bàn đạp với các hiệu ứng cơ bản, hãy lập trình cho các hiệu ứng của riêng bạn bằng C/C++, và hãy tải về và chia sẻ các hiệu ứng.

There are a good number of nice programmable DIY guitar pedals out there. So, the pedalSHIELD is nothing new, except for the fact that I think we've strived harder than the rest to keep the project open, simple, supported, and affordable. The idea was to design a platform for Arduino users to learn about digital signal processing, effects, and synthesizers—also to experiment without a deep knowledge in electronics or programming.

The hardware has three parts:

  1. The input stage or preamp amplifies the guitar input signal and sends it to the Arduino microcontroller to be processed.

  2. The Arduino board does all the Digital Signal Processing (DSP), like modifying the signal/waveform and adding the effects (delay, echo, distortion, volume, and more).

  3. The output stage takes the signal from the Arduino DACs and prepares it to be sent to the guitar amplifier. This part also includes a summing amplifier, which is very useful for delay effects like echo or chorus.

(Video link)

pedalSHIELD was designed using the open source tool KiCad and the open source hardware board Arduino. Then, we made the steps to build one and program one yourself available for free use. No need to learn new DSP languages or use complex closed platforms. Get the kit and other accessories on our site.

We are aware that Arduino is not a floating-point DSP processor, but the benefits obtained from writing a distortion/delay pedal with less than ten lines of standard C code using a free of charge platform are enough to give it a chance.

On our community forum, anybody can contribute their ideas, hacks, and code to the project. This is a where all of the sharing happens—create your own sounds by combining and modifying basic effects pedals, program your own effects in C/C++, and download and share effects.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây