Blog FOSS by Lê Trung Nghĩa

https://letrungnghia.mangvn.org


Microsoft làm việc với FBI để phá an ninh Internet - 1

Đây là toàn bộ nội dung của trang 113 trong cuốn sách “Không nơi ẩn nấp” (No Place To Hide) của biên tập viên Glenn Greenwald của tờ The Intercept, cũng là cựu nhà báo của tờ The Guardian và là người đầu tiên nhận các tài liệu từ Edward Snowden và đăng trên tờ Guardian về chương trình giám sát ồ ạt của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ - NSA (National Security Agency) từ tháng 06/2013. Trích đoạn: “Thành công này là kết quả làm việc nhiều tháng của FBI với Microsoft để làm cho giải pháp thu thập và nhiệm vụ này được hoàn thành. “SkyDrive là một dịch vụ đám mây mà cho phép những người sử dụng lưu trữ và truy cập các tệp của họ trong một loạt các thiết bị”. Xem các phần [01], [02], [03]. Xem thêm: 'Chương trình gián điệp PRISM trên không gian mạng'.
Trang 113
(TS//SI//NF) Nhấn mạnh của SSO - Thu thập của Skydrive của Microsoft bây giờ là một phần của tiêu chuẩn PRISM về thu thập các giao tiếp truyền thông được lưu trữ
Báo cáo ngày 08/03/2013 lúc 15:00
(TS//SI//NF) Bắt đầu từ 07/03/2013, PRISM bây giờ thu thập các dữ liệu Skydrive của Microsoft như một phần của gói tiêu chuẩn của PRISM về thu thập các giao tiếp truyền thông được lưu trữ cho một bộ chọn của Phần 702 Luật Sửa đổi bổ sung FISA (FAA702) được giao nhiệm vụ.
Điều này có nghĩa là các nhà phân tích sẽ không còn phải làm một yêu cầu đặc biệt tới SSO cho điều này - một bước qui trình mà nhiều nhà phân tích có thể còn chưa biết.
Khả năng mới này sẽ dẫn tới đáp ứng được sự thu thập hoàn thiện và đúng lúc hơn từ SSO cho các khách hàng doanh nghiệp của chúng ta. Thành công này là kết quả làm việc nhiều tháng của FBI với Microsoft để làm cho giải pháp thu thập và nhiệm vụ này được hoàn thành. “SkyDrive là một dịch vụ đám mây mà cho phép những người sử dụng lưu trữ và truy cập các tệp của họ trong một loạt các thiết bị.
Tiện ích này cũng bao gồm sự hỗ trợ các ứng dụng web tự do cho các chương trình của Microsoft Office, nên người sử dụng có khả năng tạo, sửa và xem các tệp Word, PowerPoint, Excel mà không cần có MS Office thực sự được cài đặt lên thiết bị của họ”.
(nguồn: S314 wiki)
Blogger: Lê Trung Nghĩa
letrungnghia.foss@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây