Blog FOSS by Lê Trung Nghĩa

https://letrungnghia.mangvn.org


Các công ty công nghệ và các nhóm Tự do Dân sự ép Obama cân nhắc trong tranh luận về mã hóa

Tech Companies and Civil Liberties Groups Force Obama To Weigh In On Encryption Debate

By Jenna McLaughlin, Oct. 28 2015, 3:50 a.m.

Theo: https://theintercept.com/2015/10/27/tech-companies-and-civil-liberties-groups-force-obama-to-weigh-in-on-encryption-debate/

Bài được đưa lên Internet ngày: 28/10/2015

 

Lời người dịch: Trích đoạn: “Tổng thống Obama bây giờ sẽ bị ép phải mô tả công khai mức độ cam kết của ông trong việc bảo vệ mã hóa mạnh, sau khi gần 50 công ty công nghệ chính, các nhóm quyền con người, và các tập thể tự do dân sự - bao gồm cả Twitter, ACLU, và Reddit - đã thành công trong việc có được hơn 100.000 chữ ký trong kiến nghị trên trang của Nhà Trắng hôm thứ ba”. “Hơn 100.000 người sử dụng bây giờ đã nói ra yêu cầu chính quyền tiến hành một tuyên bố mạnh ủng hộ an toàn dữ liệu - không cửa hậu, không các khóa vàng, không truy cập ngoại lệ”, Amie Stepanovich, quản lý chính sách của Mỹ của nhóm các quyền số Access Now (Truy cập Bây giờ), một trong những tổ chức đứng đằng sau kiến nghị cùng với Quỹ Điện tử Biên giới - EFF (Electronic Frontier Foundation), “Chúng tôi cảm ơn những người đã đứng lên với chúng tôi và nhìn về phía trước với câu trả lời của Tổng thống Obama”.

Xem thêm: Chương trình gián điệp của NSA trên không gian mạng.

 

Tổng thống Obama bây giờ sẽ bị ép phải mô tả công khai mức độ cam kết của ông trong việc bảo vệ mã hóa mạnh, sau khi gần 50 công ty công nghệ chính, các nhóm quyền con người, và các tập thể tự do dân sự - bao gồm cả Twitter, ACLU, và Reddit - đã thành công trong việc có được hơn 100.000 chữ ký trong kiến nghị trên trang của Nhà Trắng hôm thứ ba.

 

Nền tảng “Chúng tôi là Nhân dân” (We the People) của chính phủ, được tạo ra vào năm 2011, đã được thiết kế như là “cách rõ ràng và dễ dàng cho nhân dân Mỹ kiến nghị cho chính phủ của họ”. Một khi kiến nghị giành được 100.000 chữ ký, thì nó được đảm bảo sẽ có câu trả lời.

 

Kiến nghị savecrypto.org yêu cầu rằng Obama “công khai khẳng định sự hỗ trợ của bạn cho mã hóa mạnh” và “từ chối bất kỳ luật, chính sách, hoặc lệnh nào có thể làm xói mòn an toàn của chúng ta”.

 

Giám đốc FBI James Corney đã và đang thuyết giảng về những nguy hiểm của mã hóa từ đầu chí cuối (end-to-end encryption) vào năm ngoái, nói nó khóa các cơ quan ép tuân thủ luật khỏi việc giám sát các giao tiếp truyền thông có liên quan tới các tội phạm và bọn khủng bố. Ông được hỏi về sự truy cập đặc biệt trong các giao tiếp truyền thông được mã hóa - một “cửa hậu” hoặc “cửa trước” (front door).

 

Tuy nhiên, các nhà công nghệ và những người bảo vệ tính riêng tư khăng khăng rằng bất kỳ lỗ thủng nào trong mã hóa cho cơ quan ép tuân thủ luật cũng có thể bị các tin tặc khai thác.

 

Corney đã làm chứng đầu tháng này trước Ủy ban các Công việc của Chính phủ và An ninh Nội địa của Thượng viện (Senate Homeland Security and Governmental Affairs Committee) rằng Nhà Trắng từng không tìm cách làm luật để ép các công ty xây dựng các cửa hậu trong các sản phẩm của họ - ít nhất còn chưa.

 

Tuy nhiên, luật sư của cộng đồng tình báo hàng đầu Robert S. Litt đã viết trong một bức thư điện tử bị rò rỉ mà tờ Washington Post đã giành được rằng ý kiến công chúng có thể làm thay đổi “trong sự kiện một cuộc tấn công khủng bố hoặc sự kiện tội phạm” nơi mà mã hóa đã dừng các cơ quan ép tuân thủ luật khỏi việc dò tìm ra mối đe dọa. Ông đã khuyến cáo “giữ cho các ý kiến của chúng ta là mở cho một tình huống như vậy”.

 

Bây giờ, Nhà Trắng sẽ phải nói cho bản thân mình.

 

Hơn 100.000 người sử dụng bây giờ đã nói ra yêu cầu chính quyền tiến hành một tuyên bố mạnh ủng hộ an toàn dữ liệu - không cửa hậu, không các khóa vàng, không truy cập ngoại lệ”, Amie Stepanovich, quản lý chính sách của Mỹ của nhóm các quyền số Access Now (Truy cập Bây giờ), một trong những tổ chức đứng đằng sau kiến nghị cùng với Quỹ Điện tử Biên giới - EFF (Electronic Frontier Foundation), “Chúng tôi cảm ơn những người đã đứng lên với chúng tôi và nhìn về phía trước với câu trả lời của Tổng thống Obama”.

 

Từ khóa: Savecrypto.org petition launched by Access Now and the Electronic Frontier Foundation.

 

President Obama will now be forced to publicly describe the extent of his commitment to protecting strong encryption, after nearly 50 major technology companies, human rights groups, and civil liberties collectives — including Twitter, the ACLU, and Reddit — succeeded in getting over 100,000 signatures on a White House petition on Tuesday.

The government’s “We the People” platform, created in 2011, was designed as “a clear and easy way for the American people to petition their government.” Once a petition gains 100,000 signatures, it is guaranteed a response.

The savecrypto.org petition demands that Obama “publicly affirm your support for strong encryption” and “reject any law, policy, or mandate that would undermine our security.”

FBI Director James Comey has been preaching about the dangers of end-to-end encryption for the past year, saying it blocks law enforcement from monitoring communications involving criminals and terrorists. He’s asked for special access into encrypted communications — a “back door” or “front door.”

However, technologists and privacy advocates insist that any hole in encryption for law enforcement can be exploited by hackers.

Comey testified earlier this month before the Senate Homeland Security and Governmental Affairs Committee that the White House was not seeking legislation to force companies to build backdoors into their products — at least not yet.

However, top intelligence community lawyer Robert S. Litt wrote in a leaked email obtained by the Washington Post that public opinion could change “in the event of a terrorist attack or criminal event” where encryption stopped law enforcement from detecting the threat. He recommended “keeping our options open for such a situation.”

Now, the White House will have to speak for itself.

“More than 100,000 users have now spoken up to ask the administration to make a strong statement in support of data security — no back doors, no golden keys, no exceptional access,” said Amie Stepanovich, the U.S. policy manager for digital rights group Access Now, one of the organizations behind the petition along with the Electronic Frontier Foundation. “We thank those who have stood with us and look forward to President Obama’s response.”

Caption: Savecrypto.org petition launched by Access Now and the Electronic Frontier Foundation.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây