Blog FOSS by Lê Trung Nghĩa

https://letrungnghia.mangvn.org


Gián điệp và tội phạm là mối đe dọa lớn nhất về an ninh không gian mạng

Spies and criminals biggest cybersecurity threat

Submitted by Gijs Hillenius on September 16, 2016

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/epractice/news/spies-and-criminals-biggest-cybersecurity-threat

Bài được đưa lên Internet ngày: 16/09/2016

Các cơ quan tình báo nước ngoài và bọn tội phạm là mối đe dọa an ninh không gian mạng lớn nhất, theo nghiên cứu của chính phủ Hà Lan, được xuất bản ngày 06/09: “Mối đe dọa mà các nhóm đó đặt ra là lớn, và đã gia tăng trong năm qua”.

Đánh giá An ninh Không gian mạng (Cyber Security Assessment) được Trung tâm An ninh Không gian mạng của Hà Lan, một phần của Bộ Tư pháp, biên soạn.

Báo cáo chỉ ra rằng các tội phạm có tổ chức tập trung vào sử dụng phần mềm tống tiền (ransomware). “Bọn tội phạm chuyên nghiệp có liên quan trong các tác nhân cao cấp và các hoạt động chất lượng cao và về lâu dài”. Tổ chức tin tặc càng lớn, thì các đòi hỏi tống tiền cũng càng lớn, các chuyên gia an ninh không gian mạng kết luận. Các bản sao lưu thường xuyên và sự phân khúc mạng máy tính giúp làm giảm ảnh hưởng của các cuộc tấn công như vậy.

Mối đe dọa an ninh không gian mạng chính thứ 2 do các tác nhân nhà nước đặt ra - gián điệp số của các cơ quan dịch vụ tình báo nước ngoài. Điều này đang đe dọa tính cạnh tranh của các công ty của Hà Lan, báo cáo nêu. Hơn nữa, các cơ quan dịch vụ tình báo nước ngoài đang tích cực thu thập thông tin về chính trị, liên tục tấn công hạ tầng và các dịch vụ CNTT của chính phủ. “Gián điệp chính trị đang làm xói mòn chính trị và hành chính công, tạo nên mối đe dọa cho nền dân chủ”.

Trung tâm An ninh Không gian mạng (Cyber Security Centre) của Hà Lan đã tạo ra các hồ sơ riêng rẽ trên trực tuyến về các mối đe dọa chính về an ninh số:

Trong thông cáo báo chí, trung tâm trích lời Klaas Dijkhoff, Bộ trưởng An ninh và Tư pháp của Nhà nước, khi nói rằng các mối đe dọa là đáng lo ngại. “An ninh số là điều tiên quyết cho việc vận hành an toàn xã hội của chúng ta và quan trọng vì sự tin cậy trong nền kinh tế”.

 

Foreign intelligence agencies and criminals are the biggest cybersecurity threat, according to a Dutch government study, published on 6 September: “The threat posed by these groups is large, and has grown in the past year.”

The Cyber Security Assessment is compiled by the Netherland’s Cyber Security Centre, part of the Ministry of Justice.

Digital Espionage one of the two biggest threats - a graphic from the cyber security dossiers

The report shows that well-organised criminals focus on the use of ransomware. “Professional criminals have evolved into advanced actors and implement long-term and high-quality operations.” The larger the hacked organisation, the bigger the ransom demands, the cybersecurity experts conclude. Regular backups and computer network segmentation help to reduce the impact of such attacks.

The second major cybersecurity menace is posed by state actors - digital espionage by foreign intelligence services. This is threatening the competitiveness of Dutch companies, the report states. In addition, foreign intelligence services are actively gathering political information, continuously attacking the government’s ICT infrastructure and services. “Political espionage is undermining politics and public administration, forming a threat to democracy.”

The Dutch Cyber Security Centre has created separate online dossiers on the main digital security threats:

In a press release, the centre quotes Klaas Dijkhoff, State Secretary for Security and Justice, as saying that the threats are worrying. “Digital security is a prerequisite for the safe functioning of our society and important for confidence in the economy.”

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây