Blog FOSS by Lê Trung Nghĩa

https://letrungnghia.mangvn.org


Chính phủ, công chúng sẽ tổ chức thảo luận trực tuyến về các chiến lược an ninh không gian mạng

P { margin-bottom: 0.21cm; }A:link { }

Government, public to hold online discussion over cyber security strategies

Published time: January 12, 2014 02:05

Edited time: January 15, 2014 11:03

Theo: http://rt.com/politics/russia-cyber-security-discussion-446/

Bài được đưa lên Internet ngày: 15/01/2014

Lời người dịch: Dự thảo về chiến lược mới an ninh không gian mạng của Nga đang ở trong giai đoạn lấy ý kiến phản hồi từ công chúng nhằm để “tạo ra mô hình các mối đe dọa đối với an ninh không gian mạng ở nước Nga” và để xác định “các đường hướng và biện pháp đối phó chúng”. “Khái niệm về an ninh không gian mạng của Nga đã được Hội đồng Liên bang trình bày vào tháng 04/2013”. Tài liệu khái niệm (tiếng Nga) tại: http://council.gov.ru/press-center/discussions/38324/.

Chính phủ Nga sẽ có một thảo luận trực tuyến với công chúng để nghe những gì mọi người nghĩ về chiến lược mới về an ninh không gian mạng mà chính phủ đã phát triển, website thượng viện nêu.

Thảo luận trực tuyến được thiết lập vào tháng trước, theo thượng nghị sỹ Ruslan Gattarov, người lãnh đạo dự án.

Sau đó, các ý kiến phản hồi và các đề xuất mới nhận được sẽ được phân tích, được kết hợp và chiến lược mới được sửa đổi sẽ được phát triển.

Khái niệm về an ninh không gian mạng của Nga đã được Hội đồng Liên bang trình bày vào tháng 04/2013.

Bộ Nội vụ và Bộ Thông tin của Nga cũng đã tham gia trong sự phát triển chiến lược này.

Mục tiêu chính là có được ý kiến phản hồi và các ý tưởng về cách để cải thiện các luật hiện hành xung quanh an ninh thông tin ở nước Nga.

Các tác giả tài liệu nói mục tiêu chính của họ là để “tạo ra mô hình các mối đe dọa đối với an ninh không gian mạng ở nước Nga” và để xác định “các đường hướng và biện pháp đối phó chúng”.

Tuy nhiên, có những gợi ý cụ thể trong văn bản tài liệu đó, nó từng được đưa lên trực tuyến để gây sự chú ý và tranh luận của công chúng.

Ví dụ, một khóa học “giáo dục không gian mạng” được gợi ý để được giới thiệu trong các trường học và các cơ sở giáo dục đại học.

Hơn nữa, được đề xuất để tổ chức các trung tâm an ninh không gian mạng đặc biệt, chúng sẽ tư vấn cho các công dân và các công ty về các vấn đề an ninh không gian mạng.

Hồi tháng 08, Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã công bố các kế hoạch của bộ để tạo ra một nhánh các lực lượng quân sự riêng rẽ, nhằm vào việc đấu tranh với các cuộc tấn công không gian mạng.

Cũng trong tháng 08 đó, Tổng thống Vladimir Putin đã ký một tài liệu đã xác định các cuộc tấn công không gian mạng như một mối đe dọa chính cho an ninh quốc tế. Tài liệu cũng gợi ý rằng các mối đe dọa như vậy phải được một cơ quan quốc tế đặc biệt tính tới.

Chủ đề an ninh không gian mạng đang trở thành một mối lo lớn hơn bao giờ hết cho các chính phủ khắp thế giới và các cá nhân, dưới ánh sáng của những tiết lộ của người thổi còi Edward Snowden về các chiến thuật rình mò toàn cầu của Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA).

The Russian government will be having an online discussion with the public to hear what people think about the new cyber security strategy it has developed, the website of the upper chamber of parliament stated.

The online discussion is set to last one month, according to Senator Ruslan Gattarov, who is leading the project.

Afterward, the feedback and new proposals received will be analyzed, incorporated and the new modified strategy will be developed.

The concept of Russia’s cyber security was presented by the Federation Council in April 2013.

Russia’s Interior Ministry and Communications Ministry also took part in the development of the strategy.

The main goal is to get feedback and ideas about how to improve existing laws around information security in Russia.

The document’s authors say their main goal was to “formulate the model of threats to cyber security in Russia” and to define “the directions and measures to counter them.”

However, there are concrete suggestions in the text of the document, which has been posted online for public attention and debate.

For instance, a “cyber education” course is suggested to be introduced in schools and higher education institutions.

Also, it’s proposed to organize special cyber security centers, which will consult citizens and companies on cyber security issues.

In August, the Russian Defense Ministry announced its plans to cre-ate a separate branch of military forces, aimed at combating cyber-attacks.

Also in August, President Vladimir Putin signed a document that defined cyber attacks as a major threat to international security. It also suggested that such threats be countered by a special international body.

The topic of cyber security is becoming an ever greater concern for governments around the globe and individuals, in light of the revelations by whistleblower Edward Snowden about the National Security Agency’s (NSA) global snooping tactics.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây