10 lý do để sử dụng Pidgin thay vì MSN Messenger

Thứ bảy - 23/08/2008 06:49
10 reasons to use Pidgin instead of MSN Messenger

Posted by jbj on Jun 15, 2008

Theo: http://www.catswhocode.com/blog/os/windows/10-reasons-to-use-pidgin-instead-o...

Bài được đưa lên Internet ngày: 15/06/2008

Kể từ khi Windows XP được tung ra vào tháng 09/2001, MSN Messenger đã trở thành một tiêu chuẩn de-facto cho việc gửi nhận thông điệp ngay tức thì (Instant Messaging), ít nhất là đối với nhiều người. Dù vậy, phần mềm máy trạm chính thức này được phân phối bởi Microsoft là chậm chạp, chứa quảng cáo và ép bạn phải nâng cấp nếu bạn muốn tiếp tục sử dụng nó. Vì thế, dưới đây là 10 lý do tốt để thay thế MSN Messenger bằng Pidgin.

Pidgin là nguồn mở

Một phần mềm nguồn mở có nhiều ưu điểm: Nó là tự do hầu hết mọi thời gian, và mã nguồn của nó là có thể truy cập được, vì thế bạn có thể chắc chắn rằng không tồn tại cửa hậu trong chương trình đó.

Pidgin có thể làm việc với 16 giao thức gửi nhận thông điệp ngay tức thì

Tất nhiên, Pidgin làm việc với giao thức MSN, nhưng cũng làm việc được với AIM, Bonjour, Gadu-Gadu, Google Talk, Groupwise, ICQ, IRC, MySpaceIM, QQ, SILC, SIMPLE, Sametime, XMPP, Yahoo! Messenger và Zephur, tất cả là 16 giao thức gửi nhận thông điệp ngay tức thì.

Hãy nhớ rằng một vài năm trước, khi bạn tải về một phần mềm máy trạm mới chỉ vì người bạn mà bạn muốn nói chuyện đã không sử dụng cùng một giao thức như của bạn không? Với Pidgin, thời đó đã qua.

Hãy lưu ý là Pidgin cũng có thể làm việc với giao thức của Skype.

Since Windows XP release in Sept 2001, MSN Messenger became a de-facto standard for Instant Messaging, at least for many people. Though, the offical client distributed by Microsoft is slow, contains advertising and force you to up-date if you want to continue to use it. So, here’s 10 good reasons to replace MSN Messenger by Pidgin.

Pidgin is open-source

An open-source software have many advantages: It’s free most of the time, and its source code is accessible, so you can be sure that no backdoor exists in the program

Pidgin can deal with 16 IM protocol

Of course, Pidgin works with the MSN protocol, but also on AIM, Bonjour, Gadu-Gadu, Google Talk, Groupwise, ICQ, IRC, MySpaceIM, QQ, SILC, SIMPLE, Sametime, XMPP, Yahoo! Messenger and Zephyr, for a total of 16 IM protocols.

Remember some years ago, when you had to download a new client just because the friend you wanted to talk to didn’t use the same protocol as you? With Pidgin, this time’s over.

Note, Pidgin can also work with the Skype protocol.

Pidgin tự do (không có) với các quảng cáo

Microsoft kiếm nhiều tiền với các quảng cáo của Windows Live Messenger. Các nhà lập trình của Pidgin không có mối quan tâm như vậy về tiền: Phần mềm này là không có quảng cáo, mà kết quả là tốc độ cao hơn và sử dụng ít bộ nhớ hơn.

Pidgin là nhanh hơn MSN Messenger

Hãy làm một thử nghiệm và sẽ thấy: Vì thực tế nó không có bất ký quảng cáo hay những tính năng vô dụng nào như trong MSN, Pidgin khởi động nhanh gấp 2-3 lần so với phần mềm máy trạm chính thức của MSN.

Bạn có thể sử dụng hơn 1 tài khoản cùng một lúc

Nếu bạn có một tài khoản của MSN cho công việc của bạn và một tài khoản khác cho các bạn và gia đình của bạn, bạn sẽ có khả năng kết nối cùng một lúc cho cả 2 mục đích trên. Với MSN Messenger, chỉ có 1 tài khoản, và thế là hết. Tôi nhớ một lần khi tôi đã phải sử dụng 2 phiên bản khác nhau của MSN Messenger để chat với 2 tài khoản khác nhau cùng một lúc, nhưng với Pidgin, điều đó sẽ không xảy ra một lần nữa!

Pidgin is advertising-free

Microsoft makes lots of money with the Windows Live Messenger ads. Pidgin developers aren’t that interested in money: The software is advertising-free, which results in more speed and less memory use.

Pidgin is quicker than MSN Messenger

Make a test and see: Due to the fact it don’t have any ads or useless features as in MSN, Pidgin starts 2 to 3 times quicker than the official MSN client.

You can use more than 1 account at time

If you have a msn account for your job and another one for your friends and family, you’ll be able to connect both of them at the same time. With MSN Messenger, it’s one account, and that’s all. I remember a time when I used two different versions of MSN Messenger in order to chat with two different accoounts at the same time, but with Pidgin, that’s not going to happen again!

Pidgin là không phụ thuộc vào nền tảng

Bạn là một người sử dụng máy Mac, trình duyệt của bạn ưa thích Ubuntu hơn và bạn gái của bạn làm việc trên Windows ư? Không vấn đề gì, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng Pidgin trên hệ điều hành ưa thích của mình. Hãy lưu ý, trên Mac OS X, đây không thực sự là Pidgin mà là một phần mềm tương tự gọi là Adium, và nó có hầu hết các chức năng chính xác y hệt như của Pidgin.

Pidgin có thể được sử dụng trong chế độ dòng lệnh

Hầu hết những người sử dụng có thể sẽ không quan tâm, nhưng cuối cùng những người chuyên nghiệp về máy tính sẽ rất hạnh phúc biết rằng Finch là một phiên bản sử dụng dòng lệnh của Pidgin, như kiểu của Lynx!

Pidgin sử dụng một giao diện có thể chuyển tab được

Vì sao lại chiếm lấy tất cả không gian có sẵn trên màn hình của bạn khi mà chỉ một cửa sổ là đủ rồi? Nếu bạn thích các tab như trong trình duyệt web Firefox, thì bạn sẽ yêu nó trong Pidgin. Đúng, bạn có thể sử dụng MSN cộng với có các tab trong giao diện phần mềm máy trạm MSN chính thức, nhưng vì sao lại phải cài đặt thêm một phần mềm nữa bổ sung thêm khi mà bạn đơn giản có thể cài một phần mềm gửi nhận thông điệp ngay tức thì tốt hơn?

Pidgin is cross-platform

You’re a Mac user, your browser prefers Ubuntu and your girlfriend works on Windows? No problem, anyone can use Pidgin on his or hers favorite operating system. Note, on Mac OS X, this is not really Pidgin but a similar software called Adium, and which have almost exactly the same functionality as Pidgin.

Pidgin can be used in command-line mode

Most users will probably don’t care, but the ultimate geek will be very happy to know that Finch is a Pdigin command-line version, in Lynx style!

Pidgin use a tabbed interface

Why taking all the available space on your monitor when a single window is enought? If you like tabs in Firefox, you’ll love it in Pidgin. Right, you can use MSN Plus to have tabs in the official MSN client interface, but why installing one more software add-on when you simply can install a better IM client?

Sợ bị xoá ư? Pidgin sẽ nói cho bạn.

Trong thế giới các trình gửi nhận thông điệp ngay tức thì, bạn có thể dễ dàng trở nên hoang tưởng: Liệu cô ta có chặn mình không nhỉ? Liệu tôi có còn trong danh sách bạn bè của anh ta không nhỉ? Dạng câu hỏi như vậy dễ dàng để biết, nếu bạn là một người sử dụng Pidgin. Chỉ cần đặt con trỏ chuột qua một trong các tên liên hệ của bạn, và bạn sẽ thấy liệu bạn có còn có trong danh sách bạn thân của người đó hay không.

Bạn có thể sửa đổi tên hiệu (nickname) người bạn của bạn

Người sử dụng MSN cơ bản thường đặt một tên hiệu rất dài, hoặc rất tồi tệ, nói cho mọi người về tâm trạng của anh ta như anh ta đang rất xốn xang. Còng với bạn, không gì chán hơn là bị ép phải mở một cửa sổ trò chuyện chỉ để có khả năng biết ai là con người đó. Với Pidgin, có khả năng sửa cục bộ tên màn hình những người bạn thân của bạn.

Fear of being de-leted? Pidgin will tell you.

In the world of instant messagers, you can easily become paranoid: Did she blocked me? Am I still on his friend list? It’s kinda easy to know, if you’re a Pidgin user: Just put the mouse cursor over one of your contacts name, and you’ll see if you’re still in this person’s buddy list.

You can modify your friend’s nicknames

The basic MSN user often put a very loooooooong nickname, or even worst, tell everyone about his mood as his was on twitter. And for you, nothing more boring than to be forced to open a conversation window just to be able to know who is that person. With Pidgin, it is possible to locally edit the screenname of your buddies.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập194
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay18,690
  • Tháng hiện tại680,881
  • Tổng lượt truy cập32,159,207
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây